Marketing lĩnh vực dạy nghề

Bên cạnh những mặt tích cực, công tác tuyển sinh dạy nghề gặp nhiều khó khăn do nhiều doanh nghiệp giảm quy mô, tái cơ cấu, giảm nhu cầu sử dụng lao động. Cùng với đó, nhận thức của xã hội, gia đình, người học về việc học nghề còn hạn chế. Vì thế marketing lĩnh vực dạy nghề là một điều hết sức cần thiết.

Vai trò chủ chốt của đào tạo nghề trong tương lai

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam tiếp tục phụ thuộc vào đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) và tăng năng suất lao động – cả hai yếu tố đều đóng vai trò chủ chốt giúp duy trì và nâng cao khả năng cạnh tranh của Việt Nam. Những nguồn lực tăng trưởng này phụ thuộc vào lực lượng lao động chủ động và hiệu quả để có thể tiếp nhận các phương pháp sản xuất mới.

Nhu cầu về kỹ năng mới cũng gia tăng và chúng ta không chỉ nói về các kỹ năng đọc và viết. Các kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm như tính chính xác, khả năng nhận biết về chất lượng, tính sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định là những kỹ năng đang được đòi hỏi ngày càng cao.

Các trường dạy nghề cần liên kết chặt chẽ, trực tiếp và có hệ thống với các ngành/ doanh nghiệp mà họ hướng tới. Sự hợp tác có thể được thúc đẩy thông qua các Hội đồng nghề địa phương nơi các doanh nghiệp và các trường có thể gặp gỡ thường xuyên trên cơ sở chương trình nghị sự đã được thiết lập.

Trong khi một số trường dạy nghề cần tập trung vào các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng, một số trường dạy nghề khác cần nỗ lực để duy trì và đảm bảo chất lượng của ngành nông nghiệp, xương sống của nền kinh tế Việt Nam.

Người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và an toàn – chẳng hạn như trong lĩnh vực thực phẩm. Để đáp ứng được yêu cầu này, đòi hỏi phải có các phương pháp sản xuất và công nghệ hiện đại. Điều này đồng nghĩa với việc người lao động cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mới.

Ngành du lịch và dịch vụ là một ví dụ khác. Ở các tỉnh có ngành du lịch đang phát triển, khi marketing lĩnh vực dạy nghề cần làm việc với các khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để nắm bắt nhu cầu đối với lao động có kỹ năng.

Ngành du lịch phát triển nhanh chóng đang mở ra những thị trường mới, không chỉ giới hạn ở việc đáp ứng nhu cầu của đối tượng du khách ba lô quen thuộc, những người thường hài lòng với phong cách du lịch mộc mạc và đơn giản.

marrketing lĩnh vực dạy nghề
marrketing lĩnh vực dạy nghề

Công cụ giúp chiến lược marketing lĩnh vực dạy nghề đẩy mạnh

Tờ rơi là công cụ marketing lĩnh vực dạy nghề rẻ tiền và hiệu quả

Thông qua việc in tờ rơi và phát chúng tại những trung tâm thương mại hay những nơi tập trung dân cư đông đúc thì các doanh nghiệp đã bằng cách đó tiếp cận gần hơn đến với khách hàng của mình. Với việc đọc những tờ rơi của doanh nghiệp, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin liên quan đến công ty hay các thông tin chi tiết về sản phẩm mới, các chương trình dự thưởng khuyến mãi được quảng cáo.

Nếu một tờ rơi có chất lượng tốt gây được ấn tượng với khách hàng thì sẽ khiến cho họ cảm thấy hứng thú với chương trình khuyến mãi từ đó kích cầu tiêu dùng gia tăng số lượng sản phẩm được bán ra của công ty. Vì thế, đã từ lâu việc in tờ rơi được xem như một công cụ marketing đầy hữu hiệu cho các nhà doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thế nào là một tờ rơi quảng cáo thật sự tốt?

Để đánh giá về chất lượng của tờ rơi các bạn phải đánh giá toàn diện trên nhiều yếu tố chẳng hạn như:

Về mặt nội dung của tờ rơi trong marketing lĩnh vực dạy nghề không tràn lan và phải chọn lọc thông tin đánh đúng vào trọng tâm mà nhà sản xuất mong muốn hướng tới.

Về hình thức, tờ rơi cần được thiết kế một cách ấn tượng, màu sắc bố cục hài hòa tạo được thiện cảm đối với khách hàng. Chất lượng giấy in cũng là một vấn đề mà các doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm. Tùy theo những nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng tới như thế nào mà tờ rơi sẽ được thiết kế theo các phong cách khác nhau. Ví dụ như đối tượng hướng đến là những người trẻ thì màu sắc và phong cách thiết kế sẽ có phần trẻ trung năng động hơn.

 Marketing mạng xã hội (Social Media)

Mạng xã hội là một trong các công cụ digital marketing, ở đây bao hàm các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể trao đổi, tham gia, chia sẻ, kết nối với nhau… Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có các tính năng như discussion, feedback, comment, vote, … Đây là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc. Với khả năng tương tác hai chiều vượt trội, doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Vì vậy công cụ marketing qua mạng xã hội gần đây không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp.

Về bản chất, mạng xã hội chính là phương thức marketing truyền miệng trên Internet. “Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa”, với khả năng lan truyền thông tin nhanh như vận tốc ánh sáng, mạng xã hội có thể trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được lan truyền vượt quá khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Vì thế, thâm nhập các mạng xã hội tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu để hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà các marketer nên làm.

Quảng cáo trên Tivi

Quảng cáo trên Tivi hay còn gọi là quảng cáo trên truyền hình là một loạt các chương trình truyền hình được sản xuất và trả tiền bởi một tổ chức, đó là cách bạn thể hiện và nói cho số lượng khán giả rộng lớn biết về công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn qua phương tiện truyền hình. Bạn có thể trình bày cách sản phẩm hay dịch vụ của bạn hoạt động và quy trình sản xuất, hoặc một câu chuyện liên quan tới sản phẩm/dịch vụ đó, từ đó các khách hàng tiềm năng biết phải tìm kiếm sản phẩm gì lúc mua hàng.

Quảng cáo truyền hình là phương tiện phổ biến dành cho những doanh nghiệp lớn kể từ lần đầu tiên chiếc TV có mặt trong phòng khách trong mỗi gia đình chúng ta. Sự xuất hiện của truyền hình cáp dẫn tới chi phí thấp hơn cho sản xuất và cơ hội tiếp cận các thị trường nhỏ hơn, nhiều chỉ tiêu hơn, làm cho việc quảng cáo trên Tivi biến thành một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ, quảng cáo truyền hình là phương tiện phổ biến cho một chiến dịch chính trị.

Ưu điểm của quảng cáo trên Tivi:

Ưu điểm của quảng cáo trên tivi hay nói cách khác lợi ích của quảng cáo trên tivi là gì?

  • TV có nhiều khán giả hơn báo chí và radio.
  • Quảng cáo trên TV đến với khán giả khi họ đang tập trung nhất.
  • Quảng cáo trên TV giúp bạn truyền tải thông điệp đồng thời với ánh sáng, âm thanh và cảm xúc, có thể tạo sự tín nhiệm đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
  • Quảng cáo cho bạn cơ hội sáng tạo và mang cá tính của bạn vào mẩu quảng cáo, sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào khách quen.
  • Việc lặp đi lặp lại quảng cáo trên TV giúp khắc sâu cái tên thương hiệu và thông điệp vào trí nhớ khán giả

Nhược điểm của quảng cáo trên Tivi:

marrketing lĩnh vực dạy nghề
marrketing lĩnh vực dạy nghề
  • Không giống như các phương tiện truyền thông truyền thống khác, quảng cáo trên TV là phương tiện “ngốn tiền” nhất. Để sản xuất một mẩu quảng cáo, bạn cần thực hiện các công việc bao gồm thuê người viết kịch bản, diễn viên, biên tập, đạo cụ quay hoặc thuê một agency quảng cáo, và tất cả chỉ là bước đầu tiên. Bạn phải trả tiền phát sóng, và nghiên cứu cho thấy quảng cáo trên TV có hiệu quả nhất khi được phát đi phát lại. Và để muốn quảng cáo của mình được phát nhiều lần, các đài truyền hình có giá phát sóng cao sẽ khiến doanh nghiệp bạn phải cân nhắc rất nhiều để cân đối ngân sách phù hợp. Giá quảng cáo TVC 30 giây trên Đài truyền hình quốc gia Việt Nam có thể lên tới 200 triệu đồng.
  • Một khuyến điểm khác là mức độ khó khăn để thay đổi. Trong khi với quảng cáo trên báo, việc cập nhật giá cả hay khuyến mãi đặc biệt thường chỉ đơn giản là thay đổi các phiếu mua hàng, còn đối với quảng cáo trên TV là bạn phải cập nhật kịch bản và quay lại toàn bộ mẩu quảng cáo, điều này sẽ tốn thêm tiền.
  • Cũng rất khó khăn để tiếp cận khán giả qua quảng cáo truyền hình, mặc dù vẫn có một vài cách có thể giải quyết vấn đề này. Đối với những ai mới bắt đầu, hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng của bạn là ai trước khi bạn xây dựng mẩu quảng cáo và lựa chọn giờ phát sóng để tối đa hóa được hiệu quả của quảng cáo. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến hiện nay giúp ích trong marketing lĩnh vực dạy nghề.

Hình thức quảng cáo bằng TVC

Mỗi video quảng cáo TVC khoảng từ 15s – 45s, đây là hình thức có thể truyền tải những thông tin một cách đặc sắc nhất, có thể những thông tin cơ bản về sản phẩm, nhãn hiệu đến người xem. Quảng cáo TVC thường được phát vào những khung thời gian như trước – sau hoặc giữa một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim.

Hình thức quảng cáo Pop-Up

Là hình thức được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, loại hình quảng cáo này sẽ chạy song song với chương trình và ở phía dưới chương trình. Một trong những ưu điểm lớn của hình thức quảng cáo Pop-up đó là người xem không không bị gián đoạn chương trình đang xem.

Hình thức quảng cáo bằng logo

Các doanh nghiệp có thể đặt logo của mình trong trường quay của các chương trình hoặc cũng có thể đặt logo tại góc màn hình khi chương trình đang được phát sóng.

Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình

Đây là hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản nhất, các đoạn quảng cáo ngắn sẽ được chạy song song với chương trình ở dưới màn hình.

Tự giới thiệu doanh nghiệp, tư vấn tiêu dùng

Hình thức này thường có thời lượng khá dài, cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Đây được coi là lợi thế lớn đối với hình thức quảng cáo TVC hay panel nay giúp ích trong marketing lĩnh vực dạy nghề.

Hình thức tài trợ chương trình truyền hình

Thông quan việc tài trợ phát sóng, tài trợ sản xuất chương trình, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được lượng người dùng lớn trên truyền hình. Đây cũng được coi là hình thức khá phổ biến hiện nay.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay