Để thực hiện việc chạy quảng cáo Google đơn giản và hiệu quả hơn thì có rất nhiều cách. Chạy quảng cáo Google không đơn giản chỉ là việc cài đặt chiến dịch để chạy quảng cáo là được. Để quảng cáo được hiệu quả và có chiều sâu. Người chạy quảng cáo cần phải phân tích rõ ràng kết hợp với các công cụ cần thiết nhằm tối ưu hóa việc quảng cáo. Vậy làm thế nào để bạn có thể thu thập những số liệu chuyên sâu đó khi người dùng nhấp vào quảng cáo? Giải pháp cho vấn đề này chính là bạn phải liên kết Google Analytics và Google Ads.
Google anlytics là gì?
Google analytic là một công cụ phân tích website được google cung cấp miễn phí Công cụ này giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập website của mình.
Google analytic đóng vai trò khá quan trọng trong việc phân tích và cải thiện các website hiện nay. Nó có thể cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập vào website. Cùng với thời gian trung bình cho một phiên truy cập kèm tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, công cụ google analytic còn đưa ra các chỉ số khác về hành vi của người dùng. Điều đó giúp bạn có thể cải thiện thứ hạng của website.
Lợi ích của việc liên kết Google Analytics và Google Ads
Với quảng cáo Google Ads thì bạn chỉ có thể thấy được những thông tin cơ bản. Ví dụ như lượt click, CPC, thông tin giá thầu, tỷ lệ thoát,… . Và các liên kết Google Analytics và Google Ads sẽ mang lại cho bạn những số liệu tốt hơn về hành vi của người sử dụng. Và còn có những lợi ích khác:
- Xem dữ liệu chi tiết về những hành vi của người dùng. Được xác định từ việc quảng cáo Google Ads trực tiếp ở trong Google Analytics.
- Nhập những chỉ số từ Google Analytics. Bao gồm: Tỷ lệ thoát, Thời lượng phiên trung bình và Số trang/phiên,… vào tài khoản của Google Ads.
- Tiếp thị lại (còn được gọi là Remarketing) trên Google Ads. Được xác định bằng dữ liệu người dùng trong Google Analytics.
- Nhập mục tiêu lấy từ Google Analytics vào Google Ads.
- Nhập số Lượt chuyển đổi thiết bị chéo từ Google Analytics đi vào tài khoản Google Ads
Điều kiện để liên kết Google Analytics và Google Ads
Để liên kết những thuộc tính của Google Analytics với Google Ads, bạn cần có 2 điều sau:
- Quyền chỉnh sửa đối với thuộc tính của Google Analytics
- Quyền truy cập quản trị đối với tài khoản của Google Ads
Cách liên kết Google Analytics
Trình hướng dẫn liên kết sẽ giúp bạn dễ dàng liên kết những tài khoản Google Ads với nhiều chế độ xem trong thuộc tính Analytics. Nếu bạn muốn liên kết nhiều thuộc tính Analytics với tài khoản Google Ads của mình. Thì bạn cần hoàn thành quá trình liên kết cho từng thuộc tính.
- Đăng nhập Google Analytics.
Lưu ý: Bạn cũng có thể mở Analytics ngay trong tài khoản của Google Ads. Sau đó bạn nhấp vào tab Công cụ. Rồi chọn Analytics rồi làm theo các bước hướng dẫn còn lại này.
- Nhấp vào phần Quản trị và di chuyển đến thuộc tính mà bạn đang muốn liên kết.
- Trong cột THUỘC TÍNH bạn hãy nhấp vào phần Liên kết Google Ads.
- Nhấp vào phần + NHÓM LIÊN KẾT MỚI
- Chọn những tài khoản Google Ads mà bạn đang muốn liên kết. Rồi sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Chọn tài khoản người quản lý của Google Ads (nếu có) để liên kết với tài khoản đó.
Nếu bạn muốn liên kết một số tài khoản được quản lý. Thì hãy mở rộng tài khoản của người quản lý. Và sau đó chọn từng tài khoản Google Ads được quản lý mà bạn đang muốn liên kết. Hoặc bạn hãy nhấp vào Tất cả tài khoản có thể liên kết. Nhằm chọn tất cả những tài khoản Google Ads được quản lý và sau đó bỏ chọn trong từng tài khoản.
Tiếp theo là các bước:
- Chuyển liên kết sang phần trạng thái BẬT cho từng chế độ xem trong những thuộc tính mà bạn muốn dữ liệu của Google Ads hiển thị.
- Bạn chọn Bật báo cáo lượt hiển thị trên Mạng hiển thị của Google. Điều này để bao gồm cả dữ liệu đó thực hiện trong từng chế độ xem. Điều này không bắt buộc
- Nếu bạn đã bật những tính năng tự động gắn thẻ trong các tài khoản Google Ads. Hoặc nếu như bạn muốn cho phép quy trình được liên kết tự độn. Thì bạn hãy bật tính năng tự động gắn thẻ trong tài khoản Google Ads của mình. Và hãy bỏ qua để chuyển sang bước tiếp theo (9).
Tuy nhiên, nếu như bạn muốn gắn thẻ của liên kết Google Ads bằng cách thủ công. Thì bạn hãy nhấp vào Cài đặt nâng cao > Giữ nguyên tùy chọn cài đặt tự động mà bạn gắn thẻ.
- Nhấp vào phần Liên kết tài khoản.
Khi bạn đã tiến hành liên kết tài khoản Google Ads và thuộc tính Analytics. Thì bất kỳ ai đã có quyền truy cập vào những chế độ xem mà bạn đã chọn trong quá trình liên kết. Những người đó đều có thể xem dữ liệu Google Ads mà bạn đã nhập vào. Tương tự, nếu như bạn chọn nhập dữ liệu Analytics (mục tiêu hoặc Giao dịch thương mại điện tử hay chỉ số hoặc Danh sách tiếp thị lại) vào tài khoản Google Ads. Thì bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài khoản Google Ads đó của bạn đều có thể xem dữ liệu Analytics mà bạn đã nhập vào.
Sài Gòn Kết Nối – Đồng hành cùng bạn trong mọi chiến dịch Marketing Online
Hy vọng bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Analytics. Nếu như bạn cần bất cứ sự tự vấn nào về Marketing Online nói chúng hay Google Analytics nói riêng. Đừng ngại ngần hãy nhấc máy ngay và gọi đến số hotline của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ đồng hành cùng bạn trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/