Một số kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên Instagram

Cùng với facebook hay google, chạy quảng cáo trên Instagram đang là “miếng bánh béo bở” cho những người kinh doanh và làm marketing. Mặc dù Instagram có lẽ mới mẻ và ít người dùng hơn so với công ty mẹ Facebook; nhưng Instagram đang là một ngôi sao đang lên đáng chú ý trong các công cụ quảng cáo có phí.

Instagram cung cấp một nền tảng để kể những câu chuyện trực quan thông qua các định dạng quảng cáo khác nhau và nhiều nhà quảng cáo đã thấy kênh này mang lại kết quả lợi nhuận cao hơn so với các chiến dịch quảng cáo khác của họ. Nếu như trước đây, facebook là xem là vua tiếp cận khách hàng thì nay ngôi vị đã bị instagram tước đoạt.

Quảng cáo Instagram là gì?

Quảng cáo Instagram là phương thức trả tiền để đăng nội dung được tài trợ trên nền tảng Instagram; từ đó tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Mặc dù có nhiều lý do cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân quyết định chạy quảng cáo, quảng cáo trên Instagram thường được sử dụng để tăng cường nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng mới, và chuyển các khách hàng tiềm năng hiện tại đến các đường link dẫn mua hàng trên trang web.

Vì Instagram là một nền tảng trực quan, quảng cáo văn bản không phải là một điều cần chú ý ở đây. Thay vào đó, bạn cần một hình ảnh, bộ sưu tập hoặc video (có thể kèm theo văn bản) để tiếp cận đối tượng của bạn bằng quảng cáo trên Instagram.

Tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook, để tạo quảng cáo Instagram, bạn cần chi một khoản tiền cho một bài đăng nhằm tăng việc tăng tiếp cận với thương hiệu của bạn, cũng như kiểm soát nhiều hơn những người có thể xem bài đăng của bạn.

Tại sao nên chạy quảng cáo trên instagram

Nếu bạn nhìn vào chặng đường phát triển của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này từ ngày mới thành lập đến nay. Thì sẽ sốc vì số lượng người dùng tăng lên mức “không tưởng”. Con số này không ngừng tăng lên mỗi giờ, mỗi ngày. Một sân chơi với số lượng người dùng lớn như vậy mà những nhà kinh doanh bỏ qua thì quả thật là đáng tiếc.

Bật mí thêm cho những người đang còn e ngại chưa muốn chạy quảng cáo trên Instagram. Nếu như facebook bạn đã tạo ra được lượng data khủng khi chạy quảng cáo thì trên Instagram bạn cũng sẽ thừa hưởng để biến họ thành khách hàng.

Khác với facebook, hình ảnh trên instagram luôn được hiển thị một cách sắc nét nhất chứ không giảm dần chất lượng theo thời gian. Với những shop kinh doanh các mặt hàng về thời trang, làm đẹp thì instagram là công cụ hiệu quả kích thích thị giác và ham muốn mua hàng.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có để ý tới các phiên bản cập nhật định kỳ của Instagram, bạn sẽ nhận ra rằng, nền tảng công nghệ này liên tục cập nhật và cải tiến để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời việc quảng cáo sẽ liên quan và hiệu quả hơn. Các mục tiêu chiến dịch mới, hiệu ứng hình ảnh, Instagram story,.. chắc chắn vẫn sẽ còn rất nhiều các ý tưởng cải tiến mới nữa trong tương lai.

Các loại quảng cáo trên Instagram phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Phương thức này được hiểu là bạn sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình tới khách hàng.

Cách thực hiện như sau: Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình kinh doanh rồi tải lên. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn website của mình vào là ok. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.

Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay),  and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…

Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá bạn muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được sử dụng duy nhất một ảnh.

Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Phương thức quảng cáo instagram tiếp theo là sử dụng video. Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây.

Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu, hoặc nhiều lựa chọn khác nhau cùng lúc, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách, tới cuối bài sẽ là hình ảnh sản phẩm nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu và kích cầu tiêu dùng từ khách hàng, với Facebook thì Multi Product Ads sẽ giúp bạn. Còn với Instagram thì Carousel Ads sẽ thực thi nhiệm vụ này cực hữu hiệu.

Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần Instagram Image Ads đã giới thiệu là xong. Khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.

Marque Ads Instagram

Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, một loại hình tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.

Làm thế nào chạy quảng cáo trên Instagram hiệu quả?

Bất cứ ai cũng có thể tạo quảng cáo Instagram thông qua nền tảng quảng cáo tự “phục vụ” của Facebook. Với nó, bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của bạn, làm thế nào chúng xuất hiện, và ai nhìn thấy chúng. Và không giống như trước, Sponsored post bây giờ có các lợi thế bao gồm:

  • Chi phí phù hợp từng quy mô doanh nghiệp
  • Tự tạo quảng cáo nhanh chóng
  • Báo cáo rõ ràng, bạn được kiểm soát tất cả
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Hơn nữa, Instagram vừa công bố rằng họ đang đi theo hướng bảo đảm những người theo dõi page của bạn sẽ thấy bài viết của page trong tương lai. Với sự thay đổi này, chúng ta sẽ có khả năng nhìn thấy nhiều thương hiệu bắt đầu quảng cáo trên Instagram trong tương lai.

Mục tiêu của chiến dịch

Quảng cáo Instagram cung cấp một số mục tiêu cho chiến dịch. Đây là những mục tiêu tiềm năng cho chiến dịch của bạn mà bạn chọn từ một danh sách. Đừng bỏ bê lựa chọn này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách quảng cáo của bạn được tối ưu hóa và bạn phải trả chi phí như thế nào cho Instagram. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là để có được nhiều người theo dõi, có thể bạn không quan tâm có bao người click vào link liên kết của bạn. Bạn chỉ muốn họ theo dõi bạn.

Bạn có thể đã quen với cách chọn mục tiêu chiến dịch từ tạo quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, không phải tất cả các mục tiêu chiến dịch có sẵn cho Facebook có thể được sử dụng trên Instagram. Trên Instagram, các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn là:

  • Clicks to Website
  • Website Conversions
  • Mobile App Installs
  • Mobile App Engagement
  • Video Views
  • Reach and Frequency
  • Page Post Engagement

Hãy cùng điểm qua một vài mục tiêu cho chiến dịch nổi bật sau:

– Nếu bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử và bạn muốn sử dụng Instagram để tăng doanh số, bạn có thể sử dụng quảng cáo dưới hình thức Website Conversions

– Nếu bạn không kinh doanh trên trang Instagram hiện tại nhưng bạn muốn xây dựng cộng đồng của bạn, bạn có thể sử dụng Page Post Engagement  để phát triển page Instagram sau.

– Nếu bạn có một sản phẩm mà cần một số chú thích hướng dẫn cho sản phẩm, bạn có thể tạo ra một video hướng dẫn và sử dụng Video Views để mọi người xem nó.

Nhắm mục tiêu tùy chọn

Quảng cáo Instagram có tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu giống như quảng cáo Facebook. Chúng bao gồm mục tiêu theo dựa trên vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…

Thậm chí tốt hơn, nếu bạn có sẵn các tập dữ liệu của khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu các tập này trên Instagram. Khán giả tùy chỉnh là nhóm người đã truy cập vào trang web của bạn hay chia sẻ thông tin liên hệ của họ với bạn và quảng cáo nhắm mục tiêu đến các nhóm này thường có xu hướng đạt được kết quả tốt.

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết về chạy quảng cáo trên Instagram, một số kinh nghiệm chạy quảng cáo Instagram hiệu quả. Hãy áp dụng với cửa hàng của mình để trải nghiệm một kênh bán hàng và kiểm tra hiệu quả ngay bạn nhé!

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay