Marketing tiết kiệm chi phí sẽ cơ hội trổi dậy cho doanh nghiệp sau dịch bệnh.
Để bảo tồn dòng tiền và “sống sót” trong mùa dịch đầy khó khăn. Tuy nhiên, họ đã quên mất một việc là phục hồi và kinh doanh sau đại dịch.
Hơn nữa, doanh nghiệp cần tìm cách cần xoay sở nếu đại dịch kéo dài và tiếp tục kinh doanh.
Lúc này, những chiến lược Marketing tiết kiệm chi phí phù hợp thật sự cần thiết. Đây là thành tố giúp doanh nghiệp có thể vượt lên khó khăn và phát triển ổn định.
Vì sao không nên cắt giảm Marketing trong mùa dịch
Việc cắt giảm chi phí để tiết kiệm ngân sách. Trong bối cảnh khó khăn, cắt giảm chi phí là không tránh khỏi.
Việc này giúp tiết kiệm ngân sách và duy trì hoạt động kinh doanh. Tiết kiệm là điều cần thiết. Nhưng vẫn phải giữ được cơ hội kinh doanh và hồi phục sau đại dịch.
Trong thời kỳ khó khăn, chiến lược marketing tiết kiệm chi phí cần thật xuất sắc để mang lại hiệu quả cao.
Nếu Marketing tốt, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí bán hàng. Vì khách hàng tin tưởng và chủ động mua sản phẩm.
Hướng đi cho doanh nghiệp trong mùa dịch
Lượng người ở các nơi giảm mạnh do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Mọi người thường có xu hướng mua hàng online hơn.
Việc marketing tiết kiệm chi phí rất cần trong mùa dịch này. Việc cắt giảm chi phí đi thì doanh nghiệp đang tự chôn chính mình
1 . Giá cả linh hoạt
Hình thức giá linh hoạt, tùy theo nhu cầu thị trường. Doanh nghiệp có thể thu thập/xử lý thông tin.
Sau đó đưa ra mức giá phù hợp cho từng khách hàng khác nhau giúp tối ưu lợi nhuận.
2 . Đồng sáng tạo
Người dùng có thể tham gia vào giai đoạn lên ý tưởng (đồng sáng tạo). Từ đó có thể gia tăng tỷ lệ thành công của việc phát triển sản phẩm mới, cho phép tùy biến, cá nhân hoá các sản phẩm, dịch vụ, cam kết giá trị vượt trội cho người dùng.
3 . Lan truyền trong cộng đồng
Kênh phân phối mạnh nhất trong nền kinh tế số là phân phối ngang hàng. Hiệu ứng lan truyền cộng đồng là cách hiệu quả để tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số.
4 . Đối thoại với khách hàng (conversation)
Nhờ sự phát triển của Social Media, người dùng có thể trò chuyện với thương hiệu. Cách tương tác, hồi đáp của doanh nghiệp sẽ quyết định đến thiện cảm và niềm tin đối với thương hiệu.
5 . Tương tác, lắng nghe ý kiến khách hàng
Theo mô hình truyền thống, doanh nghiệp sẽ truyền tải thông điệp đến người dùng.
Tuy nhiên hiện nay khách hàng có thể phản hồi trực tiếp tới doanh nghiệp nhanh chóng và những thảo luận đó được sử dụng như một kênh quảng bá sản phẩm.
Bởi việc kinh doanh là luôn phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu thực tại của khách hàng.
Cần phải đề ra những phương án marketing hợp lý bởi đây chính là thời điểm tuyệt vời để khách hàng và doanh nghiệp tương tác, kết nối và chia sẻ với nhau.
Kết luận : Không thể phủ nhận được vai trò và giá trị của marketing tiết kiệm chi phí đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nhờ marketing, các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi, chuyên nghiệp hơn.
Là cầu nối giúp doanh nghiệp đem lại giá trị tới khách hàng. Chẳng có doanh nghiệp nào có thể tồn tại và phát triển lâu dài nếu không có một chiến lược marketing bài bản.
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com