Trước tình hình ngành kinh tế nhất là ngành F&B hiện đang là xu hướng nghề nghiệp ưu tiên hàng đầu. Vì sự phát triển ngày càng càng tăng ngành dịch vụ. Nhưng bạn có chắc rằng đã hiểu thật rõ về ngành đặc biệt này chưa?. Vậy hãy cùng tìm hiểu sâu xác hơn về ngành F&B cùng các phương pháp marketing ngành f&b hiệu quả mà nhất định bạn nên biết qua dưới đây nhé!
Tổng quan về ngành F&B
Ngày nay, thị trường kinh doanh ngành F&B tại Việt Nam đang vô cùng phát triển mạnh mẽ vô cùng của các cửa hàng kinh doanh dịch vụ. Theo chì số trên cả nước thì trên cả nước có khoảng hàng trăm ngàn các nhà hàng ăn uống. Bên cạnh đó có tới khoảng bốn trăm ngàn cửa hàng vừa và nhỏ; bảy ngàn quán ăn tiện lợi và có hàng chục ngàn nhà hàng cà phê, quán ăn/Bar.
Trôi qua vài năm, các chuyên gia luôn dự đoán sự tăng trưởng này thì hàng năm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế ngành F&B Việt Nam khoảng 18%. Nên ngành F&B được xem nhóm loại ngành sẽ phát triển nhanh chóng trong hai năm liên tiếp đổ lại đây. Cùng sức tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ to lớn. Bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua các cách marketing ngành f&b hiệu quả nhé!
Một số chiêu thức marketing ngành f&b
1. Event song hành On + Off
Trên hàng vạn thương hiệu luôn cạnh tranh lẫn nhau trên thị trường. Nên cần tạo ra sự khác biệt điểm nhấn luôn theo trên con đường cạnh tranh duy nhất để dành lợi ích với thị trường Việt Nam ngành F&B hiện nay. Vậy đây chính là bài học kinh nghiệm vỡ lòng; mà tất cả các doanh nghiệp kinh doanh quán ăn nhà hàng. Luôn biết và ghi nhớ nếu muốn cạnh tranh ngay từ lúc bạn khai trương.
Bên cạnh đó,các chương trình tổ chức Event Marketing sẽ là một bước. Khiến nhãn hàng của doanh nghiệp bạn tới gần hơn khách hàng. Nhằm đưa khách hàng tiếp cận hiểu hơn với danh tiếng của doanh nghiệp bạn; đang kinh doanh mong ước điều gì. Xu hướng Event ngày nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa On và Off; luôn song hành cùng nhau để đưa thương hiệu bạn phát triển truyền thông; đó cũng là phương thức marketing trên thị trường ngành F&B.
2. Messenger Marketing
Ngày nay, cùng với sự phát triễn công nghệ 4.0, các thiết bị mạng không dây. Cùng những chiếc điện thoại gắn liền với từng người. Có lẽ đây chính là ý tưởng hay tạo cho Messenger Marketing xuất hiện. Cùng lúc các hình thức Email luôn phát triển thì bên cạnh Messenger như một luồng gió mới đến các nhãn hàng F&B để tiếp cận người dùng nhờ vào hoạt động này.
3. Email Marketing
Trên thị trường hiện tại một trong những công cụ quyền năng nhất trên thị trường, nhất là với ngành F&B đó chính là công cụ Email Marketing. Theo một báo cáo của Display thì hình thức Email Marketing đang là kênh chăm sóc khách hàng cũ đem lại tỷ lệ quay lại với thương hiệu cao nhất. Bên cạnh vào đó, bao gồm tất cả những thương hiệu thuộc ngành kinh doanh quán ăn đều là những thương hiệu ngành F&B. Vì thế chi phí bỏ ra cho công cụ này cũng khá thấp nhưng kết quả đạt được hiệu quả cao. Nên đây luôn sẽ trở thành một cách thức được áp dụng nhiều trong marketing ngành f&b.
4. Content Marketing cần đẩy mạnh
Việc tạo ra những nội dung hay, hữu ích cho khách hàng trên Website riêng sẽ phục vụ cho việc SEO bài viết về sau. Cũng như hỗ trợ tích hợp Marketing trên các nền tảng Social Media: Facebook, Instagram. Hơn thế nữa việc đẩy mạnh về mảng Content Marketing cũng là điều mà các nhãn hàng ngành F&B cần phải quan tâm đặc biệt. Xu hướng “Content is King” vẫn thịnh hành nhưng những Xu hướng tới đây mới chính là điều mà Marketer cần phải quan tâm:
- Interactive Content
- Video Marketing
- Influencer
- Smart Content
- Content Partnership
5. Social Media Marketing
Không thể phủ nhận rằng độ phủ sóng của những phương tiện truyền thông đang đóng góp tới 90% sự thành công của những nhãn hàng ngành F&B. Các phương tiện này đang có sức ảnh hưởng rất lớn bởi số lượng người sử dụng khổng lồ; và thói quen hàng ngày của người dùng là cực lớn. Sự phát triển của những nền tảng mạng xã hội như: Instagram, Facebook, Youtube, TikTok; trong những năm vừa qua đã và đang bước vào giai đoạn hưng thịnh.
6. Song hành báo chí
Một điều nữa mà các thương hiệu F&B thường hay gặp phải là truyền thông thương hiệu chưa thực sự mạnh để khách hàng biết tới mình, nhất là các thương hiệu Việt Nam. Báo chí hiện nay đang ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của đại bộ phận người dân tại Việt Nam. Xu hướng đọc tin tức Online hiện đang phổ cập, đặc biệt là những trang báo; trang tin điện tử uy tín hiện nay như: Dân Trí, VnEconomy, Tuổi trẻ Online, Lao động, Kênh 14, Soha News, Afamily, GenK,…
Kết luận
Qua bài viết trên đây là một số chiêu thức marketing ngành f&b mà bạn nhất định phải biết. Và chúc các bạn thành công khi marketing ngành F&B. Nếu bạn đang phân vân hãy liên hệ ngay cho chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn và hỗ trợ ngay cho bạn nhé! Trận trọng!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com