Kinh doanh ô tô là lĩnh vực không mới và ngày càng thu hút hơn khi đời sống vật chất của người Việt ngày một được cải thiện. Sự xuất hiện của nhiều đơn vị kinh doanh ô tô đã khiến cho mức độ cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn và marketing đúng cách chính là một giải pháp có thể mang đến thành công nhanh chóng. Marketing dịch vụ ô tô là đỉnh cao nghệ thuật đòi hỏi sự tích hợp nhiều tri thức cả về công nghệ cao, nghiên cứu thị trường, lẫn văn hoá và phong cách trải nghiệm.
Marketing dịch vụ ô tô online thông qua những phương thức nào?
Thiết kế website
Website là thứ bạn cần có nếu muốn làm Marketing dịch vụ ô tô. Thiết kế cho mình một website bắt mắt và thu hút. Website chính là nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin cũng như là những kiến thức cho khách hàng. Một website có nhiều thông tin hữu ích, những hình ảnh rõ nét sẽ gia tăng khả năng mua hàng hơn.
Bên cạnh việc có một giao diện đẹp thì website của bạn cần phải chuẩn SEO. Website có một cấu trúc chuẩn SEO sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn. Chỉnh vì vậy cần bạn lưu ý khi thiết kế hay lựa chọn dịch vụ thiết kế website cho mình.
Quảng cáo Google
Google Ads cũng sẽ giúp đưa website của bạn lên những vị trí đầu. Tuy nhiên với Google Ads bạn sẽ phải mất tiền cho Google. Để tối ưu chi phí một cách tối nhất là hãy lựa những từ khoá phù hợp với phân khúc và thế mạnh của bạn. Đừng nên chọn những từ khoá có độ cạnh tranh cao và giá thầu lớn. Nếu chọn không đúng sẽ tốn của bạn rất nhiều chi phí cho Google Ads
SEO
Đây là một công cụ giúp đạt được kết quả lâu dài và tối ưu chi phí nhất. Với SEO bạn cần kiên trì làm việc thì bạn sẽ giảm chi phí cho Google Ads rất nhiều. SEO sẽ giúp bạn lên top Google mà không mất nhiều chi phí. Việc luôn ở vị trí đầu sẽ giúp tăng khả năng khách hàng tiềm tìm đến bạn nhiều hơn. SEO có thể được xem là một công cụ Marketing dịch vụ ô tô nếu bạn muốn làm lâu dài.
Nếu bạn có thể kết hợp cả SEO và Google Ads tốt thì website của bạn sẽ có độ phủ sóng cao. Bạn thử nghĩ tất cả các kết quả ở những vị trí đầu đầu là của bạn thì việc khách hàng tìm đến bạn là chắc chắn.
Có rất nhiều loại SEO mà bạn lựa chọn sao cho phù hợp như SEO vị trí, SEO video, SEO bài viết, SEO Facebook. Bạn hay dùng công cụ phân tích SEO các đối thủ và từ đó thực hiện SEO tốt hơn. Nếu bạn làm tốt hơn thì website của bạn sẽ dễ dàng lên top.
Facebook Marketing
Mỗi ngày chi vài trăm nghìn chạy quảng cáo và có khoảng 3-4 có như cầu liên hệ. Đây được xem là kết quả không tồi cho những người mới bước chân vào nghề. Có rất nhiều loại quảng cáo nên bạn hãy lựa chọn cái nào phù hợp với kế hoạch của bạn để đạt hiệu quả.
Quảng cáo tăng like
Đây là một loại quảng cao giúp bạn gia tăng mật độ nhận diện thương hiệu. Loại quảng cáo này sẽ giúp đưa đến fanpage của mình đến những khách hàng tiềm năng. Và hãy viết một bài viết thật hay để thu hút lượt like của họ. Hãy thiết lập một quảng cáo tối ưu chi phí nhất nhưng vẫn có một lượng like khủng. Để được như vậy bạn cần có kiến thức về Facebook Marketing.
Quảng cáo bài viết
Đây là loại quảng cáo giúp bạn bán được hàng và tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Nếu bạn có một bài bán hàng chuẩn thu hút và target chuẩn thì khả năng bán hàng của bạn rất cao. Cần Xác định bài viết bán hàng theo mô típ nào để phù hợp với khách hàng. Cần xác định phải chạy bài quảng cáo như nào để tối ưu chi phí nhưng vẫn hiệu quả.
Remarketing
Một trong những cách tốt nhất để gợi ý và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. Quảng cáo này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tiếp cận được những khách hàng đã chú ý đến sản phẩm của bạn. Đây là những khách hàng tiềm năng và giúp bạn tiết kiếm chi pí hơn hẳn việc tìm người mới.
Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được. Một điều nữa về Remarketing là bạn không phải tốn nhiều chi phí như một quảng cáo mới.
Có nhiều phương thức giúp remarketing để bạn lựa chọn như qua website, qua video, qua email hay qua số điện thoại
Làm kênh Youtube
Để thu hút khách hàng giữa thời đại xu hướng video đang phát triển mạnh thì bạn cần có kênh Youtube. Bạn hãy xây dưng kênh Youtube chia sẻ thông tin nhiều hơn cho khách hàng về ô tô. Những kiến thức về xe, những lưu ý khi mua xe, những mẹo chọn xe,… tất cả những video này sẽ thu hút khách hàng và giúp bạn có khác hàng đấy.
Các ưu điểm khi marketing dịch vụ ô tô online trong thời điểm này
- Phù hợp với thời đại công nghệ Internet, mọi người đều tìm kiếm thông tin và mua hàng trên Internet
- Tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu mua xe
- Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang đến hiệu quả tốt
- Dễ dàng quản lý, theo dõi, rút kinh nghiệm và cải thiện chiến dịch tốt hơn
- Mạng lưới khách hàng rộng khắp trên cả nước
- Cách thức đơn giản, chỉ cần đầu tư về ý tưởng và có chiến lược rõ ràng, thu hút
Quảng cáo theo cách truyền thống
Quảng cáo theo phương thức truyền thống chưa bao giờ khiến người ta thất vọng. Nếu bạn từng suy nghĩ rằng thời đại này rồi ai còn đi phát tờ rơi nữa thì nên gạt phắt suy nghĩ đó ngay đi. Đó là tư tưởng rất sai lầm khi mở quán rửa xe ô tô. Bạn có thể phát tờ rơi ở những khu vực dân cư xung quanh cửa hàng rửa xe của mình. Phương pháp này đôi khi còn hiệu quả hơn nhiều so với việc quảng cáo trên mạng xã hội đấy.
5 vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp mà bạn không thể bỏ qua
1. Cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ
Số lần tìm kiếm sản phẩm của bạn, chất lượng và định vị của các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn là yếu tố chính dùng để cạnh tranh trên thị trường. Do đó, hãy suy nghĩ nghiêm túc về những gì bạn đang bán, chất lượng dịch vụ bạn đang cung cấp, những sản phẩm của nhà hợp tác đang bán nó và những gì đối thủ cạnh tranh bán. Khách hàng đóng vai trò trung tâm trong việc cải thiện các hoạt động của công ty vì họ có thể nói với lãnh đạo cao nhất những gì tốt hay xấu trong quy trình vận hành. Nói cách khác, bạn có thể cải thiện sản phẩm bằng cách gửi khảo sát cải tiến chất lượng cho khách hàng và sàng lọc kỹ lưỡng thông qua kết quả khảo sát. Ngoài ra, các cuộc thăm dò sự hài lòng của khách hàng cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì thị trường đang mong đợi về các sản phẩm mới hoặc nhu cầu dịch vụ. Từ đó bạn có thể lập nên kế hoạch kinh doanh để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà khách hàng mong muốn từ những đợt khảo sát.
2. Lập kế hoạch chiến lược
Lập kế hoạch chiến lược bao gồm các công cụ, thủ tục và phương pháp mà một công ty dựa vào để đạt được các mục tiêu hoạt động trong dài hạn. Kế hoạch nói lên sự cần thiết của một cách tiếp cận phối hợp, tập trung để thành công trong các nền kinh tế hiện đại. Là một doanh nhân, khách hàng có thể cho bạn biết liệu các chiến lược bạn muốn thực hiện có phù hợp với mong đợi của thị trường hay không. Thuê một nhà nghiên cứu thị trường để nghiên cứu mục tiêu của bạn, đó là phân khúc chính mà bạn muốn bán sản phẩm của mình. Báo cáo nghiên cứu thị trường cung cấp dữ liệu hữu ích về các chỉ số kinh tế, chẳng hạn như thu nhập, nhân khẩu học và thói quen chi tiêu.
3. Mở rộng công ty
Khách hàng doanh nghiệp có thể cung cấp hướng dẫn cụ thể, tập trung trong các sáng kiến mở rộng công ty. Các doanh nghiệp tham gia vào các sáng kiến này để giành thị phần và đi trước đối thủ. Kế hoạch mở rộng bao gồm sáp nhập, mua lại và liên doanh. Trước khi gia nhập lực lượng với một công ty khác, lãnh đạo cao nhất thường đảm bảo cả hai công ty đều có lợi ích chiến lược tương tự, đặc biệt là khi nói đến các chiến dịch truyền thông và thương hiệu. Ví dụ, Công ty A, nhà sản xuất ô tô cao cấp, muốn hợp nhất với Công ty B, một nhà sản xuất ô tô cấp thấp. Các khách hàng của Công ty A có thể tấn công mạnh mẽ chống lại việc sáp nhập, vì sợ rằng giao dịch có thể làm giảm uy tín liên quan đến những chiếc xe sang trọng của Công ty A. Do đó, quản lý của Công ty A có thể hủy thỏa thuận.
4. Khả năng sinh lời
Khách hàng giúp các công ty tạo ra lợi nhuận, nhiên liệu kinh tế cần thiết để điều hành một doanh nghiệp phát triển mạnh. Bằng cách mua các sản phẩm và dịch vụ của công ty, khách hàng sẽ trả cho công ty một khoảng chi phí để có được sản phẩm hay dịch vụ đó. Là chủ doanh nghiệp, bạn có thể cảm nhận được di chuyển của nền kinh tế trên thị trường bằng cách xem xét xu hướng giá chung và điều chỉnh giá của công ty cho phù hợp. Xem xét giá đôi khi giúp công ty của bạn cạnh tranh.
5. Khách hàng là người bán hàng thầm lặng nhưng hiệu quả nhất
Bộ phận bán hàng trong công ty là một lực lượng tiên phong, cực kỳ quan trọng trong việc đem lại thu nhập cho doanh nghiệp. Thường thì lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc với khách hàng mới, khách hàng khó tính. Nếu như doanh nghiệp muốn ngày càng tăng doanh số thì doanh nghiệp cần phải giải quyết cho được vấn đề này. Không phải cứ quảng cáo rầm rộ không phải cứ thúc đẩy những chương trình bán hàng quy mô và rộng mà bạn có thể tận dụng một các cực kỳ hiệu quả đó chính là khách hàng. Lực lượng này sẽ giải quyết vấn đề trên một cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất. Họ chỉ cần một câu nói cửa miệng thân quen “tôi đã dùng, bạn hãy dùng đi, nó tốt lắm” thật đơn giản, thế là doanh nghiệp đã có thêm một khách hàng mới mà chúng ta không phải tốn chi phí nào. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng và cái cuối cùng là mang lại ngày càng nhiều giá trị và sự hài lòng cho khách hàng.
Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối để có những dịch vụ marketing tốt nhất
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com