Marketing bất động sản hiện nay đòi hỏi bạn phải nắm vững các kỹ năng hoạt động chuyên nghiệp hơn để có thể thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Trong đó, tầm nhìn, chiến lược, đó là nền tảng rất quan trọng để marketing hiệu quả. Bạn cần bắt đầu ngay từ đâu để tạo dựng một chiến lược marketing bất động sản phù hợp? Đầu tiên, hãy nghĩ về việc bạn sẽ làm. Để gia tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải sáng tạo hơn và đa dạng hơn về nhiều mặt.
Định nghĩa Marketing bất động sản
Luôn là sự kết hợp hài hòa giữa hai chức năng xây dựng thương hiệu hay còn gọi (performance marketing) với bán hàng theo tiếng anh là (brand marketing) trong ngành bất động sản. Nhưng xây dựng thương hiệu thường được dùng trong thời gian ngắn; ngược lại bán hàng được dùng thời gian dài hơn. Nhằm để đạt mục tiêu là thúc đẩy chỉ số bán hàng thông qua những hoạt động online trực tuyến Và bán hàng chỉ tập trung thúc đẩy vô nhìn nhận của khách hàng tiềm năng với sản phẩm/dịch vụ đó.
Marketing bất động sản là dịch vụ marketing được làm trong lĩnh vực ngành bất động sản mà bên trong đó người kinh doanh cung cấp các dịch vụ, sản phẩm .Kết hợp nỗ lực để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhằm đạt hiệu quả lợi nhuận.
Các chiến lược marketing hiệu quả cho ngành bất động sản
Lên mục tiêu, kế hoạch marketing bất động sản
Để marketing bất động sản thành công, bạn cần tìm hiểu về sở thích; lối sống cũng như tần suất sử dụng mạng xã hội của nhóm khách hàng mục tiêu. Phân khúc bán hàng của bạn phù hợp với những thành phần nào, bạn nhắm mục tiêu tới những đối tượng nào? Khi đó, các chiến lược sẽ trở nên cụ thể hơn.
Có rất nhiều bài đăng liên quan đến mua bán bất động sản trên mạng xã hội; và bạn có thể tìm thấy hàng triệu kết quả chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Do đó, nếu không gây chú ý, sẽ rất khó để một bài đăng thông thường tiếp cận được với khách hàng.
Tương tác với khách hàng mục tiêu hiệu quả
Marketing bất động sản đòi hỏi sự phát triển các kênh quảng cáo truyền thống và online. Nó thường xuyên yêu cầu bạn phải theo dõi cũng như tương tác ở mức độ liên tục. Thậm chí, nếu như bạn sử dụng nhiều kênh khác nhau, sẽ có rất nhiều cuộc trò chuyện trên các nền tảng khác nhau. Vì vậy, rất khó để có thể theo dõi và tương tác với tất cả các bên. Do đó, bạn cần có sự trợ giúp của các công cụ theo dõi và tương tác.
Marketing trong ngành này luôn phải chú trọng hơn đến vấn đề các bài đăng có hoạt động hiệu quả. Hay không hoặc lưu lượng truy cập vào trang cá nhân của bạn đang nằm ở mức nào. Thông qua yếu tố này, bạn sẽ có được kế hoạch phù hợp hơn trong chiến lược marketing tương lai. Thực tế, có khá nhiều nền tảng và chương trình quản lý cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu; thời điểm và cách thức mà mọi người tương tác với các bài đăng của bạn. Nó thậm chí còn có thể phân tích nhóm khách hàng, xu hướng tìm kiếm của họ trên các nền tảng của bạn.
Sở hữu website bất động sản chuyên nghiệp
Cần sự hiện diện của bạn trên internet bằng một trang website chuyên nghiệp. Bất kể thị trường hoặc dự án mục tiêu của bạn là gì, một trang web sẽ giúp cho tiến trình quảng bá. Dự án trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, v.v. thành công và dễ dàng hơn. Điều này cũng khiến cho bạn có tiềm năng lớn hơn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Cung cấp sắc nét thông tin bất động sản
Marketing trong ngành này rất dễ thất bại nếu nội dung truyền thông không cụ thể, rõ ràng. Nó được thể hiện qua thông điệp liên quan đến nội dung trong bài viết PR, bài giới thiệu, quảng bá dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể. Để người mua nhà không ấn tượng. Ngoài ra, việc có quá nhiều nguồn thông tin sai lệch, lừa đảo, tiêu cực cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng.
Nội dung marketing bất động sản tốt cần được truyền đạt rõ ràng, sắc nét. Thông tin tiếp thị cần ngắn gọn, rõ ràng và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nội dung của dự án phải làm cho khách hàng nhìn thấy nó phù hợp với họ. Đây là mấu chốt ảnh hưởng đến quyết định mua nhà mà bạn cần lưu ý.
Quảng bá bất động sản trên truyền thông
Marketing bất động sản thường quảng bá các sản phẩm, dự án bất động sản thông qua nhiều cách thức khác nhau. Bao gồm cả cách thức quảng cáo truyền thống và quảng cáo marketing online. Nó sẽ giúp các khách hàng tiềm năng biết được thông điệp, giá trị cũng lợi ích của sản phẩm đối với họ.
Trong số các kênh marketing bất động sản, các trang mạng xã hội, tờ rơi, sms, email…là những kênh phổ biến được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, nếu muốn hiệu quả hơn, bạn cũng có thể nhờ trợ giúp của các công ty dịch vụ marketing chuyên nghiệp.
Kết luận
Chúng tôi qua bài trên hy vọng sẽ giúp được bạn hiểu rõ hơn về Marketing bất động sản bên cạnh đó thêm thông tin về những dịch vụ marketing để dành cho lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng. Bao quát chung thì ngành này đươc xem là ngành việc làm đặc biệt. Trong ngành này luôn đòi hỏi một khi làm trong lĩnh vực này phải có trí óc sáng tạo và vận dụng hiệu quả trên phương tiện truyền thông đại chúng chỉ khi được như vậy thì thành công là điều tự nhiên.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com