“Mách bạn” 5 cách marketing nhà hàng khách sạn sau mùa dịch

marketing-nha-hang-khach-san-5

Nhà hàng, khách sạn là ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19. Chính bởi vậy, những doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng khánh sạn không chỉ cần chú trọng vào marketing trong mùa dịch mà còn cần lên kế hoạch về những chiến lược marketing sau dịch bệnh, nhằm cải thiện doanh số, và hiệu suất làm việc. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết về 5 cách marketing nhà hàng khách sạn sau mùa dịch nhé

Marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với ngành dịch vụ nói chung và ngành liên quan đến nhà hàng khách sạn nói riêng. Tuy nhiên, lên kế hoạch marketing như thế nào để có thể đạt được những hiệu quả về doanh số lại cần một vài lưu ý nhất định, đặc biệt là đối với thời điểm sau dịch bệnh.

Định nghĩa Marketing cho ngành nhà hàng khách sạn

Một định nghĩa Marketing cho kinh doanh ngành nhà hàng khách sạn trước những điều kiện luôn có thể là: Một phương pháp chiến lược, sẽ được hỗ trợ bằng một phương thức đặc biệt kết hợp cùng có những phương pháp nhằm thoả mãn một cách tốt nhất trước tất cả những nhu cầu có thể đặt ra hay không đề ra của du khách. Nhằm những mục đích tiêu khiển như (vui chơi, giải trí, thăm quan, nghỉ mát.) hay bên cạnh những mục đích khác nhau (văn hoá lịch sử, công tác, nghiên cứu, tìm hiểu, gia đình.)

Những cách marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả sau mùa dịch

marketing-nha-hang-khach-san-4
Marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả sau mùa dịch

Marketing tính an toàn trong dịch vụ

Dịch bệnh đã để lại trong nhận thức của mỗi người dân một nỗi sợ mơ hồ về khoảng thời gian giãn cách xã hội. Chính bởi vậy, nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng; cũng như thuyết phục khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ của bạn thì doanh nghiệp cần chú trọng vào tính an toàn của dịch vụ. Việc xây dựng nội dung về việc đảm bảo được vấn đề an toàn sức khỏe cho khách hàng; sẽ là một điểm cộng rất lớn để marketing nhà hàng khách sạn sau mùa dịch thành công.

Tập trung vào đối tượng khách hàng địa phương

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không ai có thể nói trước khi nào dịch bệnh có thể hoàn toàn kết thúc trên toàn thế giới. Trong tâm thế đó, thay vì hướng đến đối tượng khách du lịch, bạn nên chú trọng marketing nhà hàng khách sạn vào việc thu hút và thuyết phục khách hàng địa phương. Việc xây dựng những nội dung hướng đến khách hàng địa phương không chỉ giúp bạn ổn định doanh số sau dịch bệnh; mà còn tăng được giá trị của dịch vụ như một local brand.

marketing-nha-hang-khach-san-1
Tập trung vào đối tượng khách hàng địa phương

Marketing nhà hàng khách sạn – Chú trọng vào trải nghiệm từ xa

Sau dịch bệnh, vô số những nhà hàng khách sạn đều sẽ có; những chiến lược riêng để marketing cho doanh nghiệp của mình. Để có thể đánh bại đối thủ, bạn cần xây dựng những nội dung đánh vào những trải nghiệm từ xa; như đầu tư những video với KOLs, hoặc dành thời gian cho việc xây dựng hình ảnh. Hình ảnh để marketing nhà hàng khách sạn có thể rất đa dạng, bạn có thể lấy ý tưởng từ những thứ nhỏ nhất; như đồ ăn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing đã không còn quá xa lạ đối với ngành dịch vụ nói chung. Bởi vậy, bạn càng không nên bỏ qua việc sử dụng các dạng trí tuệ nhân tạo như Chatbot. Với tình hình dịch bệnh thuyên giảm; nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà hàng khách sạn có thể gia tăng rất nhiều; đặc biệt là khi những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn về nội dung của bạn đã thuyết phục khách hàng thành công.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ vô nghĩa nếu bạn không phản hồi kịp những yêu cầu của khách hàng. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã có những setup chu đáo với chatbot; hoặc các dạng trí tuệ nhân tạo khác để không bỏ sót bất cứ “đơn hàng” nào

marketing-nha-hang-khach-san-3
Hãy chắc chắn rằng bạn đã có những setup chu đáo với chatbot

Marketing nhà hàng khách sạn – Chiến lược về giá

Các chương trình khuyến mại sẽ là động lực thúc đẩy; rất lớn đối với những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ. Nhất là sau khi trải qua khoảng thời gian giãn cách đầy buồn chán. Bởi vậy, bạn có thể tạo các chính sách về giá hướng đến các tệp khách hàng khác nhau; như tri ân khách hàng thân thiết hay khuyến mãi đặc biệt đối với khách hàng mới.

Chiến lược này có thể giúp doanh nghiệp rất nhanh thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chiến lược tặng kèm dịch vụ, như tặng kèm một bữa ăn; hay được sử dụng thêm dịch vụ nếu đạt giá trị đơn tối thiểu. Chiến lược này cũng có tác dụng kích thích hàng động của khách hàng rất lớn.

Kết luận

Đại dịch toàn cầu đang diễn ra vô cùng phức tạp khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn, để đứng vững và phục hồi sau những tổn thương mà đại dịch gây ra cần có những chiến lược marketing nhà hàng khách sạn phù hợp. Đặc biệt tùy thuộc vào tình hình cũng như quy mô của nhà hàng khách sạn mà có những giải pháp hợp lý, đúng lúc kịp thời. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có được kế hoạch marketing nhà hàng của mình. Chúc bạn thuận lợi trong quá trình thực hiện chiến lược marketing cũng như gặt hái được thật nhiều thành công sau dịch bệnh. Trân trọng!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay