Landing page là gì?

Khi tìm hiểu về Marketing Online (đặc biệt là website) bạn được nghe nhiều về Landing page, nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ Landing page là gì? Trong bài viết này, Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về Landing page và cách xây dựng niềm tin trên Landing page bán hàng, nhằm thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi.

Trong thương mại điện tử, Landing Page sử dụng hiệu quả nhất với các  ngành nghề dịch vụ (đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản, du lich, tài chính, sự kiện…) hoặc một sản phẩm cụ thể (đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thể thao…).
Ngoài mục đích bàn hàng, Landing Page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện, phễu marketing…

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Nói theo cách hiểu thông thường, Landing Page là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.

Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu). Mục tiêu của việc lập Landing Page là để tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Đề làm được cần thông qua thu hút lượt xem, lượt click chuột của khách hàng. Từ đó thu hút sự tương tác của khách hàng thông qua các hoạt động như điền form, đăng kí nhận thông tin…

Thông qua thiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin (đa phần là các thông tin mới cập nhật) và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Lấy ví dụ, trang thương mại điện tử Tiki hay làm các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó.

Phân loại Landing Page

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng được sử dụng với mục đích thu thập các thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, tùy vào từng ngành nghề hay dịch vụ mà doanh nghiệp có thể yêu cầu thêm các thông tin khác như website, địa chỉ, nhu cầu,… Sau khi thu thập, những thông tin này sẽ được sử dụng cho các mục đích Marketing khác như chạy Email Marketing, quảng cáo,…

Đặc điểm nhận biết: Landing page thường đi kèm với một lợi ích mà khách hàng nhận được sau khi đăng ký như nhận ebook, tài liệu, quà tặng, mã giảm giá, vé tham gia hội thảo, khóa học miễn phí,…

Cấu trúc thường gặp:

  • Tiêu đề của Landing page.
  • Đoạn nội dung giới thiệu về lợi ích và giá trị khách hàng nhận được.
  • Form thu thập thông tin khách hàng.

 Landing page bán hàng

Landing page bán hàng hướng đến một mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách truy cập để lại thông tin mua hàng ngay trên Landing page đó.

Đặc điểm nhận biết: nội dung Landing page tập trung vào duy nhất một sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Thông qua việc đưa ra các thông tin như đặc điểm nổi bật, lợi ích, phản hồi khách hàng, giá cả, thành tựu,… nhằm tạo niềm tin tối đa, hấp dẫn khách truy cập mua hàng hoặc thực hiện chuyển đổi.

Cấu trúc thường gặp:

  • Tiêu đề Landing page.
  • Nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ.
  • Đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.
  • Lợi ích mang lại cho khách hàng.
  • Bằng chứng thực tế từ các khách hàng đã sử dụng.
  • Cam kết từ doanh nghiệp.
  • Bảng giá.
  • Thông tin liên hệ.

Landing page chuyển đổi trung gian

Landing page chuyển đổi trung gian được sử dụng với mục đích cung cấp thông tin và dẫn dắt người dùng chuyển hướng đến mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được.

Đặc điểm nhận biết: Trên Landing page chỉ sử dụng thông tin và nút kêu gọi hành động (hoặc liên kết) để chuyển hướng người dùng sang một trang khác, không sử dụng form đăng ký trực tiếp.

Cấu trúc thường gặp: Loại Landing page này thường khá đơn giản, chỉ bao gồm thông tin, hình ảnh để mô tả sản phẩm. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp dạng Landing page này trên các trang mô tả sản phẩm, sau đó dẫn về giỏ hàng hoặc mua ngay.

Landing page cung cấp thông tin hữu ích

Landing page cung cấp thông tin hữu ích thường là các trang blog có nội dung cung cấp thông tin cho người đọc, nhằm mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Giả sử khi làm SEO tổng thể cho một website có 400 trang, thì số lượng Landing page thuộc loại thu thập khách hàng tiềm năng, bán hàng và chuyển đổi trung gian thường rất ít (chiếm khoảng 3-5% số lượng trang trên website). Ngược lại, các Landing page cung cấp thông tin hữu ích lại rất nhiều.

Vì vậy, nguồn traffic organic (truy cập tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm) của website chủ yếu đến từ các bài blog (chứa các từ khóa thông tin). Cho nên việc làm SEO cho các Landing page thông tin hữu ích sẽ nhanh chóng đưa thương hiệu phát triển rộng rãi, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đặc điểm nhận biết: Các trang cung cấp nội dung là văn bản, hình ảnh nhằm phân tích chuyên sâu về một chủ đề cụ thể nào đó.

Cấu trúc thường gặp: Landing page thông tin hữu ích giống với cấu trúc của một bài viết thông thường, bố cục được chia thành nhiều phần tương ứng với từng ý khác nhau.

Mỗi loại Landing page sẽ có từng đặc điểm riêng. Vì vậy tùy vào mục tiêu của mỗi hoạt động tiếp thị (SEO, Email Marketing, Google Ads,…) bạn hãy lựa chọn cho mình loại Landing page phù hợp.

Tại sao bạn cần sử dụng Landing page?

Landing page mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều các lợi ích khác nhau. Chính vì thế, bạn cần phải sử dụng Landing page.

Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ số lượng người xem trên trang page của bạn chuyển thành khách hàng thực sự của bạn được hiểu đó chính là tỷ lệ chuyển đổi. Chính vì tỷ lệ này mà các bạn cần phải sử dụng Landing page bởi lý do đơn giản giúp tăng số lượng khách hàng. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng đó lại là khách hàng tiềm năng càng chứng tỏ khả năng vượt trội của công cụ này.

Landing page giúp doanh nghiệp truyền tải thương hiệu tốt hơn

Các thông tin sản phẩm sẽ được cung cấp chọn lọc tới khách hàng bởi trang Landing page. Chính vì thế, sẽ làm dấu ấn cho khách hàng về sản phẩm. Thương hiệu của công ty sẽ được khách hàng nhớ tới và tạo sự tin tưởng tối đa cho khách hàng.

Landing page giúp doanh nghiệp tạo mạng lưới khách hàng thân thiết dễ dàng hơn

Khi một trang Landing page được thiết kế nhằm tối đa hóa sự thân thiện với người dùng giúp dễ dàng sử dụng và ít đòi hỏi. Các sản phẩm và những trò chơi được thiết kế trên Landing page sẽ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thú vị. Người dùng khi truy cập vào một trang Landing page sẽ tìm kiếm những thông tin và những lợi ích mà họ mong muốn.

Landing page là trang bạn muốn khách truy cập đầu tiên trong các hoạt động Marketing của mình. Vì vậy muốn bán được hàng trên website, bạn không thể thiếu Landing page, đặc biệt là Landing page bán hàng.

Việc xây dựng một Landing page bán hàng không chỉ dừng lại ở yếu tố đẹp mắt, mà cần tạo được niềm tin cho khách hàng. Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối xây dựng một Landing page bán hàng hấp dẫn, giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên những yếu tố xây dựng niềm tin bên trên.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay