Marketing đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu. Rất nhiều các hình thức Marketing đã ra đời nhằm phục vụ cho mục đích giới thiệu sản phẩm, truyền tải thông tin, kêu gọi mua hàng tới khách hàng. Là một nhà Marketer để đạt hiệu quả cao trong tiếp thị, bạn phải biết rõ các hình thức Marketing để có cái nhìn khái quát điểm mạnh yếu từng kênh và vận dụng cho phù hợp từ sản phẩm. Cùng chúng tôi tìm hiểu các hình thức phổ biến trong Marketing nhé!
Marketing đã và đang đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu.
Marketing online là gì?
Marketing online là hình thức ứng dụng những công nghệ hiện đại như máy tính, thiết bị điện tử để nghiên cứu thị trường và hỗ trợ phát triển chiến thuật, chiến lược marketing hiệu quả, nhanh chóng không mất công sức và thời gian di chuyển như marketing truyền thống. Nhằm mục đích đưa hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm của mình đến người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.
Ta có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến, thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.
Các Hình Thức Marketing Online
Để cho bạn dễ hiểu thì hình thức Marketing chỉ bao gồm các hoạt động quảng cáo Marketing trên Internet. Cụ thể hơn là thông qua các kênh hay ứng dụng mà người dùng sử dụng trên Internet như Facebook, Google, Zalo, Instargram, Apps, Báo Chí Điện Tử, …
Con người ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng Internet để làm việc và giải trí cũng như tương tác với xã hội cho nên các hình thức Marketing Online cũng đang dần chứng minh được tầm quan trọng của mình.
Marketing Theo Mạng Lưới Internet (Ad-network)
Nếu bạn chưa biết Advertising Network hay còn gọi là Ad Network – Mạng Quảng Cáo Trực Tuyến) là gì thì có thể hiểu đơn giản đây là mạng lưới Marketing bao gồm 3 bên “Người mua quảng cáo” + “Đơn vị trung gian” + “Người bán quảng cáo”.
Ví dụ bạn đóng vai trò là người mua quảng cáo, bạn đang muốn bán bất động sản và bạn muốn quảng cáo bằng Banner thì bạn sẽ liên hệ với các bên trung gian như Admicro, Eclick, Adtima hay Google Ads để nhờ họ đăng mẫu quảng cáo của bạn lên các trang web là đối tác của họ.
Và các Website chứa khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đóng vai trò là người bán quảng cáo. Họ sẽ cho phép quảng cáo của bạn hiển thị ở các khu vực cho phép trên website.
Marketing Trên Mạng Tìm Kiếm (Search Marketing)
Quảng cáo trên mạng tiềm kiếm đang nổi lên rất mạnh trong những năm gần đây bởi thói quen tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng. Nó phỏ biến đến nỗi từ “Google It” của mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới trở thành từ thay thế cho tìm kiếm một cái gì đó ở Mỹ.
Có 2 hình thức quảng cáo trên mạng tìm kiếm hiện này đó là SEO (Search Engine Optimization) bạn sẽ có gắng để Website của mình lên top từ khóa nào đó trên Google.
Hai là SEM (Search Engine Marketing) tương tự như SEO nhưng thay vì website của bạn đủ yêu cầu được Google cho lên top miễn phí thì bạn phải trả phí để Google cho website của bạn hiển thị lên Top.
Marketing Trên Mạng Xã Hội (Social Media Marketing)
Không thể phủ nhận Mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Theo một báo cáo, người Việt Nam trung bình dành ra hơn 2 tiếng trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook.
Đủ để cho ta thấy tiềm năng của việc tiếp thị trên các kênh mạng xã hội phải không nào?
Một số kênh mạng xã hội quảng cáo đang hiệu quả tại Việt Nam như là Facebook, Zalo, Instargram, Youtube. Do số lượng người dùng lớn và độ tương tác rất là cao.
Tìm hiểu ngay 5 cách thức Marketing Online hiệu quả
Thư Điện Tử (Email Marketing)
Hình thức Marketing thông qua email hay thư điện tử ngày nay đã không còn được các nhà quảng cáo trọng dụng như trước nhưng không vì thế mà chúng ta nên bỏ qua công cụ đầy tiềm năng này.
Hiện tại số lượng người dùng email ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều và phần lớn trong số họ là những người đã đi làm, họ là những người có tiền.
Chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn lịch sự và cung cấp một giá trị nào đó mà người dùng quan tâm thì tỉ lệ mở của mail là rất cao. Hình thức Marketing này khá là hiệu quả đối với những mặt hàng có giá trị trung bình đến cao.
Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing)
Là hình thức Marketing quảng cáo trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop. Quảng cáo sẽ tiếp cận đến người dùng thông qua các ứng dụng trên điện thoại như SMS, MMS, Website, App, Wifi, …
Tại sao tiếp thị trên điện thoại lại quan trọng.
Số lượng người dùng nhiều
Hầu hết người dân ở Việt Nam đều có 1 chiếc điện thoại trải dài từ thành thị đến nông thôn. Và mỗi ngày một người bình thường dành ra 3-4 tiếng trên chiếc điện thoại của mình.
Đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết từ của chúng tôi tin chắc sẽ khiến bạn hài lòng khi thực hiện các công việc.
Đa dạng hình thức quảng cáo
Các công cụ của tiếp thị quảng cáo cho di động phổ biến nhất ở Việt Nam bao gồm : SMS, MMS, Mobile App, Mobile Web, Location-based, Bluetooth, Wifi Marketing, GAME
Mobile Marketing sẽ dần trở thành xu thế Marketing trong tương lại như thế nào bạn có thể tham khảo tại đây Xu hướng Mobile Marketing trong tương lai
Với dịch vụ Marketing online hiệu quả và trọn gói, bạn yên tâm sẽ được chúng tôi thực hiện mọi khâu để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tăng đột phá doanh thu.
Chúng tôi khi đã hợp tác với bất kì doanh nghiệp, công ty nào thì không chỉ xem đó là nhiệm vụ, là bổn phận. Mà thật sự mong muốn mang lại thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó luôn tạo ra những bài viết, sáng tạo content độc đáo, thiết kế hình ảnh hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Tổng Kết
Đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và nhiệt huyết từ của chúng tôi tin chắc sẽ khiến bạn hài lòng khi thực hiện các công việc, kế hoạch đúng thời hạn và luôn hỗ trợ, tư vấn hết mình trước những thắc mắc của khách hàng.
Hy vọng thông qua bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối, các bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các hình thức Marketing online để áp dụng cho các doanh nghiệp của mình.