Marketing online thuê ngoài: xu hướng marketing hiện đại

Đối thủ bỏ xa trong việc xây dựng thương hiệu và quảng bá trên các kênh truyền thông đang rất được ưa chuộng. Trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào, Marketing Online cũng đóng góp vai trò nhất định.

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có đủ ngân sách để xây dựng một đội ngũ làm Marketing Online hùng hậu, cũng như có thời gian giám sát, quản lý. Do đó, để đảm bảo hiệu quả, có sự cam kết hiệu quả rõ ràng, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ thuê ngoài phòng marketing của những đơn vị uy tín trên thị trường.

CÁC CÔNG VIỆC TRONG MARKETING ONLINE

Email marketing: Email marketing vẫn nắm giữ vai trò quan trọng trong một chiến dịch online marketing cũng như thuê ngoài phòng marketing. Kênh online marketing này không chỉ giúp tăng mức độ gắn kết với những khách hàng cũ, mà còn giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới những khách hàng tiềm năng mới, qua đó tạo dựng hình ảnh và lòng tin nơi khách hàng.

Search engine optimization (SEO): là việc thực hiện một tổ hợp các phương pháp để nâng cao thứ hạng của một website trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… SEO là một kênh marketing online bền vững, không chỉ thu hút khách hàng nhằm tăng doanh số mà còn giúp gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp.

marketing thuê ngoài
marketing thuê ngoài

Pay Per Click – PPC (Google Adwords): là một trong những hình thức marketing online được cung cấp bởi Google, cho phép doanh nghiệp giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên trang kết quả tìm kiếm và mạng tìm kiếm liên kết với Google. Đây là một trong những kênh marketing online được sử dụng nhất hiện nay vì mang lại kết quả nhanh chóng, giúp doanh nghiệp gia tăng lượt truy cập website, tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu.

Content marketing: trong thời đại bão hòa thông tin như hiện nay, khi khách hàng đã chán ngán những mẩu quảng cáo quen thuộc, thì content marketing nổi lên như một điểm sáng trong việc sáng tạo, đem đến những nội dung thú vị cho người dùng, qua đó giúp họ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Content marketing được thể hiện qua nhiều loại hình như tin tức (article), video, inforgraphics, ebooks,…

Social media marketing: hiện nay, các mạng xã hội đang ngày cảng mở rộng và thu hút được một mạng lưới người dùng rộng lớn và đa dạng. Chính vì vậy, marketing trực tuyến qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) đang là một kênh online marketing hấp dẫn và mang lại kết quả tốt trong cả việc thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như gia tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Marketing Online là một phần không thể thiếu trong bán hàng

Affiliate Marketing: với hình thức Marketing Online này, bạn sẽ không cần tốn thời gian và công sức trực tiếp quảng cáo và tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ của mình, sẽ có những người và những trang web khác làm việc đó hộ bạn. Affiliate Marketing là hình thức thuê các trang web, blog,… khác hiển thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn, những quảng cáo này sẽ thu hút lượt tiếp cận và khách hàng về trang web bán hàng của bạn. Mỗi đơn hàng thực hiện thành công dựa trên hình thức marketing trực tuyến này, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí hoa hồng cho bên môi giới và trang web hiển thị quảng cáo.

Mobile Marketing: là hình thức marketing online dựa trên các nền tảng các thiết bị di động. Hình thức online marketing này chủ yếu nhắm tới những đối tưởng sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… thông qua các quảng cáo trên trang web, email, SMS hay MMS, mạng xã hội, ứng dụng,…

Hiện nay có tới hơn 80% số lượng người sử dụng Internet sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh; không chỉ vậy, thời gian sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng,… chiếm tới hơn 60% thời gian sử dụng Internet hiện nay của người dân.

Video Marketing: Youtube hiện nay là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới, đồng thời cũng là website đứng thứ 3 về lượt người truy cập mỗi năm. Ngoài ra, những bài đăng video trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… chỉ chiếm khoảng 1% bài đăng nhưng chiếm tới gần 10% lượng truy cập, tỉ lệ cao hơn nhiều lần so với các loại hình quảng cáo khác. Video là một hình thức tương tác xã hội tuyệt vời, một video marketing hay, với thông điệp hữu hình, hữu thanh hấp dẫn sẽ đọng lại nhiều cảm xúc và suy tư trong lòng khán giả, từ đó truyền tải thành công hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ cũng như làm tăng sức mạnh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Display Advertising: hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, với hình thức marketing online này, thông qua các nền tảng trung gian, doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo của mình hiển thị ở những vị trí bắt mắt trên các trang như website: VnExpress, Dantri, 24h…; mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,…; các nền tảng video: Youtube, Vimeo,…; hay các ứng dụng hot như Skype, Zalo, Viber,… giúp truyền tải thông điệp quảng cáo rộng rãi hơn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Viral Marketing: là hình thức marketing online sử dụng sức mạnh kết nối của cộng đồng. Các doanh nghiệp nên biết đến sức mạnh của lời nói truyền miệng giữa các khách hàng, những lời khen của các khách hàng trước đây sẽ dễ dàng mang về thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp, tăng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường, ngược lại, một lời chê của khách hàng cũng có thể hủy hoại thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng bao lâu. Trong thời đại hiện nay, nhờ các nền tảng mạng xã hội rộng lớn, sức mạnh truyền miệng, kết nối giữa các khách hàng càng trở nên mạnh mẽ và quan trọng. Chính vì vậy, hình thức online marketing này ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng.

marketing online
marketing online

Hiện nay, dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay cơ sở kinh doanh thông thường thì nhu cầu thuê dịch vụ marketing online đều rất lớn, đặc biệt là các dịch vụ trọn gói bởi điều này mang đến cho các doanh nghiệp một giải pháp truyền thông hết sức hiệu quả và tiết kiệm cũng như rất phù hợp đối với các tổ chức mà nguồn lực tài chính chưa thực sự lớn mạnh. Vậy dịch vụ này là gì?

Thuê ngoài phòng Marketing là gì?

Sự phát triển của hệ thống doanh nghiệp ngày càng tăng thì sự cạnh tranh ngày càng lớn. Và để đảm bảo cho doanh nghiệp tồn tại, tăng sức cạnh tranh thì Marketing và xây dựng thương hiệu càng cần được chú trọng. Điều này khiến cho việc thuê tư vấn marketing và thuê ngoài phòng Marketing được nhiều chủ đầu tư, chủ chủ doanh nghiệp sử dụng.

Dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing được xây dựng nhằm đem đến hoạt động Marketing bài bản, hiệu quả và dài hạn cho doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất là giúp doanh nghiệp chỉ cần phải tập trung vào hoạt động chính là phát triển sản phẩm, đồng thời tinh giản bộ máy và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Lý do nên thuê ngoài phòng Marketing

Tiết kiệm thời gian

Doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian lên kế hoạch, triển khai các chiến lược Marketing hoặc cập nhật xu hướng Marketing mới nhất. Bên cạnh đó, khi thuê ngoài phòng Marketing, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những hoạt động cũng không kém phần quan trọng khác như: tạo ra sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu vận hành.

Phản hồi liên tục về sản phẩm, dịch vụ

Dù doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm như mỹ phẩm, thiết bị nội thất hay đang cung cấp các dịch vụ du lịch, tư vấn luật, kế toán thì việc tập trung vào phát triển sản phẩm, nâng cao chuyên môn đều là những điều quan trọng để đưa doanh nghiệp lên vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ luôn cần những đánh giá khách quan, phản hồi chính xác từ thị trường để đưa ra những nâng cấp, cải tiến cần thiết.

 

Thuê ngoài phòng Marketing giúp Doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển sản phẩm/dịch vụ

Khi thuê ngoài phòng Marketing bạn sẽ nhận được sự đánh giá khá khách quan từ đơn vị này vì đây là những đơn vị có mức độ hiểu biết về thị trường nhiều hơn. Và bằng cách tiến hành triển khai nhanh chóng các hoạt động Marketing, đơn vị thuê ngoài cũng sẽ giúp bạn có được sự phản hồi khách quan, nhanh nhất từ phía khách hàng.

Kế hoạch Marketing nhất quán

Thực trạng là nhiều doanh nghiệp khi tự triển khai Marketing sẽ thiếu hẳn sự nhất quán về kế hoạch Marketing, khi thì muốn khách hàng biết đến bằng thông điệp này, thời điểm khác lại là thông điệp khác tạo ra sự không thống nhất và thiếu bền vững. Điều này được gây ra bởi chưa có hiểu biết đầy đủ về Marketing và nóng nóng muốn tạo ra kết quả ngay trong khi Marketing luôn cần có thời gian và điều chỉnh, cải tiến trong quá trình triển khai.

Trong khi đó, nếu tìm được một đơn vị thuê ngoài phòng Marketing chất lượng, doanh nghiệp sẽ có được một kế hoạch Marketing nhất quan, có thể áp dụng trung bình từ 6 đến 12 tháng và đó cũng là thời gian cần thiết để đánh giá được sự thành bại của Marketing.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay