Những Kỹ Năng Cơ Bản Cần Có Khi Viết Content Marketing

Content là một trong những nghề đang ngày càng hot trong giai đoạn hiện nay. Việc làm content tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bán được nhiều sản phẩm hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành một chuyên gia content. Bài viết này chia sẻ những kỹ năng content marketing cần thiết giúp bạn tự tin hơn để thỏa sức sáng tạo các sản phẩm nội dung của mình.

Thế nào là content marketing?

Trong content marketing các marketer cần phải biết điều gì? Content marketing là nội dung hoạt động marketing. Thông qua hoạt động marketing các marketer sẽ truyền tải content tới người dùng. Chất lượng content quyết định hiệu quả của hoạt động marketing. Một marketer chuyên nghiệp là người sáng tạo nội dung với khả năng tạo ra được các content đánh vào tâm lý khách hàng. Một content có được viral (độ lan tỏa của thông điệp) mạnh mẽ tức người marketing đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nhiệm vụ quan trọng mà người làm marketing phải đạt được là thông qua content marketing phải truyền đạt mạnh mẽ thông điệp của sản phẩm tới người dùng. Vì thế marketer phải nắm được những điều cần thiết để content marketing được hiệu quả hơn. Từ đó thu hút được những khách hàng tiềm năng cũng như không tiềm năng.

Tầm quan trọng của content marketing trong chiến lược marketing của doanh nghiệp

Nắm rõ được những điều cần biết về content marketing hết sức quan trọng. Vì marketing là hoạt động quan trọng hàng đầu mà bất cứ công ty nào cũng phải đầu tư cho nó. Content marketing sẽ giúp tạo được liên kết với khách hàng. Điều đó rất quan trọng trong tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Big Content

Không ngoa khi nói content marketing là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp. Các hoạt động để kết nối với các khách hàng tiềm năng, cũng như thu hút tương tác của khách hàng không tiềm năng đều được tạo ra từ content marketing.

Giúp tiết kiệm chi phí quảng bá cho công ty so với các hoạt động marketing truyền thống. Những hoạt động mà ngốn của công ty một khoản tiền khổng lồ như hiệu quả mang lại kém hơn rất nhiều so với content marketing. Vì thế marketer cần biết những gì để thực hiện tốt hoạt động content marketing cho doanh nghiệp?

Việc áp dụng kĩ thuật số vào hoạt động content marketing được biết với tên gọi digital marketing. Nó đã mang lại hiệu quả quảng bá khổng lồ cho doanh nghiệp. Bên cạnh digital marketing thì cũng còn nhiều dạng thức marketing quan trọng khác bạn cần biết để trở thành bậc thầy marketing.

Những kỹ năng viết Content không thể thiếu đối với dân sáng tạo nội dung

Biến hóa giọng văn

Sáng tạo content giỏi đã khó, biến hóa giọng văn để phù hợp với những đối tượng người đọc trong những trường hợp khác nhau lại càng khó hơn. Bạn không thể viết một bài văn với giọng điệu hài hước, vui nhộn cho một bài văn dịch vụ cần sự hòa nhã, nghiêm trang.

Vì thế, một người sáng tạo nội dung giỏi là phải biết biến hóa giọng văn của mình để phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó, sử dụng ngôn ngữ cũng như cấu trúc, hình ảnh cũng cần phải thích hợp với từng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, biến hòa giọng văn đa dạng nhưng bạn cũng cần giữ được giọng văn riêng của mình.

Trong một số trường hợp, có thể 2 bài viết cùng nội dung nhưng được thể hiện với 2 giọng điệu khác nhau thì cũng đem đến những hiệu ứng khác nhau ở người đọc. Có thể giọng văn này đem đến sự hứng thú cho người đọc, “hợp” cạ” thì sẽ đem đến kết quả tốt. Còn không thì ngược lại.

Vậy mới nói, có ý tưởng viết content tốt, hay chưa phải là đích đến. Nó phải đi kèm với điều kiện biết cách chọn lọc, biến hóa giọng văn mới mang lại lợi ích.

Sử dụng từ ngữ

Tương tự như giọng văn, khi viết bài, từ ngữ của bạn cũng nên được sử dụng đúng, linh hoạt. Một người làm nghề sáng tạo nội dung, tất nhiên là kho tàng ngôn ngữ của bạn sẽ rất phong phú. Và để sử dụng kho tàng đó hiệu quả thì bạn phải có kỹ năng sử dụng từ ngữ.

Kỹ năng viết content này được biểu hiện là bạn dùng từ ngữ đúng với các trường hợp. Từ ngữ của bạn rõ nghĩa, không làm người đọc hiểu sai. Bên cạnh đó, từ ngữ của bạn cũng nên được thay đổi linh hoạt. Việc này giúp cho các câu chữ không lặp lại quá nhiều, gây khó chịu cho người đọc.

Để có kỹ năng viết content này, bạn nhất thiết phải tìm hiểu và áp dụng nhiều. Đọc thật nhiều sách để xem cách sử dụng từ ngữ của người khác ra sao, đồng thời bổ sung thêm vốn từ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thực hành viết thường xuyên để việc sử dụng từ ngữ của bạn trở nên linh hoạt.

Sáng tạo không ngừng

Yếu tố sáng tạo có ngay ở tên gọi của Content – người làm nghề sáng tạo. Đây là yếu tố cần thiết và không thể thiếu đối với dân Content. Nếu bản thân không có kỹ năng này, bạn sẽ không thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, tạo ra những sản phẩm mang tính thu hút, có tính tương tác cao.

Sự sáng tạo giúp cho bài viết của bạn nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác. Nếu thiếu, content của bạn sẽ không có khả năng thu hút. Đồng thời, đơn vị của bạn cũng sẽ không có khả năng duy trì visitor vào blog, web, Social Media…

Vậy, yếu tố gì trong bài viết được xem là sáng tạo và có khả năng thu hút lượng khách hàng? Một số yếu tố có thể kể đến như là:

  • Tiêu đề gây sock, khiêu khích, ấn tượng mạnh
  • Có những hình ảnh, infographic do chính mình tạo ra
  • Sử dụng video chất lượng, hấp dẫn

Tái chế thông tin

Hiện nay, trên Internet, bạn có thể tìm thấy bất cứ nội dung về lĩnh vực gì. Do đó, một kỹ năng viết Content mà người làm nghề sáng tạo nội dung cần thiết là sự tái chế. Biến hóa những nội dung, bài viết của người khác thành bài viết của mình mà không có sự trùng lặp là một kỹ năng cần thiết.

Tái chế ở đây không phải là việc copy toàn bộ bài viết, thông tin có trên internet. Điều này được hiểu như vậy là sai. Tái chế ở đây là tham khảo nội dung, thông tin từ những nguồn khác. Đồng thời phải biết diễn đạt lại theo giọng văn, suy nghĩ cũng như sự sắp xếp của mình. Để qua đó, có thể thấy hình dáng của người viết trong đó.

Tốc độ

Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn lạc hậu về mảng Marketing thì cần phải có những người sáng tạo nội dung có kỹ năng viết content bắt kịp với dòng chảy sáng tạo bên ngoài. Việc này còn giúp cho những content quảng cáo của bạn bắt kịp trend và gây nên những hiệu ứng tiêu cực.

Trong mãng nội dung, vấn đề chất lượng luôn được coi trọng hơn số lượng. Điều này không sai. Nhưng khi vừa có những content chất lượng lại có tốc độ nhanh, bắt kịp trend thì không phải sẽ tốt hơn sao? Do đó, tốc độ cũng là một kỹ năng viết Content cần thiết của một người sáng tạo nội dung

Nghiên cứu

Một người sáng tạo nội dung giỏi là người luôn luôn tìm tòi và nghiên cứu. Khi bạn muốn viết content hấp dẫn về bất cứ lĩnh vực nào, bạn bắt buộc phải hiểu rõ về nó. Việc không tìm hiểu hay tìm hiểu qua loa sẽ làm cho bài viết của bạn có những thông tin sai lệch. Từ đó không tạo được những nội dung chất lượng. Người đọc dần dần vì thế không còn tin tưởng ở những content của bạn nữa.

Việc nghiên cứu là một điều bắt buộc đối với những content. Và nghiên cứu sao cho hiệu quả, trong một thời gian ngắn thì đó là một kỹ năng mà có thể không phải ai cũng có thể có được. Phải cần rất nhiều sự thực hành.

Nhận dạng từ ngữ

Kỹ năng viết Content này nghe thì khá khó hiểu nhưng ý nghĩa của nó lại vô cùng đơn giản. Kỹ năng nhận dạng từ ngữ ở dân content có nghĩa là tạo ra những bài viết content hay, có những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nhất, không làm cho người đọc cảm thấy mệt mỏi, khó chịu khi theo dõi.

Bên cạnh đó, những từ ngữ được sử dụng cũng phải cần có sự logic với nhau. Nghe có vẻ vô lý khi lĩnh vực văn chương lại liên quan đến sự logic. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, mình đang dùng ngôn ngữ để dẫn dắt người đọc vào suy nghĩ của mình. Khi sử dụng càng nhiều sự logic thì người đọc càng dễ theo dõi, dễ hiểu.  Trong quá trình viết bài, bạn nên tránh sử dụng:

Những từ ngữ làm chậm việc đọc

Khi bạn đang sáng tác một bài hát, một bài thơ và cố ý sử dụng những từ ngữ đa nghĩa để buộc người đọc suy ngẫm, làm chậm việc đọc là một ý hay. Nhưng khi áp dụng vào các mẫu quảng cáo thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Chúng là nguyên nhân khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu, chán nản. Từ dó, họ sẽ dừng việc đọc ngay lập tức hoặc chuyển sang một trang khác. Do đó, trong khi viết bài, cần tránh sử dụng thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu, không quen thuộc hoặc biệt ngữ, từ lòng.

Những từ ngữ mơ hồ

Việc sử dụng những từ ngữ mơ hồ sẽ khiến cho người đọc không thể hiểu hết ý nghĩa trọn vẹn bạn cần truyền tải. Từ đó, hiệu quả về tính tương tác không có. Dẫn đến tính chất lượng của bài viết của bạn vì thế cũng không được đánh giá cao.

Sài Gòn Kết Nối – Mở lối thành công. Liên hệ với chúng tôi để có những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay