Marketing tiết kiệm chi phí – không nên cắt giảm trong mùa dịch

marketing-tiet-kiem-chi-phi

Hầu hết doanh nghiệp phải giảm chi tiêu trong thời kì suy thoái. Marketing tiết kiệm chi phí , hiện tại các doanh nghiệp quảng cáo đang phải vật lộn để sinh tồn trong mùa vắng khách.

Không chỉ vậy, Google và Facebook cũng xác nhận doanh thu quảng cáo thấp hơn đáng kể . Do ngân sách marketing giảm dần theo chu kì kinh doanh. Dường như giảm ngân sách quảng cáo. Đã trở thành giải pháp toàn cầu trong giai đoạn khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

marketing-tiet-kiem-chi-phi

Vì sao không nên cắt giảm chi phí marketing

Những doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ nhất sau các cuộc suy thoái. Trước đây thường không cắt giảm chi tiêu quảng cáo. Và trong nhiều trường hợp, thậm chí tăng ngân sách.

1 . Tiết kiệm ngân sách

Trong bối cảnh khó khăn, cắt giảm chi phí là không tránh khỏi. Việc này giúp tiết kiệm ngân sách và duy trì hoạt động kinh doanh. Những chi phí có thể cắt giảm như nhân sự, mặt bằng, các khoản đầu tư không cần thiết. Hay chi phí quảng cáo không hiệu quả,…

Tuy nhiên, việc cắt giảm ở đây nên dựa trên việc xem xét mức độ hiệu quả. Nếu nhân sự, việc thuê mặt bằng. Hay quảng cáo có hiệu quả và mang lại doanh thu, doanh nghiệp nên đầu tư đúng mức. Tiết kiệm là cần thiết nhưng vẫn phải giữ được cơ hội kinh doanh và hồi phục sau đại dịch.

2 . Marketing giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn

Marketing tiết kiệm chi phí là hoạt động không thể loại trừ, cần thực hiện xuyên suốt. Và đẩy mạnh hơn trong mùa dịch. Vấn đề hiện nay doanh nghiệp cần lưu tâm là tạo nên những chiến dịch marketing hiệu quả.

Trong giai đoạn bình thường, sức mua cao. Có thể một chiến dịch marketing thông thường vẫn giúp bạn phát triển. Tuy nhiên trong thời kỳ khó khăn. Chiến lược marketing cần thật xuất sắc để tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Nếu Marketing tốt, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bán hàng. Vì khách hàng tin tưởng và chủ động mua sản phẩm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cân nhắc các giải pháp marketing tiết kiệm chi phí thấp như :

-Đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp cho content marketing, sáng tạo các nội dung viral.

-Tập trung truyền thông trên các trang miễn phí, diễn đàn, trang mạng xã hội.

-Marketing hướng đến các khách hàng quen, duy trì mối quan hệ với họ.

-Triển khai mạnh các kênh marketing không tốn tiền khác như. SEO, Website, Youtube, Tiktok, Zalo,…

3 . Hướng đi cho doanh nghiệp trong tình hình hiện nay

Marketing khiến tư duy, nhận thức, hành vi người tiêu dùng thay đổi. Cách thức bán hàng truyền thống. Gồm 4 yếu tố sản phẩm, chi phí, kênh phân phối và truyền thông là không đủ.

Thay vì tiết kiệm chi phí marketing. Doanh nghiệp cần chuyển đổi sang mô hình thương mại hoá 4C hiện đại gồm 4 thành tố:

-Giá

Trong thời đại kỹ thuật số, mức giá cố định không còn được ưa chuộng. Thay vào đó là hình thức giá linh hoạt, tùy theo nhu cầu thị trường.

Doanh nghiệp có thể thu thập, xử lý thông tin sau đó đưa ra mức giá phù hợp cho từng khách hàng khác nhau giúp tối ưu lợi nhuận.

-Đồng sáng tạo

Người dùng có thể tham gia vào giai đoạn lên ý tưởng. Từ đó có thể gia tăng tỷ lệ thành công của việc phát triển sản phẩm mới. Cho phép tùy biến, cá nhân hoá các sản phẩm, dịch vụ, cam kết giá trị vượt trội cho người dùng.

marketing-tiet-kiem-chi-phi

-Lan truyền trong cộng đồng

Kênh phân phối mạnh nhất trong nền kinh tế số là phân phối ngang hàng. Hiệu ứng lan truyền cộng đồng. Là cách hiệu quả để tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số.

-Đối thoại với khách

Nhờ sự phát triển của Social Media, người dùng có thể trò chuyện với thương hiệu. Cách tương tác, hồi đáp của doanh nghiệp. Sẽ quyết định đến thiện cảm và niềm tin đối với thương hiệu.

-Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

Chúng ta cần chăm sóc khách hàng đã mua hàng bằng các bảng khảo sát, quà tặng.  Họ có thể trở thành khách hàng trung thành. Là người truyền bá của sản phẩm, thương hiệu bạn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng kênh marketing tiết kiệm chi phí. Hoặc miễn phí như blog, website, mạng xã hội,…

Đây là cách làm marketing thông minh, thu hút được nhiều người. Bên cạnh đó, các chiến dịch marketing qua nhiều kênh khác nhau. Như phát video trực tiếp, email, hội thảo trực tuyến, chatbot,… cũng mang lại hiệu quả tích cực với chi phí thấp.

Cắt chi phí marketing thời dịch bệnh – Tự sát về thương hiệu

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp dùng “máy chém” để chém sạch chi phí. Từ lương nhân viên đến chi phí marketing…

Nhằm bảo tồn dòng tiền mà quên mất nhiệm vụ kinh doanh sau đại dịch. Và cũng quên mất tính toán cho việc xoay sở nếu đại dịch kéo dài.

Trong những ngày đại dịch Covid-19 đang phủ bóng đen lên hoạt động sản xuất. Kinh doanh của các doanh nghiệp. Hầu hết công ty sữa ở quy mô lớn, nhỏ đều ngưng quảng cáo.

“Marketing là một thứ không thể nào bỏ đi được. Hoạt động marketing phải được thực hiện mọi lúc, mọi nơi và thậm chí là phải được đẩy mạnh trong thời Covid-19”

1 . Nghiên cứu và ra mắt sản phẩm mới

Ngay cả vào thời kì bùng nổ, việc tung ra sản phẩm mới luôn rất rủi ro. Và việc lựa chọn sản phẩm nào để đưa ra thị trường cũng gây ra vô số tranh cãi. Trong bối cảnh hiện tại, xoay xở . Và triển khai các dự án phát triển sản phẩm mới dường như là điều không cần bàn tới.

2 . Vì sao không nên giảm chi phí quảng cáo trong mùa khủng hoảng

Ngay cả khi họ không có sản phẩm mới sẵn sàng đưa ra thị trường vào thời điểm thích hợp. Các doanh nghiệp thông minh vẫn tiếp tục đầu tư vào R&D.

Nhiều nghiên cứu chứng minh chiến lược ấy có tác động mạnh hơn. Đối với hiệu suất dài hạn so với các loại chi tiêu marketing khác như quảng cáo và khuyến mãi. Việc duy trì R&D đồng nghĩa với việc các công ty vươn lên từ suy thoái. Với hệ thống mà họ đã củng cố tương đối mạnh mẽ. Đặc biệt là trong những ngành có tính chu kì như ô tô, xi măng và thép.

marketing-tiet-kiem-chi-phi

3 . Giá bán và khuyến mãi

Đối phó với lượng hàng bán ra ngày càng giảm. Các nhà quản lí có xu hướng tăng giá với hy vọng duy trì doanh số và tỉ suất lợi nhuận. Đây thực sự là một ý tưởng tồi bởi vào giai đoạn suy thoái. Người tiêu dùng nhạy cảm hơn với giá cả. Mọi động thái tăng giá sẽ làm giảm khả năng bán được hàng.

Đó là lí do một số doanh nghiệp khác sớm chuyển sang khuyến mại để đảo ngược hiệu ứng. Mặt khác, nghiên cứu cũng cho thấy nỗ lực giảm giá quá đà sẽ phản tác dụng. Các doanh nghiệp áp dụng giải pháp này. Thậm chí mất nhiều thị phần hơn những doanh nghiệp không giảm giá.

Kết luận : Hơn nữa, doanh nghiệp cần tìm cách cần xoay sở nếu đại dịch kéo dài và tiếp tục kinh doanh. Lúc này, những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí phù hợp thật sự cần thiết. Đây là thành tố giúp doanh nghiệp có thể vượt lên khó khăn và phát triển ổn định.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Website         : https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay