Khi hoạt động kinh doanh thì bất kì ai cũng muốn hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả. Trong đó việc xây dựng nội dung Fanpage là điều không thế thiếu đối với nhiều doanh nghiệp và cả kinh doanh cá nhân. Trong thời đại công nghệ phát triền, đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày một nhiều hơn. Vì thế, bạn cần sở hữu cho mình một Fanpage với nội dung thật thu hút. Nội dung Fanpage ở đây là bạn cần sở hữu trang với nội dung lôi cuốn được nhiều người dùng. Cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu lộ trình xây dựng chăm sóc nội dung fanpage cho doanh nghiệp hiệu quả nhé.
Vì sao cần quy trình chăm sóc nội dung fanpage chuyên nghiệp?
Fanpage không tự nhiên xấu đi mà cũng chẳng tự nhiên tốt lên. Mà nó còn phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc nội dung fanpage của bạn. Một fanpage khi được chăm chút tốt sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời như sau:
Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp
Fanpage được chăm sóc một cách kỹ lưỡng và tạo được sự đồng bộ trong phong cách. Kỹ càng từ những nội dung cho đến hình ảnh và chủ đề. Điều này nhằm giúp khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp tốt hơn.
Gia tăng doanh số hữu hiệu
Quy trình chăm sóc fanpage sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều số lượng khách hàng hơn. Sự chuyên nghiệp của fanpage khi được khẳng định thương hiệu cũng sẽ ghi điểm cao hơn đối với khách hàng. Và theo đó tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng cao. Chúng ta có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng suy nghĩ đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Việc đó giúp kích thích gia tăng doanh số hiệu quả.
Tiết kiệm chi phí
Nếu như bạn có quy trình chăm sóc nội dung fanpage tốt. Thì lượng người dùng được tiếp cận sẽ tăng lên tự nhiên và hoàn toàn miễn phí. Nhờ vào đó mà bạn có thể tiết kiệm được một khoảng ngân sách để chạy chiến dịch quảng cáo. Vậy làm sao để xây dựng một kế hoạch sáng tạo nội dung Fanpage chuẩn nhất?
Lộ trình xây dựng nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp
Định hướng nội dung cho Fanpage của bạn
Khi lập một kế hoạch nội dung Fanpage thì bạn cần chú ý 2 phần quan trọng nhất đó chính là:
Nội dung gián tiếp: là những bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nội dung trực tiếp: Bạn trực tiếp post bài quảng bá thương hiệu của chính mình
Bạn cần phải tính toán mức độ xuất hiện của các nội dung trên. Đương nhiên rằng phần nội dung luôn chiếm tỷ lệ lớn hơn phần ít quan trọng trong nội dung bạn muốn chia sẻ. Việc xây dựng một kế hoạch nội dung Fanpage tốt sẽ giúp bạn không còn khó khăn trong việc phát triển thêm những nội dung sau này.
Chiến lược khuếch trương nội dung Fanpage
Để khách hàng có thể biết đến bạn nhiều hơn nữa. Thì bạn cần khuếch trương thông điệp của mình hằng ngày. Bạn có thể thực hiện cả nội dung này theo hướng trực tiếp và gián tiếp.
Trực tiếp có nghĩa là bạn chạy Facebook Promote Post nhằm giúp tiếp cận nhiều người hơn với khách hàng. Bạn cần đưa ra nội dung quan trọng để khuếch trương nó hơn. Bạn muốn những người này trở thành các Fan của bạn. Vậy thì bạn nên chạy Facebook Page Like Ads.
Còn với phương thức gián tiếp là bạn sử dụng chính fan của mình để họ có thể truyền tải nội dung tới nhiều người khác hơn nữa. Bạn có thể tạo Story News Feed bạn với Fan. Điều đó bao gồm Like, Share, Comment. Nó giúp tăng được tương tác bạn cần chuẩn bị những nội dung thật chất lượng.
Cho dù là áp dụng theo phương pháp nào đi chăng nữa. Thì bạn cũng cần chăm chút nội dung Fanpage của mình thật tốt. Vì sẽ chẳng ai muốn bài của mình post lên mà không được sự quan tâm của mọi người.
Vạch rõ mục đích cho Fanpage của bạn
Với bất cứ người nào muốn bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả thì phải cần một trang Fanpage tốt. Nó mang lại rất nhiều lợi ích đồng thời có thể vượt xa sự mong đợi của bạn. Trước khi kinh doanh, bạn cần xác định rõ ràng mục đích mà mình cần. Bạn chỉ muốn biết ý kiến của những người dùng? Hay muốn phát triển thương hiệu của mình rộng rãi? Hay tối đa hóa lợi ích cho nhãn hàng? Một khi đã xác định rõ mục đích sẽ giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc hơn cho sau này.
Tìm hiểu Insight khách hàng
Insight của khách hàng được xem là khá quan trọng. Nếu như bạn muốn đưa đúng nội dung đến khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn đang là nhà quản trị cho nhiều Fanpage ở các lĩnh vực. Thì việc phân tích Insight khá quan trọng. Việc làm này giúp cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn có thểnắm được hành vi của người dùng.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/ theo tháng
Một số bạn thường gặp trường hợp cạn kiệt ý tưởng sau một thời gian chăm sóc nội dung Fanpage. Hay nội dung của bạn bị lặp đi lặp lại. Điều đó gây nhàm chán và giảm tương tác khá nhiều.
Sau khi đã phân tích được Insight của người dùng. Thì bạn hãy lập kế hoạch nội dung Fanpage cho từng tuần, từng tháng một cách bài bản.
Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
Không phải lúc nào bạn cũng tạo được những nội dung nhắm đúng vào sở thích của khách hàng mục tiêu. Vì vậy để có thể phù hợp với thương hiệu và sở thích của khách thì cần theo dõi một cách thường xuyên. Bạn hãy thực hiện các bước sau:
Đầu tiên, bạn hãy lên ý tưởng cho nội dung mà bạn muốn tiếp cận đến khách hàng
Tiếp theo bạn hãy cho nội dung vào ở chế độ drap
Thiết kế một số hình ảnh và bám sát với nội dung thật bắt mắt
Đăng tải và quảng bá những nội dung đó
Cuối cùng là phân tích và theo dõi với các tương tác
Khi áp dụng theo những hướng dẫn trên, bạn sẽ biết được những nội dung nào là phù hợp với Fanpage. Loại hình nào sẽ giúp tăng nhiều tương tác nhiều hơn từ người dùng hơn.
Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay số lượng người dùng Facebook trên thiết bị di động là vô cùng lớn. Vì thế bạn nên tối ưu text, hình ảnh hoặc những video cho thiết bị di động. Khi bạn xây dựng nội dung Fanpage thì bạn hãy điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với cả máy tính và thiết bị di động.
Để có được một Fanpage chất lượng, thật uy tín và được sự tin tưởng của người dùng. Thì bạn cũng cần một khoảng thời gian khá dài. Bạn cần chăm sóc nó mỗi ngày cùng sự chăm chút và lập kế hoạch tỉ mỉ. Thì việc đó mới đi đến thành công được. Một khi đã có được những Fanpage có lượt tương tác cao và có những bài được đánh giá tốt. Nó sẽ cung cấp cho bạn với nhiều mục đích như chạy quảng cáo và trở thành vệ tinh để đẩy bài viết,… và quan trọng nhất chính là bán hàng cho bạn.
Mong rằng những kiến thức mà SÀI GÒN KẾT NỐI chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp biết cách xây dựng chăm sóc nội dung fanpage hiệu quả. Nếu bạn còn gặp bất kỳ khó khăn gì hãy liên hệ ngay với SÀI GÒN KẾT NỐI. Chúng tôi sẽ cung cấp Giải pháp cho nội dung fanpage của doanh nghiệp để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com