Marketing ngành thực phẩm

marketing-nganh-thuc-pham 2

Ngành thực phẩm không đơn giản chỉ là việc cung cấp thức ăn mà còn là sự trải nghiệm của các thực khách. Có rất nhiều người thích chụp ảnh món ăn, xem video hướng dẫn nấu ăn, thậm chí là thích xem người khác ăn. Tuy nhiên kinh nghiệm triển khai mô hình kinh doanh thực phẩm online và các chiến lược để cạnh tranh thì không phải ai cũng có. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ gợi ý cho bạn chiến lược marketing ngành thực phẩm tăng khả năng cạnh tranh, độ nhận diện và tiếp cận người dùng nhanh chóng, hiệu quả.

Làm nổi bật thương hiệu

Đầu tiên bạn cần nắm rõ những điểm độc đáo của sản phẩm so với đối thủ mới có thể thị sản phẩm tốt. Sản phẩm của bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà bán hàng nào khác không? Cần bao nhiêu thời gian và công sức để thực hiện? Sản phẩm có trích ra một phần doanh thu để đóng góp cho các mục đích xã hội? Chẳng hạn như cách mà The Coffee House mô tả về cà phê của họ: hạt cà phê được hái bằng tay vào mùa vụ mới nhất, sử dụng công thức rang xay hoàn hảo,…

marketing-nganh-thuc-pham
internet

Khi kinh doanh ngành thực phẩm thì giới thiệu sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Tạo cảm nhận hương vị món ăn cho khách hàng để họ sẵn sàng đặt mua ngay. Bạn có thể dùng những thông điệp, lời nhắn dặn dò sức khỏe hoặc cảm ơn khách hàng để mang đến hiệu ứng lan truyền tích cực cho thương hiệu, khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình hơn.

Mô tả khiến thực khách ấn tượng với món ăn của bạn

Khi khách hàng không thể nếm thử món ăn của bạn, bạn sẽ làm thể nào để họ cảm thấy yêu thích thực phẩm của bạn? Lúc này bạn cần tập trung những mô tả mang lại hương vị và làm khơi gợi được càng trọn vẹn các giác quan càng tốt. Bạn không nên nói một cách chung chung là món ăn đó rất ngon. Hãy tham khảo cách mà Cầu Đất Farm mô tả món Hồng treo gió:

marketing-nganh-thuc-pham 1

Đầu tư hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh thể hiện màu sắc, kết cấu, kích thước, hình dạng và yếu tố quan trọng để marketing ngành thực phẩm bởi thực khách thường “ăn bằng mắt” trước khi thưởng thức một cách thật sự.

Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc tạo ra những bức ảnh tuyệt vời bằng cách sử dụng một số app chụp thức ăn trên điện thoại di động thông minh. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo hình ảnh thực phẩm sẽ là trọng tâm trong bức ảnh. Nên chụp nhiều góc độ để làm nổi bật bất kỳ chi tiết nào và đảm bảo hình ảnh sắc nét. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để chụp được những tấm ảnh bắt mắt, hấp dẫn.

Đầu tư trang Blog

Các bài viết hấp dẫn không chỉ hỗ trợ SEO mà còn sử dụng để tiếp thị qua email, mạng xã hội và quảng cáo. Đóng góp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn và mang lại giá trị một phần rất lớn vào chiến lược marketing thực phẩm của bạn. Tạo sự tin tưởng của khách hàng và họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn khi có nhu cầu. Bạn có thể viết về các chủ đề mà khách hàng đang quan tâm như:

Sản phẩm của bạn có thể kết hợp được với các công thức nấu ăn mới như thế nào.

Đưa các sản phẩm bạn đang cung cấp vào danh sách quà tặng cho những dịp đặc biệt

Quy trình hoặc hậu trường bếp núc

Thực phẩm bạn cung cấp nên sử dụng nhủ thế nào để cải thiện sức khoẻ

Danh sách những sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất.

Sử dụng kênh email marketing để kết nối với khách hàng

Email Marketing là một công cụ mạnh mẽ để kết nối và thuyết phục khách hàng quay lại. Giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể dựa trên lịch sử đặt hàng, nhân khẩu học và hành vi của họ. Bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng email như:

Nhắc nhở về sản phẩm trong giỏ hàng của họ: 

Là sản phẩm họ đã cho vào giỏ hàng nhưng không đặt. Bạn nên gửi lời nhắc cho họ để thuyết phục họ và là cách tăng doanh số cho bạn

marketing-nganh-thuc-pham-1
ảnh: Internet

Bản tin email: 

Bạn hãy cập nhật các mẹo vặt hoặc bài đăng hữu ích trên blog để gửi đến khách hàng.

Nhắc nhở và bán lại cho khách hàng cũ: 

Bạn có thể gửi lời nhắc về sản phẩm mà mọi người cần một cách thường xuyên và giới thiệu sản phẩm dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Sử dụng mạng xã hội để kết nối khách hàng

Fanpage, Facebook GroupInstagram là nơi khách hàng dành nhiều thời gian để online. Bạn nên tận dụng để chia sẻ hình ảnh món ăn, review món ăn, công thức nấu ăn, hình ảnh nhà bếp,…để tạo nên những hiệu quả không ngờ và là chìa khoá thành công cho ngành thực phẩm. 

Trên đây là một vài ý tưởng marketing ngành thực phẩm mà Sài Gòn Kết Nối muốn gửi đến bạn. Bạn có thể tham khảo thêm: Đâu là chiến lược Marketing hiệu quả trong ngành thực phẩm?

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/  

Email: saigonketnoi20@gmail.com 

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay