Lợi ích Organic traffic mang lại cho doanh nghiệp

Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường ngphe nhắc đến thuật ngữ traffic? Organic traffic là thuật ngữ để mô tả lượt truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Tối ưu Organic search giúp doanh nghiệp có được nhiều lợi thế trong việc làm chủ ngành hàng.

Organic Search là gì?

Organic Search là quá trình tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine). Quá trình này được bắt đầu bằng việc người dùng thắc mắc và muốn tìm kiếm một vấn đề nào đó qua các công cụ tìm kiếm online. Sau đó, họ sẽ truy cập vào các công cụ tìm kiếm, đồng thời gõ lên công cụ tìm kiếm một từ khóa nào đó về chủ đề mà họ đang quan tâm.

Sau đó, người dùng này sẽ click vào những trang web được xếp hạng trên SERP một cách tự nhiên thông qua các thuật toán tìm kiếm của công cụ tìm kiếm, và không phải những trang web trả phí để được xuất hiện trên SERP (kết quả tìm kiếm có trả phí). Như vậy, điểm khác biệt mấu chốt của Organic Search với các hình thức tìm kiếm khác đó là người dùng sẽ tìm kiếm và truy cập các website qua Search Engine với điều kiện các website này được xếp hạng một cách tự nhiên không thông qua trả phí.

Định nghĩa về Organic traffic

Organic Traffic, Organic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google như Adsword.

Nói một cách khác, Organic Traffic là nguồn truy cập miễn phí được gửi đến từ các công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên bởi các thuật toán xếp hạng công cụ này đề cao nội dung mà website đang nói đến. Như vậy, có nghĩa là các lưu lượng truy cập này có được một cách tự nhiên và không phải trả bất cứ chi phí gì thêm để gia tăng truy cập.

Các truy cập tìm kiếm tự nhiên sẽ được Google Analytics xác nhận khi người dùng truy cập vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search Results) trên các công cụ tìm kiếm.

Thông thường, các website càng có thứ hạng tự nhiên trên SERP cao, thì lượng Organic Traffic đến với website càng lớn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, website có thứ hạng cao do thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm lại có lượng Organic Search ít hơn các website khác có thứ hạng thấp hơn. Có thể website đó chưa có uy tín cao hoặc được nhiều người biết đến. Vì vậy, nhà đầu tư SEO cần có một chiến thuật và chiến lược SEO hợp lý để tối đa lượng truy cập tự nhiên đến với website.

Những lợi ích mà Organic traffic đem lại?

Khi đã hiểu rõ về khái niệm Organic traffic là gì thì hãy cùng xem những lợi ích mà nó đem lại cho website cũng như doanh nghiệp bao gồm:

Đem đến nguồn khách hàng tiềm năng với chất lượng cao

Lượng traffic của trang web tăng cao khiến chúng ta dễ dàng nhận ra sự phát triển của website đang theo chiều hướng tốt. Tuy nhiên nếu không thể thu hút đúng đối tượng thì điều này cũng không có giá trị gì đối với doanh nghiệp.

Vậy làm sao để nhận biết người dùng đó có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới? Chính là khi thông qua mục đích, ý định tìm kiếm của họ và Organic traffic có thể hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Bởi vì khi người dùng tìm kiếm khi họ mong muốn tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin cần thiết để giúp giải quyết một vấn đề nào đó. Phần nội dung của web được đảm bảo chất lượng và tối ưu hóa theo đúng tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm. Điều đó giúp làm tăng cơ hội tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, từ đó tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Tìm hiểu về Organic traffic là gì cùng lợi ích mà nó mang lại giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Đối với hoạt động kinh doanh thì yếu tố chất lượng và tiết kiệm chi phí được ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy so với Paid traffic – truy cập mất phí thì đầu tư cho Organic traffic sẽ ít tốn kém hơn rất nhiều.

Khi thu hút lượng truy cập bằng Paid traffic, bạn phải liên tục rót chi phí vào để duy trì đều đặn, bởi vậy số tiền bỏ ra chắc chắn sẽ không nhỏ. Tuy nhiên Organic traffic không hẳn là miễn phí 100%, bởi bạn vẫn phải đầu tư thời gian và công sức giúp website có thể tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Nếu sử dụng dịch vụ SEO traffic thì cũng sẽ mất một khoản chi phí cho đơn vị cung cấp. Điều đáng nói ở đây là sau khi đã tối ưu thành công thì so với Paid traffic, Organic traffic rẻ và bền vững hơn rất nhiều.

Là kênh truy cập tiềm năng, thu hút lượng traffic lớn nhất

Mục đích của đa phần người dùng khi search Google là tìm kiếm thông tin hay giải đáp thắc mắc về một vấn đề nào đó. Vì vậy công cụ tìm kiếm được xem như cầu nối liên kết hữu hiệu giữa bạn và nhóm khách hàng tiềm năng giúp mang về lượng traffic tự nhiên khổng lồ cho doanh nghiệp. Muốn thu hút và lôi kéo người dùng vào thăm quan, mua sắm tại website thì bạn cần làm:

Xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng các vấn đề mà phần lớn khách hàng đang gặp phải để giúp giải đáp và làm thỏa mãn những nghi vấn, thắc mắc của họ.

Xem cách người dùng phản hồi với lượng thông tin được cung cấp để chọn lọc ra nội dung hữu ích, tốt nhất.

Sử dụng những giá trị thực sự để thuyết phục khách hàng.

Tăng độ uy tín cho trang web

Khi muốn thu hút lượng lớn người dùng truy cập đến trang web một cách tự nhiên, bạn cần phải đầu tư một cách nghiêm túc về tất cả các phương diện. Bao gồm: chất lượng bài viết, nội dung truyền tải, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng… Những hoạt động này sẽ nâng cao mức độ tin tưởng của trang web của người dùng cùng các công cụ tìm kiếm.

Với người dùng: được cung cấp những thông tin hữu ích, chất lượng và có chiều sâu cùng với đó là thỏa mãn UX-UI khi trải nghiệm trên website.

Với công cụ tìm kiếm: tối ưu hóa toàn diện trang web giúp tăng điểm về chất lượng cùng mức độ uy tín.

Hình ảnh thương hiệu được quảng bá rộng rãi

Khi hiểu được Organic traffic là gì, hãy khai thác thật nhiều chủ đề với các khía cạnh khác nhau để giúp người dùng giải đáp thắc mắc một cách tổng quan và có chiều sâu nhất. Điều này mang đến cho bạn khả năng bao quát được thị trường và tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu trong môi trường internet.

Quá trình chuyển đổi của người dùng từ khi có nhu cầu đến hoàn thành việc mua bán trải qua nhiều giai đoạn cùng những điểm tiếp xúc khác nhau. Khi đã nắm được nguyên lý này kết hợp cùng với việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận được nguồn khách hàng dồi dào hơn và hình ảnh thương hiệu được quảng bá rộng rãi.

Bài viết trên đây đã bổ sung đến bạn những thông tin cần thiết về Organic traffic là gì và những lợi ích mà Organic traffic đem lại. Chính vì vậy hãy chú trọng vào việc quan tâm, đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng Organic Traffic để mang đến hiệu quả SEO cho website của bạn.

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay