Trong lĩnh vực SEO website thì Audit content đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi nó giúp cho lượt traffic của website được cải thiện một cách đáng kể và bền vững hơn. Và để hiểu rõ hơn về Audit content cũng như vì sao nên thường xuyên Audit Content thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!
Content Audit là gì?
Content Audit hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung. Đây là một công việc kiểm kê mọi URL hay nội dung có thể/chưa/đã lập chỉ mục của website. Những dữ liệu này sẽ được các số liệu hiệu suất phân tích từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được nội dung nào nên cải thiện, nội dung nào cần giữ nguyên và nên thêm những nội dung nào.
Content Audit sẽ giúp cho chất lượng nội dung của trang web được cải thiện và tăng giá trị hơn rất nhiều. Từ đó, thu hút được nhiều lượt truy cập mới hơn và cải thiện thứ hạng website một cách hiệu quả.
Vì sao cần phải audit content
Việc thực hiện Audit content có rất nhiều kết quả tốt cho website nên được các đơn vị làm SEO ngày càng chú trọng hơn:
- Audit content giúp bạn thoát khỏi hình phạt từ gã khổng lồ đối với website của bạn.
- Nâng cao chất lượng copywriting
- Tạo thêm những khoảng cách trong nội dung của bạn
- Đây cũng là cách tốt nhất để ưu tiên chỉnh sửa hoặc xóa nội dung bị lỗi.
- Xác định những nội dung cần được loại bỏ ra khỏi trang web.
- Tìm kiếm được nội dung nào nên xếp hạng cho từ khóa.
- Có thêm được những cơ hội marketing mới
- Xem xét các trang mạnh nhất trên một domain và cách sử dụng chúng
Mục đích của kiểm toán Content là gì?
Kiểm toán Content có thể có nhiều mục đích và kết quả mong muốn. Về mặt SEO, chúng thường được sử dụng để xác định những điều sau đây:
- Cách thoát khỏi hình phạt xếp hạng công cụ tìm kiếm liên quan đến nội dung
- Nội dung yêu cầu copy/chỉnh sửa để cải thiện chất lượng
- Content cần được cập nhật và cập nhật hơn nữa
- Nội dung cần được hợp nhất do các chủ đề chồng chéo
- Nội dung cần được xóa khỏi trang web (thin content hay duplicate)
- Cách tốt nhất để ưu tiên chỉnh sửa hoặc xóa nội dung
- Cơ hội khoảng trống nội dung (Content Gap)
- Nội dung nào được xếp hạng cho từ khóa nào?
- Các trang mạnh nhất trên một Domain và cách tận dụng chúng
- Cơ hội Content marketing chưa được khám phá
Mặc dù mỗi kết quả và thông tin chi tiết mong muốn này là kết quả có giá trị của kiểm toán nội dung, tôi sẽ xác định mục đích chung của một mục tiêu là:
Mục đích của kiểm toán Content cho SEO là cải thiện niềm tin và chất lượng của một website, đồng thời tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu và dòng chảy của PageRank (PR) và các tín hiệu xếp hạng khác trên toàn website.
Thông thường, nhưng không phải lúc nào cũng vậy, một phần lớn để đạt được các mục tiêu này liên quan đến việc loại bỏ nội dung chất lượng thấp khỏi các chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Tôi đã được nói rằng mọi người ghét từ này, nhưng tôi thích sự tương tự về cách cắt tỉa để mô tả khái niệm này.
Ngoài ra Content Audit còn có các mục tiêu bạn sau:
Mục tiêu 1: Cải thiện kết quả SEO của bạn
- Xác định các trang web có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 5.
- Hiểu nội dung bạn cần cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của bạn.
- Kiểm tra và tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn.
Mục tiêu 2: Tăng sự tham gia của khán giả
- Xác định các loại nội dung hấp dẫn nhất cho khán giả của bạn.
- Chỉ ra các chủ đề mà khách truy cập của bạn quan tâm.
- Xác định loại nội dung nào tạo ra sự tham gia trong cộng đồng của bạn.
Mục tiêu 3: Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
- Hiểu trang nào cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn.
- Tìm nội dung thế hệ dẫn hiệu suất tốt nhất.
- Xác định loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn trong Hành trình của người mua
Nhận diện các loại content cần phải cải thiện
Những nội dung kém chất lượng
Với những nội dung không có lượng người truy cập trong thời gian dài hoặc nội dung trùng lặp. Nội dung không chứa từ khóa dịch vụ, nội dung sai từ khóa, hay chưa nghiên cứu người dùng thì bạn đều phải cải thiện lại chúng nếu muốn lên top cao được bảng kết quả tìm kiếm.
Nội dung quá mỏng
Nội dung trong website của bạn quá ngắn hay thường đi copy, sao chép từ một website khác. Thêm vào đó, việc Duplicate content bên ngoài khi copy một hoặc một số bài viết trên domain của người khác.
Những trang có quảng cáo nhiều hơn phần nội dung đều bị google đánh giá rất xấu cần được cải thiện lại.
Tuy nhiên một số trang sản phẩm của ngành thương mại điện tử buộc phải duplicate content (trùng lặp content) hoặc viết content ngắn, như thị trường máy tính, chuột, bàn phím sẽ có content là thông số chính xác. Nhiều content buộc phải duplicate lớn (ít nội dung) chẳng hạn content về doanh nghiệp như trang liên hệ, tuyển dụng.
Nội dung trùng lặp trong cùng một website
Nếu trong cùng một website nhưng lại có sự trùng lặp về content sẽ khiến cho Google khó đánh giá, xếp hạng cho website của bạn, đồng thời còn gặp trở ngại bị Google kìm hãm nếu trang web đó là website mới.
Content trùng với website khác
Việc check trùng content là việc rất cần thiết trong quá trình viết bài SEO, điều này cũng được Google đặc biệt chú ý vì hầu hết những bài content đi copy sẽ bị Google đánh giá rất thấp và thậm chí sẽ bị phạt. Do vậy content tốt nên là những bài unique, khác biệt với các website khác.
Nội dung có lượng traffic cao
Nghe có vẻ hơi lạ nhưng bài viết có traffic cao cần được audit để có lượng truy cập tốt hơn nhiều so với mức cũ. Những trang có high traffic content nhưng bounce rate cao thì bạn cũng nên có một số giải pháp để cải thiện.
Mong rằng với những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ bên trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Audit content. Nhìn chung, đây là công việc mang đến nhiều lợi ích cho trang web nên bạn đừng nên bỏ qua trong quá trình quản lý nhé!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/