Marketing trên Instagram cần chú trọng điều gì?

marketing-tren-instagram-1

Bạn đã và đang sử dụng Instagram để tương tác với bạn bè hay để kinh doanh, xây dựng thương hiệu? Tuy nhiên để Marketing trên Instagram tối ưu hóa hoạt động khi mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội này cần lưu ý một số điều sau

Sử Dụng Hashtags Hợp Lý Và Viết Một Profile Tốt

Hashtag nhằm phân loại nội dung được upload trên mạng xã hội theo các chủ để nhất định với một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”. Hashtag ở Instagram là công cụ hữu hiệu để phân chia các hình ảnh thành các “album nhỏ” chứ không như với Twitter để bắt nhịp với trào lưu

Bên cạn đó khi Marketing trên Instagram Bio và Profile có tầm quan trọng không thể phủ nhận khi nó đập vào mắt khách hàng đầu tiên khi họ ghé thăm Insta của bạn. Bài viết này sẽ không hướng dẫn cách để viết một profile tốt mà sẽ đưa ra một profile tiêu biểu để bạn thấy vì sao nó tốt. Profile Instagram của Coble cung cấp cho người xem đủ những thông tin cần biết về Shop nên được đánh giá là tối ưu. Đem lại cái nhìn tổng quan về shop cho khách hàng từ cách thức mua hàng cho tới địa chỉ Google Map một cách nhanh chóng

Tận Dụng Bio Link Và Viết Caption Phù Hợp

marketing-tren-instagram-2
Ảnh: internet

Khi Marketing trên Instagram cần phải chú ý nhiều hơn đến Bio link bởi đây chính là link DUY NHẤT người dùng có thể click được. Link cần được update thường xuyên để điều hướng người dùng tới liên kết cũng như chú ý về tính responsive của link. Để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Instagram bạn có thể tận dụng công cụ Instant Article mới được update của Instagram.

Caption là phần mô tả của mỗi bức hình và một Caption phù hợp sẽ hoàn toàn “Capture” được người đọc. Bởi theo ước tính trung bình khách hàng sẽ có 8s để nhìn vào hình ảnh, và 4s để lướt qua những dòng hiển thị trên caption

Đăng Ảnh Đều Đặn Mỗi Ngày Để Tương Tác Thường Xuyên Với Mục Tiêu

marketing-tren-instagram-7
Ảnh: internet

Để Marketing trên Instagram nhận được lượng tương tác nhiều nhất có thể bạn nên đăng ảnh hàng ngày tùy vào thời gian mà đối tượng tiềm năng hoạt động mạnh nhất trên Instagram. Tham khảo từng khung giờ nhất định dưới đây để lên lịch đăng bài hiệu quả hơn nhé:

  • Thứ 2: 19h – 22h
  • Thứ 3: 15h – 22h
  • Thứ 4: 17h
  • Thứ 5: 7H – 22h
  • Thứ 6: 13h – 20h
  • Thứ 7: 12h – 14h
  • Chủ Nhật: 17h

Việc tương tác với khách hàng mục tiêu không chỉ hiểu gói gọn trong việc like/comment mà còn là những dạng nội dung theo xu hướng để kéo traffic về tài khoản. Bạn cũng có thể tăng độ phủ của thương hiệu trở nên rộng rãi hơn khi tổ chức giveaway/mini game trên Instagram

Tập Trung Chủ Đề, Hình Ảnh Và Sử Dụng Các App Hỗ Trợ

marketing-tren-instagram-6
Ảnh: internet

Yếu tố quyết định tính hiệu quả của một trang Instagram là hình ảnh đẹp và nội dung. Giúp tăng doanh thu và tính nhận dạng thương hiệu với những bức ảnh mới lạ, màu sắc phù hợp thu hút được nhiều người.

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình quản lý Instagram như không thể sắp xếp hình ảnh theo dạng album hay thông báo hiển thị không đầy đủ. Bạn có thể sử dụng một số công cụ sau để quản lý kênh Instagram dễ dàng hơn:

ICONOSQUARE:

Hỗ trợ xem trực quan hình ảnh đồng thời quản lý chức năng thích và bình luận, phân tích dữ liệu chuyên sâu.

LATERGRAM, SCHEDUGRAM:

Có chức năng hẹn giờ đăng bài và hẹn giờ bình luận trên Instagram

KLEAR:

Phân tích một số dữ liệu của đối thủ, bao gồm hashtag, lượt tương tác và tiếp cận của tài khoản đó

Sử Dụng Công Cụ Analytics Của Instagram Đồng Thời Chú Tâm Đến Sản Phẩm, Dịch Vụ Mà Bạn Cung Cấp

Bí mật Marketing trên Instagram không nằm ở đâu xa mà ở ngay chính trang nhà của bạn. Bạn sẽ theo dõi và quản lý lượng tương tác cũng như tiếp cận của các bài viết, Story nếu bạn sử dụng Instagram for Business với mục Insights ở góc phải trên cùng màn hình

Những hình ảnh lung linh hào nhoáng về sản phẩm trên Instagram mang lại cũng không khiến người dùng tin và lựa chọn thương hiệu của bạn cho lần tiếp theo bằng chất lượng SẢN PHẨM. Vì vậy để mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng bạn cần tập trung phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Đặt Lịch Cho Nội Dung Nhưng Linh Hoạt

Để Marketing trên Instagram thiết lập và duy trì sự hiện diện tích cực trên Instagram bạn cần xác định tần suất đăng bài. Theo đó bạn cần phát triển một lịch nội dung xoay quanh các chủ đề của bạn. Bạn không thể lên lịch bài viết trực tiếp trên Instagram mà chuẩn bị nội dung (ảnh, video, phụ đề) trước và tạo lịch nội dung để nhóm của bạn biết khi nào bài đăng nên được đăng. Một số nội dung tốt nhất cho Instagram sẽ xảy ra tự phát bạn có thể linh hoạt để tận dụng các cơ hội khi chúng xảy ra.

Trên đây là một số lưu ý cho bạn và còn rất nhiều điều đang chờ đợi ở phía trước. Để khám phá mạng xã hội tuyệt vời này hãy để Sài Gòn Kết Nối đồng hành cùng bạn.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay