Làm thế nào để tiếp tục tiếp cận khách hàng trên Facebook?

Kinh doanh thành công là đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhạy bén trong việc nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên, với môi trường cạnh tranh khốc liệt trên mạng xã hội như trên Facebook hiện nay, nếu không trang bị những chiến lược cụ thể, cửa hàng của bạn sẽ rất dễ bị bỏ lại, thậm chí mất đi cơ hội kinh doanh lâu dài. Để hạn chế tình huống không may xảy ra, việc lập kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng.

tiếp cận khách hàng

Kinh doanh thành công là đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhạy bén trong việc nắm bắt cơ hội.

Vì sao cần thu hút khách hàng tiềm năng?

Bất kỳ cửa hàng thời trang nào cũng nhắm tới mục tiêu bán được nhiều sản phẩm và thu về lợi nhuận cao nhất. Bên cạnh đó, việc thu về lợi nhuận còn giúp chủ cửa hàng mở rộng quy mô kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường và khẳng định tên tuổi thương hiệu.

Để làm được điều này đòi hỏi người kinh doanh cần không ngừng nâng cao dịch vụ đối với khách hàng trung thành. Đây là tệp khách hàng được hình thành dựa trên dữ liệu khách hàng tiềm năng đã được tìm kiếm và khai thác trước đó khi mà họ đã sử dụng và có sự hài lòng nhất định đối với sản phẩm của cửa hàng.

Ngoài ra, khách hàng tiềm năng còn là nguồn thu chính trong tương lai giúp duy trì toàn bộ cửa hàng. Chính vì thế, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ là nền móng cho việc tạo dựng được lượng khách hàng ổn định và củng cố hoạt động kinh doanh trong thời gian dài. Vậy, làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả?

Nghiên cứu đối thủ

Một điều quan trọng mà các chủ cửa hàng cần ghi nhớ chính là việc bạn không phải là người duy nhất đang tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Hãy dành thời gian tìm hiểu xem đối thủ kinh doanh mặt hàng tương tự với mình đang làm gì? Họ đang sử dụng phương pháp gì để thu hút khách hàng tiềm năng? Cách thức của họ có áp dụng được vào tình trạng kinh doanh cửa hàng của bạn hiện tại hay không? Từ đó rút ra những khuyết điểm của đối thủ, đưa những giải pháp và thực hiện để mang lại kết quả tốt nhất. Cách này tuy khá tốn thời gian nhưng hiệu quả mang đến sẽ khiến bạn mãn nguyện.

Chạy quảng cáo tập trung vào một mục tiêu cụ thể

Loại quảng cáo này sử dụng dữ liệu dựa trên nhân khẩu học (gồm giới tính, tuổi, trạng thái hôn nhân…), vị trí địa lý, và hành vi mua sắm trên các trình duyệt web hoặc ứng dụng mạng xã hội. Nhờ vào những yếu tố này, bạn có thể xác định nhanh và chính xác những người có thể có khả năng chi trả sẵn sàng mua sản phẩm từ cửa hàng.

Bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo thông qua các bên thứ ba như Facebook, Google hoặc các công ty chuyên về truyền thông quảng cáo. Những đơn vị này sẽ hỗ trợ chiến dịch tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng và mang về doanh thu cho cửa hàng.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội

Đây là một trong những cách phổ biến mà hầu hết các cửa hàng đều đang áp dụng hiện nay. Đối với mặt hàng thời trang, kinh doanh offline là chưa đủ. Các cửa hàng chỉ tiếp cận được một số lượng người mua tại một vài địa điểm nhất định. Con số này không thể đảm bảo mang về nguồn thu đủ để các cửa hàng có thể duy trì trong thời gian dài.

Tính đến nay Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng mạng xã hội. Và điểm chung của các trang mạng xã hội này chính là miễn phí. Với các nền tảng mạng xã hội, các cửa hàng thời trang sẽ dễ dàng mang thương hiệu của mình đến gần hơn với hàng ngàn người tiêu dùng tiềm năng với chi phí rẻ nhất. Bạn có thể chia sẻ thông tin cũng như các nội dung liên quan tới những người quan tâm đến sản phẩm của cửa hàng. Càng nhiều thông tin hữu ích được cập nhật, khách hàng càng dễ có thiện cảm và dẫn đến khả năng cao hơn của quyết định mua hàng.

tiếp cận khách hàng

Đây là một trong những cách phổ biến mà hầu hết các cửa hàng đều đang áp dụng hiện nay.

Sử dụng các nền tảng bán hàng có sẵn đối tượng khách hàng tiềm năng

Ngoài việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên các nền tảng bán hàng trong thời đại số hiện nay là cơ hội rất lớn để các cửa hàng thời trang tạo nên sự bứt phá. Dịch bệnh do Covid-19 hoành hành khiến cho xu hướng mua sắm online ngày càng tăng. Người tiêu dùng không thể ra ngoài hoặc ngại tập trung nơi đông người do yếu tố lây lan của dịch bệnh. Do đó, nhu cầu tìm kiếm và giao dịch trên những nền tảng mua sắm hàng đầu như Shopee, Lazada, Tiki… cũng từ đó tăng lên nhanh chóng.

Đây chính là một trong những lợi thế mà các cửa hàng có thể nắm bắt ngay để đưa sản phẩm của mình từng bước tới gần hơn với người tiêu dùng online. Với tệp khách hàng lớn và chủ yếu là những người có nhu cầu mua sắm mặt hàng thời trang, sản phẩm của bạn sẽ dễ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và nhanh chóng đến tay người tiêu dùng nếu chúng đáp ứng được yêu cầu.

Bên cạnh các nền tảng nổi tiếng trên, chúng tôi cũng là ứng dụng giúp cửa hàng bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng hiệu quả. Ứng dụng không những cho phép bạn tạo gian hàng và đăng tải sản phẩm. Tín đồ thời trang sẽ không còn phải lo ngại về dịch bệnh và không còn phải tốn thời gian ra ngoài để thử những món đồ yêu thích. Thay vào đó, họ chỉ cần tìm tên thương hiệu, chọn, thử và mua hàng nếu sản phẩm phù hợp nhu cầu bản thân.

Lời kết

Thu hút khách hàng luôn là mục đích mà tất cả các cửa hàng kinh doanh thời trang nhắm đến. Đặc biệt, nếu tiếp cận và xây dựng chiến lược tốt với tệp khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng tạo nên những bước tiến trong kinh doanh. Để làm được điều này, ngoài việc áp dụng những phương pháp truyền thống như nghiên cứu đối thủ, chạy quảng cáo.

Việc sử dụng các nền tảng bán hàng có sẵn đối tượng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng sẽ giúp cho việc cải thiện doanh thu dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp hoạt động kinh doanh thời trang ngày càng ổn định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay