Ngành thời trang luôn luôn được đánh giá cao là một trong những ngành; luôn có sức ép cạnh tranh lớn trên thị trường kinh tế Việt Nam. Thời trang luôn không chỉ là ví như bạn mặc đẹp, hay cùng giá cả đắt bên cạnh như là giá rẻ. Mà điều quan trọng đó luôn là những sự phải đón đầu và luôn đi cùng xu hướng mới. Marketing luôn không bao giờ chỉ cần độ bao phủ mà chiến dịch marketing ngành thời trang còn luôn rất cần những tốc độ lan truyền nhanh chóng. Dưới đây, mời các bạn hãy cùng chúng mình đi phân tích những yếu tố chiến lược marketing ngành thời trang trong thị trường hiện nay nhé.
Marketing thời trang là gì?
Marketing thời trang và quản trị chiến lược marketing ngành thời trang là những hoạt động quảng cáo cho thương hiệu; và sản phẩm thời trang luôn có nguồn hướng tới khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Giống như tất cả hay bất kỳ những loại hình thức chiến lược Marketing nào khác; bạn luôn sẽ phải nghiên cứu sở thích của tất cả các phân khúc cùng đối tượng khác nhau; và tìm ra các phương thức luôn sáng tạo. Để luôn có thể trình bày sản phẩm theo một cách riêng biệt nào đó; vừa đủ luôn gây tiếng vang cho thương hiệu; kết hợp vừa có thể gây truyền cảm hứng cho tất cả người mua sắm hàng; đó là những quý khách hàng thời trang.
Phân tích những yếu tố chiến lược marketing ngành thời trang
Yếu tố giá của ngành thời trang (Price)
Tất cả các quyết định có như về giá cả cũng là luôn một phần của trong những chiến lược marketing ngành thời trang. Điều này luôn liên quan đến tất cả những việc nghiên cứu; và phân tích trên thị trường ở tất cả những giai đoạn trước. Tùy theo vào những cách có thể tiếp cận thị trường của những chiến dịch sản phẩm; hay bên cạnh là những bộ sưu tập. Mà tất cả các doanh nghiệp kinh doanh thời trang luôn sẽ có tất cả các đối tượng; ví như phân khúc mục tiêu luôn sẽ khác nhau.
Ví dụ, như vào những thời điểm Backtoschool; cùng tất cả các doanh nghiệp sẽ luôn có những xu hướng; như đẩy mạnh các bộ sưu tập trẻ trung luôn tươi mới; và phù hợp với nhóm tuổi từ 16 đến khoảng 22 chẳng hạn. Vì tát cả những thu nhập của những nhóm này luôn còn hạn chế; nên giá cả cũng phải luôn lên kế hoạch làm sao cho thích hợp nhất; tránh những trường hợp luôn sẽ ra giá quá cao so với giá cả trên thị trường mục tiêu.
Yếu tố phân phối của ngành thời trang (Place)
Song song với tát cả những chiến lược giá; đi kèm là chiến lược luôn phân phối; cũng là một chiến lược luôn luôn quan trọng. Tới bước nữa là trong mô hình 4P vô cùng nổi tiếng. Với tất cả những sự bùng nổ của rất nhiều kênh thương mại điện tử; bên cạnh và bán hàng luôn có thể trực tuyến ngày nay.
Việc phân phối tất cả những sản phẩm đến từ những đâu để luôn có thể mà tiếp cận được; cho tới rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đó nhất có thể cũng luôn là một bài toán luôn khó đối với tát cả mọi doanh nghiệp thời trang hiện nay.
Không phải bạn cứ chạy theo tất cả những xu hướng; hay và đưa tất cả những sản phẩm có đều lên online là một ý luôn hay; nếu tất cả những đối tượng bạn đang hướng đến đều là khách hàng trung tuổi; và không có sử dụng Internet nhiều thì đây chắc chắn; một chiến lược đó sẽ luôn dẫn đến một kết quả vô cùng tệ hại.
Chính vì vậy, bạn cần đứng trước “cơn bão” online ngay tại hiện nay; tất cả các doanh nghiệp ngành thời trang luôn cần phải giữ vững chắc tinh thần; cùng duy trì sự cân bằng nhất giữa các kênh luôn cho phân phối; cùng kết hợp với tất cả các chiến lược giá cả; nhằm để luôn có thể đảm bảo những mục tiêu cuối cùng; đó là tối đa hóa mọi lợi nhuận của doanh nghiệp hiệu quả nhất.
Yếu tố truyền thông của ngành thời trang (Promotion)
Các marketer ngành thời trang sử dụng tất cả những sự sáng tạo của họ; bên cạnh cùng với những tất cả dữ liệu có thể từ nghiên cứu thị trường. Nhằm để luôn tạo ra các quảng cáo vô cùng hấp dẫn; và luôn sẽ gây được tất cả những tiếng vang; cho đối tượng tất cả quý khách hàng nhóm mục tiêu. Cạnh đó, những chiến lược truyền thông luôn còn bao gồm; như hoạt động quản lý tất cả những kế hoạch truyền thông.
Bên cạnh để xác định việc phân phối tất cả những quảng cáo; sẽ luôn diễn ra theo lịch trình, cùng đúng kênh với tất cả đúng đối tượng. Điều này luôn có thể bao gồm các quảng cáo có trên báo và cùng tạp chí; hay trên truyền hình (TVC) và như ở tất cả các định dạng digital khác nhau . Ví như social media, website, youtube,…
Kết luận
Theo bạn, qua bài viết trên bạn thấy lên một chiến lược marketing ngành thời trang; thì sẽ luôn cần phải có sự trải qua những giai đoạn như thế nào?. Cùng sẽ Nghiên cứu thị trường kết hợp lập lên những kế hoạch truyền thông ra sao?. Hay những phương pháp xây dựng thương hiệu cùng trưng bày những sản phẩm ra sao?. Sự sáng tạo nên tất cả các chiến dịch quảng cáo và cùng những chiến dịch ra mắt Bộ sưu tập?,… Tất cả, bao gồm những điều đó, sẽ luôn đều phụ thuộc phạm trù của những yếu tố một chiến lược marketing ngành thời trang. Thậm chí, tất cả các marketer ngành thời trang luôn còn có thể tham gia vào tất cả các hoạt động PR, cũng như thiết lập quan hệ công chúng thành công nhất.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com