Làm thế nào để tối ưu HTML cho website?

Lam-the-nao-de-toi-uu-HTML-cho-website-hinh2

Như bạn đã biết, việc thực hiện thành công một chiến dịch SEO là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật xây dựng liên kết và phương pháp tối ưu website chuẩn SEO. Đương nhiên để website tối ưu chuẩn SEO thì bắt buộc chúng ta phải tối ưu HTML cho website.

Thẻ Head

Theo quan điểm của SEO, đây là phần quan trọng nhất của toàn bộ cấu trúc tối ưu HTML cho website. Tại đây, bạn sẽ chèn phần thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta. Thậm chí cả code phân tích công cụ tìm kiếm cũng tồn tại ở đây. Hơn thế, thẻ chứa các thể cũng quan trọng khác như thẻ meta. Và tất nhiên, cực kỳ quan trọng, đó là thẻ canonical.

Đi từ cách nhìn của tính khả dụng, thẻ head lại có vẻ không quan trọng vì phần này sẽ không ảnh hưởng đến giao diện của trang web. Tuy nhiên, vì phần lớn các nội dung của thẻ sẽ được phản ánh trong những kết quả trang công cụ tìm kiếm nên nếu nội dung mà bị đánh giá là không trung thực, không chuyên nghiệp, thì nó sẽ ngăn cản người dùng click truy cập trang web của bạn. Vì vậy, bạn cần phải khiến nó càng trở nên rõ ràng càng tốt.

Lam-the-nao-de-toi-uu-HTML-cho-website-hinh1
Hình ảnh: Internet

Thẻ Title

Bạn không nên nhồi nhét thẻ tiêu đề bằng các từ khóa ngẫu nhiên. Chỉ với mục đích thu hút lượng truy cập bằng công cụ tìm kiếm đã lỗi thời từ rất lâu. Những công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị nội dung thẻ title của bạn giống như một tiêu đề. Bạn có thể click đối với các danh sách trên SERP. Người ta cũng sử dụng nó để xác định chủ đề trang web. Điều này là bởi vì spider, hoặc crawler của công cụ tìm kiếm phân tích nội dung tiêu đề và sau đó dịch chủ đề trang.

Nội dung thẻ tiêu đề của bạn phải phản ánh được nội dung của trang web. Hãy luôn nhớ rằng, nếu bạn tuân thủ nguyên tắc đơn giản khi chèn từ khóa của mình vào đầu tiêu đề nó sẽ cung cấp cho bạn một thẻ tiêu đề thân thiện với SEO một cách lí tưởng.

Thẻ Meta Description

Công cụ tìm kiếm lấy các nội dung được đặt trong thẻ mô tả meta. Để hiển thị nó với vai trò như là lời mô tả trang website trong SERP của mình. Vì chiều dài nội dung mô tả meta được hiển thị trong SERP thay đổi với các công cụ tìm kiếm khác nhau. Nên mọi người được khuyến khích không vượt quá 160 ký tự. Mặc dù Google không sử dụng nội dung thẻ mô tả meta để xếp hạng trang web của mình. Tuy nhiên sự hiện diện của các từ khóa trong thẻ vẫn có thể thu hút lượng traffic tìm kiếm. Đơn giản vì nó có thể giành được sự chú ý của người sử dụng.

Thẻ mô tả meta cần sự trung thực và khác nhau trên mỗi trang của web bạn. Như đã nói ở trên, người sử dụng sẽ thấy nội dung thẻ mô tả meta trong SERP của mình. Nếu họ thấy các danh sách từ các trang web tương tự với cùng một thẻ mô tả meta. Thì họ sẽ gặp phải vấn đề trong việc xác định nên click liên kết nào. Ngoài ra nếu họ truy cập vào một trang web thông qua các SERP vì họ thấy nội dung hấp dẫn của thẻ mô tả meta. Nhưng nếu những gì họ thấy  khi truy cập vào trang web của bạn khác với những gì họ đã đọc được trong thẻ mô tả. Thì điều này sẽ có tác động tiêu cực đến trải nghiệm của người dùng.

Lam-the-nao-de-toi-uu-HTML-cho-website
Hình ảnh: Internet

Thẻ canonical

Một trang canonical là phiên bản ưa thích của một tập hợp các trang có nội dung giống nhau. Nếu nội dung các trang của web bạn giống nhau. Hãy dùng thẻ canonical để trỏ các trang này về một trang duy nhất. Vì điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung trong trang web của bạn. Nội dung trùng lặp thực sự bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt rất nhiều.

Khi sở hữu một trang với nội dung giống hoặc tương tự nhau là một yếu tố gây bối rối cho người sử dụng. Nếu những nội dung trùng lặp như thế này xuất hiện trong các liên kết hoặc chuyển hướng, thì người dùng cũng sẽ gặp trường hợp như trên, đó là bối rối khi không biết nên click vào cái nào. Ngược lại, nếu cùng một nội dung được truy cập thông qua các liên kết được đặt tên khác nhau, thì điều này cũng sẽ gây nhầm lẫn cho người sử dụng nếu họ đang cố gắng tham khảo các nội dung khác.

Thẻ thẻ tạo liên kết

Không cần phải nói, các liên kết cần thiết cho SEO. Cùng với bản đồ web XML, chúng đại diện cho cách duy nhất crawler của công cụ tìm kiếm xác định vị trí và index các trang web. Google tận dụng link juice với mục đích xác định giá trị các liên kết để xếp hạng trang web của mình. Đối với các liên kết thân thiện với công cụ tìm kiếm, thì chúng cần phải được mô tả và phải có các từ khóa.

Có thể sử dụng các liên kết có hiệu quả hay không tùy thuộc vào người sử dụng có khả năng đạt được điều họ muốn khi truy cập vào trang web của bạn hay không. Đạt được mục tiêu này sẽ ảnh hưởng tích cực đến kinh nghiệm của họ, do đó, có rất nhiều khả năng họ sẽ lại ghé thăm, truy cập trang web của bạn hoặc giới thiệu nó cho bạn bè của họ.

Kết luận

Bài viết này chỉ đề cập đến những thẻ giúp tối ưu HTML cho website cơ bản. Quan trọng hàng đầu mà chúng ta cần tối ưu hóa cho website của mình để có thể SEO hiệu quả. Tuy nhiên còn rất rất nhiều những thẻ khác góp phần hỗ trợ quá trình SEO nhanh chóng và thuận lợi hơn. Mà trong phạm vi 1 bài viết thì không thể liệt kê tất cả hết được.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay