Keyword stuffing là gì ?

Là một người làm SEO thường hay tìm tòi nghiên cứu ra những kỹ thuật mới để nhằm mục đích tăng thứ hạng tìm kiếm. Tuy nhiên cũng có người bất chất những quy định của google, vẫn cố tìm ra thủ thuật để lách, đánh lừa công cụ tìm kiếm nhằm đẩy lên top nhanh. Nhưng thực tế điều này lại lợi bất cập hại, khi mà bất cứ lúc nào website của bạn cũng dể bị phạt, bay khỏi Top. Keyword stuffing là một trong số kỹ thuật nhồi nhét, ẩn dấu hoặc nhắc đi nhắc lại các cụm từ khóa trong một bài viết. Nhằm thao túng thứ hạng website cho một từ khóa nào đó.

Độ nguy hiểm khi dùng kỹ thuật Keyword Stuffing

Hiện nay cứ ai nhồi nhét từ khóa hoặc ẩn dấu bằng kỹ thuật đều được coi là Black hat Seo (seo mũ đen), và nếu website của bạn đang bị dính lỗi này thì việc Google phạt bạn là điều sớm hay muộn mà thôi.

Matt Crutt của Google đã từng tuyên bố sẽ phạt các website cố tình dùng kĩ thuật hoặc các lời văn thiếu sức sống bằng cách nhồi nhét từ khóa lặp đi lặp lại vào trong website của mình.

Nhồi nhét từ khóa được xem là một kỹ thuật SEO phi đạo đức (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) ở mức tốt nhất và một kỹ thuật tấn công tồi tệ nhất. Việc thực hành thường được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web lừa đảo hoặc độc hại.

Nhồi nhét từ khóa trong nội dung được gọi là Spamdexing. Từ khóa có thể được ẩn trong nội dung thông qua một số phương pháp chẳng hạn như kết hợp màu phông chữ với nền, đặt kích thước phông chữ bằng 0 hoặc đặt nó phía sau hình ảnh. Các cụm từ được sử dụng để nhồi từ khóa thường có liên quan khi người đọc nhìn thấy nhưng khi từ khóa bị ẩn, chứng thường chỉ là một danh sách cụm từ tìm kiếm phổ biến.

keywword stuffing
                                                             keywword stuffing

Theo Google, việc nhồi nhé từ khóa không chỉ là phi đạo đức – nó còn không hiệu quả. Thẻ meta không còn đước sử dụng để xếp hạng các trang web, vì vậy các từ khóa được đặt trong trường hợp đó sẽ bị bỏ qua. Các thuật toán ngày càng tinh vi giúp Google xác định không chỉ khi các thật ngữ không liên quan mà còn khi chúng nằm ngoài ngữ cảnh hoặc bị lạm dụng. Hơn nữa, nếu văn bản ẩn được phát hiện trong nội dun

Lịch sử của keyword stuffing

Trước kia, khoảng 2007 và 2008, thậm chí là trước đó nữa, có một quãng thời gian rộ lên kỹ thuật Keyword stuffing này. Thời đó Google và các cỗ máy tìm kiếm còn đang rất mông muội, ngốc nghếch như con người của thuở sơ khai vậy. Chỉ cần nhét hàng trăm ngàn từ khóa ẩn vào đâu đó trong trang là đã có cơ hội lên Top của Google rồi.

Thời đó các kỹ thuật ẩn dấu từ khóa cũng cực kỳ thịnh hành bao gồm: ẩn từ khóa vào hình nền, đặt từ khóa trùng màu với hình nền hoặc cho nó nhỏ còn 0 px. Tất cả các mẹo đó đều mang lại giá trị to lớn cho các Webmasters. Nhưng càng về sau, khi Google nhận ra có quá nhiều người bị kĩ thuật này đánh lừa mà vào trang của họ nên đã cấp bách ra các thuật toán để chống lại việc này. Và tất nhiên kỹ thuật này không còn ở thời này nữa, nhưng nó đã chuyển sang một dạng biến thể mới, kiểu như thế này vẫn còn xảy ra:

Đây cũng là một kỹ thuật lặp đi lặp lại từ khóa một cách chuối cả cây – sai lầm hay mắc phải của các webmaster nửa mùa hoặc các tập sự SEO.

Đừng để Google ‘gạch tên’

Đã có rất nhiều trường hợp doanh nghiệp bị Google liệt kê vào ‘danh sách đen’ hoặc thậm chí chịu án phạt mà chính họ không biết mình bị lỗi gì. Bạn có thể đã nghe nhiều câu chuyện ‘rùng rợn’ về việc một ngày nào đó bạn có thể sẽ thấy thống kê sụt giảm đột ngột hoặc trở thành nạn nhân ‘bất đắc dĩ’ của một bản cập nhật thuật toán, từ đó mà bị phạt.

Những thủ thuật làm SEO mà bạn cần tránh khỏi

1.Tạo lập link farms

Đến nay, nhiều người làm SEO vẫn cứ cho rằng tạo xây dựng càng nhiều liên kết trỏ về website mình cần SEO thì càng tốt nên cố gắng đi mua text từ những forum hoặc tự xây dựng forum để đặt text link cho người khác đăng bài để lấy back link. Cho dù những forum bạn đặt text link có chất lượng đến mấy mà lượng link trỏ về từ một website quá nhiều cũng sẽ bị Google đánh giá thấp những Backlink được trỏ về ấy.

2. Tạo lập quá nhiều bản sao cho một nội dung

Google rất thích những nội dung mới được cập, nếu bạn để ý những nội dung mới được cập nhật lên website bao giờ cũng được Google ưu ái thứ hạng. Tuy nhiên việc tạo lập một nội dung được Google xem là sản phẩm mới thì mất rất nhiều thời gian và công sức, do vậy với thói quen chung của tất cả mọi người là sẽ đi copy bài viết sẵn có trên internet hoặc tự viết một bài hoàn chỉnh rồi phân ra thật nhiều bài rồi chia sẻ trên nhiều trang web có thể là forum hoặc các trang mạng xã hội, điều này chẳng khác biệt gì so với việc bạn đi copy là giảm sức mạnh của bài viết chính.

keywword stuffing
                                                               keywword stuffing

3. Tạo lập Keyword Stuffing

Viết một bài viết chuẩn SEO bao giờ trong nội dung cũng sẽ phải chứa từ khóa cần SEO, nhiều người vẫn thường được nghe nói rằng phân bố từ khóa trong bài viết sao cho phù hợp nhưng phù hợp là như thế nào? Việc tạo lặp từ khóa trong bài viết nhiều thật sự không tốt cho một bài SEO. Theo tôi tốt hơn hết là lòng từ khóa để giới hạn số lần lặp lại.

Cụ thể, bạn định SEO một bài viết với nhiều từ khóa tương tự như “đào tạo SEO, đào tạo SEO Web, đào tạo SEO web online, đào tạo SEO Web tại TPHCM, trung tâm đào tạo SEO web chất lượng…” Trong bài viết cần SEO không nhất thiết phải chứa đầy đủ những từ khóa trên, chẳng lẻ một bài bạn SEO với cả trăm từ khóa thì cố chèn đủ hết tất cả từ khóa vào trong bài viết ấy. Đừng ngu dại là chuyện điên khùng như vậy, hãy thông minh lồng ghép chúng vào nhau, chẳng hạn nếu trong bài đã có từ khóa “đào tạo SEO Web uy tín tại TPHCM” thì trong bài viết không cần phải lặp lại nhóm từ khóa “đào tạo SEO, đào tạo SEO Web, đào tạo SEO web uy tín”.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay