Bảo hiểm từng là một ngành công nghiệp gặp gỡ trực tiếp nay đã chuyển sang trực tuyến và những gì đã hoạt động 10 năm trước để giúp bạn có được những khách hàng mới giờ đã không còn nữa. Rất có thể, đây không phải là bài viết đầu tiên mà bạn đã đọc, nhưng chúng tôi đã thiết kế nó để trở thành bài viết duy nhất bạn cần. Và marketing dịch vụ bảo hiểm giúp các công ty bảo hiểm phổ biến rộng rãi đến khách hàng hơn.
Tại sao doanh nghiệp bảo hiểm cần marketing dịch vụ bảo hiểm?
Bạn cần phải đủ nổi bật trong một thị trường cạnh tranh để khách hàng sẽ chọn công ty bảo hiểm của bạn hơn thị trường tiếp theo. Một chiến dịch tiếp thị sẽ không giành được chiến thắng. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược hàng đầu và ý tưởng marketing dịch vụ bảo hiểm trực tuyến mà các chuyên gia sử dụng để thu hút các chủ hợp đồng mới, phân biệt thương hiệu của bạn và giữ lại các chủ hợp đồng hiện có.
Ý tưởng marketing dịch vụ bảo hiểm để thu hút các chủ hợp đồng mới
Rào cản đầu tiên của bạn trong việc có được khách hàng trọn đời là phá vỡ những ồn ào trực tuyến và thu hút họ. Nhưng, hãy cẩn thận: ngày nay người tiêu dùng thụ động trong giao dịch, họ muốn tự nghiên cứu và họ luôn nhìn các công ty bảo hiểm với thái độ hoài nghi. Ngày nay, người tiêu dùng đã quen với những trải nghiệm mua sắm tức thì, tinh vi, liền mạch. Khách hàng mong muốn các cuộc giao dịch hợp đồng bảo hiểm đơn giản như khi họ mua đồ trên Amazon. Các chiến lược và ý tưởng sau đây được thiết kế để giải quyết cho những cảnh báo đó.
1. Cải thiện trang web bảo hiểm của bạn để marketing dịch vụ bảo hiểm tốt hơn
Trang web chính là nơi tương tác đầu tiên của bạn với khách hàng. Nếu họ không kết nối với những gì họ thấy trong vòng 10 giây khi truy cập vào trang web thì họ sẽ chuyển sang nhà cung cấp khác. Ba nguyên tắc cơ bản là trang web của bạn cần phải nhanh, nó cần được bảo mật và nó phải thân thiện với thiết bị di động.
Tôi sẽ cho bạn thấy những gì tôi muốn nói là trên 50 phần trăm tìm kiếm bảo hiểm xảy ra từ các thiết bị di động:
Một số ý tưởng khác để cải thiện trang web của bạn?
- Có thông tin liên lạc phía trước và trung tâm: Hầu hết mọi người sẽ hướng mắt về góc trên bên phải.
- Nhiều lời kêu gọi hành động: Mọi người sẽ không làm gì trừ khi bạn nói với họ, vì vậy hãy cho họ một số hướng.
- Cài đặt tính năng trò chuyện: Không ai, đặc biệt là bây giờ, thích chờ đợi. Nếu các công ty bảo hiểm hàng đầu có thể trả lời các câu hỏi ngay lập tức, thì bạn cũng có thể làm được.
- Nói ngôn ngữ của họ: thế hệ Millennials và thế hệ Baby Boomers có những đặc điểm khác nhau, quan điểm khác nhau về cuộc sống và những kỳ vọng khác nhau. Những gì kết nối với một người 65 tuổi có thể không phù hợp cho một người 26 tuổi.
- Sử dụng màu sắc truyền đạt ý nghĩa: Tôi không phải là một nhà tâm lý học hành vi, nhưng cũng không phải cần có bằng tiến sĩ. để biết rằng màu sắc trên một trang web ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người. Mặc dù tôi rất muốn nói rằng hầu hết mọi người đều đưa ra quyết định dựa trên logic, nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Tấn công vào cảm xúc của người tiêu dung chính là cách để thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn.
- Các plugin thay đổi nội dung dựa trên vị trí của người dùng, vì vậy họ luôn thấy nội dung được bản địa hóa.
2. Đầu tư vào SEO trong marketing dịch vụ bảo hiểm
Để tương tác với trang web của bạn, các chủ chính sách phải có thể tìm thấy bạn. Xem xét 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm, bằng cách nào đó bạn cần phải tự mình đứng đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm đầu tiên. Hầu hết mọi người sẽ không bỏ qua ba kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên.
Nếu bạn muốn đưa công ty của mình lên trang đầu tiên của Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, bạn cần đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có hơn 200 yếu tố xếp hạng thực tế, nhưng nói chung:
- Trang của bạn cần thẻ tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa
- Trang web của bạn cần được bảo mật (HTTPS so với HTTP)
- Trang web của bạn cần phải thân thiện với thiết bị di động
- Bạn cần thêm đánh dấu lược đồ
- Các trang web của bạn cần phải có nội dung chất lượng
- Độ dài nội dung trang web của bạn cần ngang bằng với các đối thủ
- Trang web của bạn cần phải nhanh
- Bạn cần nhiều tín hiệu xã hội
- Bạn cần nhiều liên kết chất lượng
- Bạn cần hình ảnh tối ưu
3. Tạo Blog
Bạn cần một blog. Blog không chỉ giúp tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, mà chúng còn chứng minh thẩm quyền của bạn về các chủ đề, xây dựng niềm tin và biến bạn từ một công ty bảo hiểm thành một nguồn bảo hiểm toàn cầu. Các bài đăng trên blog cũng đóng một vai trò quan trọng đối với người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ. Người bình thường tiêu thụ 11,4 mẩu nội dung trước khi đưa ra quyết định mua hàng, theo Forrester.
4. Đầu tư vào các nguồn thông tin trong marketing dịch vụ bảo hiểm
Đừng khiến cho khách hàng cảm thấy khó hiểu khi sử dụng dịch vụ của mình. Có thể hiểu rằng hầu hết mọi người trẻ đều được sử dụng bảo hiểm của cha mẹ khi đến hết năm đại học. Và khi được khảo sát bởi của TransUnion, 2017, 57% người tiêu dùng của thế hệ trẻ xác định là không hiểu biết và hiểu biết có giới hạn về lợi ích bảo hiểm của họ, trong khi 50% của Thế hệ X và 42% của Baby Boomers cũng nói như vậy.
5. Áp dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp
Chúng tôi xác định rằng bạn cần SEO vì bạn cần đứng đầu trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải tất cả các truy vấn tìm kiếm đều được tạo ra bằng nhau, một số truy vấn cho thấy mục đích thương mại thấp và một số truy vấn cho thấy mục đích thương mại cao. Đối với hầu hết các tìm kiếm có mục đích thương mại cao, bạn sẽ thấy toàn bộ nửa trên của trang kết quả tìm kiếm được quảng cáo đưa lên.
Hãy xem sự khác biệt trong kết quả tìm kiếm khi tôi tìm kiếm “tôi có cần thuê bảo hiểm” vs “tôi có cần mua bảo hiểm”
Khi bạn xem thông tin trên thiết bị di động, toàn bộ màn hình bị chiếm lấy bởi quảng cáp và khi lưu lượng truy cập web trên thiết bị di động đã vượt xa lưu lượng máy tính để bàn, ngày càng có nhiều người nhấp vào quảng cáo phải trả tiền. Nếu bạn chọn sử dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp, hãy đảm bảo bạn đăng ký với Google Premier Partner. Ngành bảo hiểm có chi phí trung bình trên mỗi lần nhấp chuột cao nhất, vì vậy nếu bạn không hợp tác với ai đó thực sự biết họ làm gì thì rất có thể bạn sẽ lãng phí tiền.
Bạn nên quảng cáo cái gì? Bắt đầu với tỷ lệ cạnh tranh của bạn. Khoảng 70% người tiêu dùng nói rằng họ tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất khi gia hạn chính sách tự động và nhận được thỏa thuận tốt nhất về bất kỳ loại bảo hiểm nào là điều tối quan trọng đối với các chủ hợp đồng hiểu biết về tiền ngày nay.
Ý tưởng marketing dịch vụ bảo hiểm để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh
Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, bạn cần phân biệt chính mình với các đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu JD Power 2018 cho thấy uy tín thương hiệu là yếu tố có khả năng thúc đẩy sự xem xét của khách hàng về một công ty bảo hiểm.
Trung bình, nó đóng góp 29% vào những gì ảnh hưởng đến một người mua bảo hiểm để nghiên cứu một dịch vụ của công ty bảo hiểm. Điều này có thể giải thích tại sao 10 công ty bảo hiểm hàng đầu, về tổng thị phần, hiện viết 72% của tất cả các doanh nghiệp trong nước, tăng từ 64% vào năm 2000.
6. Truyền tải thương hiệu của bạn thông qua tiếp thị video
Vào năm 2019, video sẽ chiếm 80% lưu lượng truy cập internet toàn cầu và 85% tại Hoa Kỳ. Nó không chỉ dành cho B2C, mà 73% các chuyên gia tiếp thị B2B nói rằng video có tác động tích cực đến kết quả tiếp thị. Dưới đây là một vài ý tưởng tiếp thị video để bạn bắt đầu.
Tạo các video hướng dẫn hoặc thông tin: 86% người xem YouTube cho biết họ thường sử dụng YouTube để tìm hiểu những điều mới, vì vậy hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn. Hướng dẫn họ cách chăm sóc đồ trang sức đúng cách. Chỉ họ cách tìm mức giá bảo hiểm tốt nhất hoặc cách kiểm tra móng nhà của chúng để tìm vết nứt. Các tùy chọn là vô tận.
Lời chứng thực của chủ hợp đồng trước: Sai lầm số một mà hầu hết các công ty bảo hiểm mắc phải là tự cho mình là trung tâm. Ngừng làm video về bản thân. Không ai quan tâm tại sao bạn nghĩ bạn rất tuyệt vời. Họ quan tâm tại sao các chủ chính sách của bạn nghĩ rằng bạn rất tuyệt vời. Cho khách hàng thấy rằng với các video nổi bật có sự tham gia của chủ chính sách mà bạn đã giúp. Truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn bằng cách hiển thị chúng, không nói về chúng.
Thể hiện cam kết của bạn với xã hội: Trách nhiệm xã hội được mong đợi từ các công ty bảo hiểm và công ty của bạn cũng không ngoại lệ.
7. Tạo đánh giá
Khoảng 84% người dùng internet đánh giá các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất từ bạn bè. Nếu bạn không có một chiến lược để tạo ra chúng, bạn cần phải tạo ngay bây giờ. Dưới đây là một vài ý tưởng để nhận được đánh giá nhanh:
- Gửi email cho các chủ chính sách của bạn và chỉ cần yêu cầu họ để lại đánh giá
- Biến nó thành một phần của quy trình đang diễn ra để kiểm tra các chủ chính sách mới
- Cài đặt phần mềm tạo đánh giá như Review Us Now
8. Tạo sự nổi bật cho nội dung của bạn
Bạn đã giành được giải thưởng? Trưng bày chúng. Bạn có số lượng đánh giá đáng kinh ngạc? Hiển thị chúng trên trang trước của bạn. Đội của bạn có phải là đội chăm sóc chu đáo nhất trong lĩnh vực không? Đăng video chứng minh điều đó. Tìm hiểu điểm yếu thị trường mục tiêu của bạn là gì, và tích cực loại bỏ chúng.
Ý tưởng marketing dịch vụ bảo hiểm để giữ chân các chủ hợp đồng hiện có
Công việc của bạn chưa kết thúc sau khi họ ký vào hợp đồng. Đặc biệt là bây giờ với việc dễ dàng nhận được báo giá, bạn thực sự cần phải chủ động thuyết phục các chủ chính sách ở lại với bạn, ngay cả khi tỷ lệ của bạn cao hơn.
9. Tạo và sử dụng bản tin tiếp thị Email
Nếu bạn không liên lạc với các khách hàng một cách thường xuyên, sẽ có người thay thế bạn. Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để luôn đi đầu, nâng cao thương hiệu của bạn và thông báo cho các chủ chính sách về các cập nhật mới và quan trọng. Ngày nay, người tiêu dùng bị ám ảnh bởi nghiên cứu, vì vậy cung cấp cho họ thông tin mà họ muốn là một cách đảm bảo để giữ sự chú ý của họ.
Dưới đây là một vài ý tưởng tiếp thị qua email cho bạn:
- Tạo hướng dẫn theo mùa kịp thời
- Chạy một cuộc thi giới thiệu
- Sử dụng email để thiết lập gia hạn hàng năm
- Gửi theo dõi tự động sau khi yêu cầu
- Cảnh báo người tiêu dùng về các xu hướng ảnh hưởng đến họ
- Gửi lời khuyên và lời nhắc
10. Chủ động trên các phương tiện truyền thông trong marketing dịch vụ bảo hiểm
93% các cơ quan bảo hiểm báo cáo rằng họ có một số nỗ lực tiếp thị xã hội, nhưng có đến 64% trong số họ không đo lường lợi tức đầu tư (ROI) mà họ nhận được. Đó là một sai lầm lớn. Bạn không thể chỉ đăng ngẫu nhiên trên Facebook và mong muốn công ty của bạn phát triển. Bạn cần theo dõi mọi thứ, tiếp tục thử nghiệm, điều chỉnh các chiến dịch của mình và lặp lại quy trình.
Bằng cách duy trì sự hiện diện tích cực (và sử dụng quảng cáo phải trả tiền), bạn có thể giữ được tinh thần và gửi lời nhắc tinh tế về tất cả các lợi ích bạn cung cấp cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
- Viết lời khuyên về việc giữ chi phí bảo hiểm thấp
- Đăng infographics của quá trình
- Đăng các video hướng dẫn 30 giây liên quan đến ngành của bạn (cách thay lốp, cách thẩm định trang sức, cách chọn bảo hiểm nhân thọ)
- Chia sẻ câu chuyện của khách hàng
- Đăng về các sự kiện
- Tạo một chuỗi web
- 11. Làm cho nỗ lực vì công đồng của bạn trở nên nổi bật
- Gần 43% người Mỹ không tin tưởng vào các công ty bảo hiểm.
Bạn phải chứng minh cho mọi người thấy rằng công ty của bạn đang nỗ lực vì cộng đồng của mình. Đóng góp cho từ thiện? Thúc đẩy nó. Làm một lớp cài đặt ghế xe hơi? Quảng cáo điều đó. Có một lời khen tuyệt vời từ một khách hàng? Hiển thị nó. Mọi người đều không có lòng tin về các dịch vụ bảo hiểm. Do đó bạn nên nỗ lực để chọ mọi người thấy khía cạnh tốt của công ty.
Nơi bắt đầu kế hoạch marketing dịch vụ bảo hiểm của bạn
Bắt đầu với một phân tích cạnh tranh kỹ thuật số. Một phân tích cạnh tranh sẽ tìm ra những cơ hội marketing dịch vụ bảo hiểm mà đối thủ của bạn đang tận dụng và những gì cần thiết để đánh bại họ trong các công cụ tìm kiếm và phát triển công ty của bạn.
Với các phân tích cạnh tranh kỹ thuật số tốt nhất, bạn cũng sẽ có được lộ trình các kênh tiếp thị quan trọng nhất cho doanh nghiệp của mình. Ngừng lãng phí thời gian của bạn vào các chiến lược tiếp thị không hiệu quả, bắt đầu thu hút và giữ lại nhiều chủ chính sách hơn.
Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com