Ngành bất động sản nên marketing như thế nào để đạt hiệu quả tối đa

Khi chúng ta xây dựng một chiến lược marketing bất động sản hoàn hảo không chỉ giúp chủ đầu tư cùng sàn giao dịch có thể quảng bá được dự án bất động sản nhanh chóng, tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng mà còn góp phần xây dựng được hình ảnh thương hiệu uy tín cho chủ đầu tư.

marketing bất động sản

Sàn giao dịch có thể quảng bá được dự án bất động sản nhanh chóng, tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là tập hợp các phương pháp Marketing về một sản phẩm duy nhất đó chính là bất động sản. Nhân viên môi giới bất động sản nếu biết thật rành, thật giỏi về tất cả các phương pháp Marketing bất động sản thì sẽ tìm kiếm được rất nhiều khách hàng và cơ hội bán hàng sẽ cao hơn.

Giải pháp marketing bất động sản hiệu quả trong thời công nghệ số

1. Cần xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu khi xây dựng chiến lược marketing bất động sản

Để xây dựng chiến lược marketing bất động sản thành công, tiêu chí đầu tiên mà các doanh nghiệp cần quan tâm là phải xác định được thị trường mục tiêu, tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình, nổ lực không ngừng để trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong thị trường.

Việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng vạch ra những ý tưởng về việc cần làm, từ đó tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu tốt hơn, có kế hoạch đối phó với những rủi ro của thị trường và đưa ra được phương án marketing phù hợp với đối thủ cạnh tranh.

2. Cần mở rộng ngân sách cho chiến dịch marketing bất động sản

Nếu muốn tăng doanh số bán hàng trong lĩnh vực bất động sản thì việc mở rộng ngân sách cho marketing bất động sản là hết sức cần thiết.

Trong đó doanh nghiệp khi triển khai kế hoạch marketing bất động sản cần chi trả thêm các khoản phí cho trang web bất động sản, phí quảng cáo cho các kênh digital, phí cho kế hoạch truyền thông PR dự án…

Mặc dù vậy nhưng doanh nghiệp cũng cần phải phân bổ chi tiêu hợp lý, định hưởng tới đối tượng khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp nhất.

3. Nhanh chóng tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Tất nhiên để marketing bất động sản thành công doanh nghiệp cũng cần phải thường xuyên liên hệ tới khách hàng, không ngừng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để có phương án marketing phù hợp.

Hiện tại chúng ta đang sống trong một thế giới tiến đốn tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, vì vậy khi marketing bất động sản bạn cần phải tích cực giải đáp được các thắc mắc của khách hàng nhanh nhất có thể, thường xuyên tương tác và liên hệ với khách hàng để duy trì quan hệ. Những điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không bị mất đi khách hàng trong mỗi chiến dịch marketing.

Đây cũng là lý do khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch marketing bất động sản thì cũng cần phải đảm bảo luôn có thể trả lời được yêu cầu của khách hàng càng sớm càng tốt, tuyệt đối không thể trì hoãn thắc mắc của khách hàng. Việc đáp ứng nhanh chóng những thắc mắc của khách hàng sẽ giúp bạn tăng cường uy tín và danh tiếng cho doanh nghiệp của mình.

4. Liên tục cập nhật tin tức về dự án bất động sản của bạn

Tất nhiên một trong những phương án marketing bất động sản hữu hiệu bạn không thể bỏ qua là cần thường xuyên cập nhật và đăng tin về dự án bất động sản của doanh nghiệp nhằm cập nhật tình trạng dự án nhanh chóng tới khách hàng.

Việc thường xuyên đăng các tin tức, cập nhật tình trạng dự án, tiện ích của dự án cũng như lợi ích của chủ sở hữu nhà, đính kèm với những hình ảnh sinh động về dự án hay tiến độ của dự án bất động sản sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn, khiến các khách hàng tiềm năng đánh giá cao thông tin của bạn từ những bản tin này, thể hiện được lợi ích và cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng.

5. Chú ý xây dựng thương hiệu uy tín

Tất nhiên xây dựng thương hiệu uy tín cũng là yếu tố không thể bỏ qua khi marketing bất động sản. Những doanh nghiệp bất động sản có thương hiệu lớn, độ uy tín cao thường dễ dàng chinh phục khách hàng hơn cả, vì vậy các doanh nghiệp bất động sản đều cần phấn đấu để phát triển tốt thương hiệu của mình.

Có thể nói bất kỳ chiến lược marketing bất động sản nào cũng đều cần phải lưu ý tới việc xây dựng thương hiệu. Chúng ta thường tự hỏi làm thế nào để làm được điều này trong kinh doanh bất động sản và làm thế nào để duy trì và làm tăng doanh số bất động sản của mình. Câu trả lời hoàn toàn nằm trong kế hoạch marketing bất động sản của bạn!

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, để đảm bảo marketing bất động sản chuyên nghiệp và hiệu quả, doanh nghiệp cũng cần tích cực ứng dụng các giải pháp công nghệ phần mềm vào quản lý dự án bất động sản, giúp doanh nghiệp vừa tối ưu quản lý dự án toàn diện, quản lý tốt thu chi, hỗ trợ xây dựng chính sách bán hàng hiệu quả mà còn góp phần xây dựng chiến lược marketing bất động sản hoàn hảo nhất cho các dự án của doanh nghiệp.

Việc làm tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều, mà đòi hỏi cần có nổ lực và thời gian. Các chiến lược marketing bất động sản được liệt kê trong bài viết này đáng để bạn nổ lực một cách cẩn thận và kiên trì.

Đặc trưng của ngành bất động sản

Ngành bất động sản là một ngành rất đặc thù mà trong đó khá nhiều các bạn nhân viên kinh doanh và môi giới bất động sản đồng thời cũng là người phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn bình thường là của marketing.

Một số công ty chủ đầu tư đôi khi sẽ có đội ngũ kinh doanh cho dự án của họ (dưới hình thức là một sàn giao dịch) và sẽ có đội ngũ marketing sẽ thực hiện việc quảng cáo, tìm kiếm khách hàng và chuyển thông tin khách hàng đó qua cho đội ngũ kinh doanh. Novaland là một ví dụ cho mô hình này.

Một số công ty là chủ đầu tư nhưng bộ phận marketing sẽ chỉ thực hiện các hoạt động về quảng cáo xây dựng thương hiệu chứ không tìm kiếm khách hàng. Việc tìm kiếm khách hàng được giao cho các sàn môi giới bất động sản và các nhân viên kinh doanh sẽ phải tự mình thực hiện việc quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Và đây thường là nguồn cơn của nhiều vấn đề và khó khăn mà chúng ta đang đối diện.

marketing bất động sản

Có thể nói bất kỳ chiến lược marketing nào cũng đều cần phải lưu ý tới việc xây dựng thương hiệu.

Các kênh để markrting bất động sản hiệu quả

Marketing bất động sản chủ động, bao gồm các phương pháp sau:

Đây là hình thức Marketing chủ động nhất, nhanh nhất và từng là phương pháp Marketing bất động sản hiệu quả nhất, kinh tế nhất trước đây, nhưng bây giờ thì không còn nữa, bởi nhiều lý do: khách hàng bội thực vì nhận quá nhiều tin nhắn rác, nhà mạng ngày càng siết tin nhắn rác, gửi khó hơn rất nhiều, đôi khi gửi chỉ 10 tin thôi thì Sim đã bị khóa kể cả dùng Sim sinh viên (dùng Sim sinh viên để boom tin rất kinh tế vì giá sms của sim sinh viên rất rẻ), lời khuyên cho kênh marketing này là bạn nên lựa chọn dịch vụ boom sms thật tốt, uy tín, đầu tư tốt cho thông điệp, đầu tư nguồn data tốt và không quên câu “xin lỗi nếu tin nhắn làm phiền quý khách”

Boom zalo, viber

Hình thức này cũng giống với hình thức boom sms, chi phí thấp, nhưng hiện giờ dường như đã không còn sử dụng được nữa, đặc biệt là zalo, gửi nhiều sẽ bị chặn hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn ngay, hình thức này hiện không còn sử dụng rộng rãi.

Sale phone

Đây là hình thức thông dụng nhất, nhưng hình thức này không phải ai cũng áp dụng tốt được, bạn phải là người có khiếu nói chuyện hoặc phải luyện tập thường xuyên thì mới làm tốt phương pháp này, đầu tư data tốt là điều bắt buộc khi sử dụng phương pháp này.

Email marketing (boom mail)

Facebook

Gửi thư truyền thống

Phát tờ rơi

Kênh người quen

Marketing bất động sản, bao gồm các phương pháp sau:

  1. Chạy Adword
  2. Đăng tin trên các trang mua bán bất động sản
  3. SEO từ khóa
  4. Trực dự án, trực booth

Hãy trải nghiệm dịch vụ Marketing Online trọn gói của Sài Gòn Kết Nối để thấy sự hiệu quả. Chúng tôi cam kết mang đến cho công ty, doanh nghiệp bạn một chiến lược marketing hiệu quả với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có tâm với nghề.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay