Ngành kiến trúc có cần Marketing Online không?

Trong nền kinh tế đầy tính cạnh tranh khi vô số các doanh nghiệp thiết kế kiến trúc được mở ra hàng loạt. Nhu cầu của các doanh nghiệp thiết kế  kiến trúc cần tìm các nơi làm marketing kiến trúc, vậy nơi đây mới đem lại lòng tin cho khách hàng? Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng thương hiệu như thế nào để tồn tại trên thị trường ngày nay?

Tại sao Marketing quan trọng với doanh nghiệp

Như đã nói ở phần trên, Marketing hiện nay bao gồm gần như tất cả các hoạt động liên quan đến quảng bá, tiếp cận và duy trì khách hàng. Vậy việc bao gồm này có ý nghĩa gì? Tại sao Marketing kiến trúc lại quan trọng với doanh nghiệp?

Quảng bá rộng rãi tên tuổi

Hiện nay, theo xu hướng hiện đại hóa các lĩnh vực công nghệ, khi sự phổ biến của mạng xã hội và internet ngày một nhân rộng, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường cũng ngày càng gay gắt hơn. Có một chiến dịch marketing kiến trúc tốt sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực và ưu thế của mình để tiếp cận khách hàng, quảng bá rộng rãi tên tuổi, tăng tỷ lệ cạnh tranh.

Thu hút nhiều khách hàng

Khi tên tuổi ngày càng được quảng bá rộng rãi và tiếp xúc nhiều với khách hàng mục tiêu hơn, điều đương nhiên là doanh nghiệp sẽ thu hút được ngày càng nhiều khách hàng mua hàng, từ đó tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Giúp doanh nghiệp vững vàng hơn trên thị trường

Bên cạnh đó, việc thu hút được nhiều khách hàng cũng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Lợi ích về mặt doanh số cũng là tiền đề giúp doanh nghiệp đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô và từng bước phát triển thành một doanh nghiệp lớn.

Chiếc lược Marketing cho ngành kiến trúc

Hầu hết các doanh nghiệp kiến trúc ở Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những doanh nghiệp này thường không có đủ kinh phí và đội ngũ dành riêng cho việc Marketing, chính vì vậy mà họ kiếm được rất ít khách hàng.

Dưới đây là 7 cách Marketing cho Doanh nghiệp Kiến Trúc không tốn quá nhiều công sức và kinh phí. 7 cách này sẽ giúp mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1. Tận dụng Mạng Xã Hội

Các KTS Việt Nam thường không tận dụng hết lợi ích của Mạng Xã Hội. Thời đại cách mạng 4.0, công nghệ thông tin bùng nổ, chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để online trên các nền tảng trực tuyến. Có thể kể đến trong số đó là Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Twitter, … Việt Nam có 58 triệu người dùng, đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng của Facebook. Việt Nam cũng đồng thời là một trong 5 thị trường lớn nhất của YouTube. (Theo thống kê nửa đầu năm 2019).

Việt Nam là một trong 5 thị trường lớn nhất của Youtube

Bên cạnh đó, Google và Facebook chiếm 66,7% thị phần quảng cáo tại Việt Nam và hoàn toàn không phải đóng bất kỳ một đồng thuế nào.

Bạn có thể tham gia các cộng đồng nhà đẹp, cộng đồng xây dựng, thi công, kiến trúc,… online trên các nền tảng này. Lập một fanpage rồi thường xuyên cập nhật tình hình các dự án hiện tại là một ý hay để đưa thương hiệu của các KTS đến với đông đảo công chúng hơn. Sở hữu một kênh Youtube với nội dung được đầu tư, chất lượng hình ảnh cao cũng có thể giúp lan tỏa những sản phẩm, ý tưởng của mình đến với tập khách hàng mục tiêu.

2. Tạo dựng niềm tin với thương hiệu kiến trúc

Hãy tập trung kinh phí để duy trì duy nhất một trang web của doanh nghiệp. Trang web đó sẽ làm nổi bật thương hiệu kiến trúc của bạn. Hãy chú trọng vào thiết kế và những nội dung đăng tải trên trang web.

Mọi thứ bạn làm đều trở thành một phần thương hiệu (Branding) của bạn , không chỉ mỗi trang web và diện mạo trên mạng xã hội mà còn cả quần áo bạn mặc, chiếc xe bạn lái và cách bạn bày trí văn phòng của mình.

 3. Nói về việc bạn đang làm

Mọi mối quan hệ đều cần phải có giai đoạn bắt đầu, và cách tốt nhất để bắt đầu mối quan hệ trong làm ăn là nói cho mọi người biết bạn làm gì, từ thợ cắt tóc đến bà lao công. Bạn không bao giờ biết mối quan hệ nào sẽ mang đến một khách hàng trong tương lai. Cho dù họ không phải là khách hàng của bạn thì bạn bè, họ hàng, người thân của họ cũng rất có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Truyền miệng chính là một phương pháp Marketing rất hiệu quả trong thời đại này.

Muốn được như vậy bạn phải trở nên thật giỏi trong việc nói với mọi người những gì bạn làm.

4. Gửi email cập nhật thường xuyên

Một trong những cách Marketing cho KTS online hiệu quả nhất là gửi một bản tin email thường xuyên đến khách hàng và khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ có xu hướng chọn lựa thương hiệu mà họ thường xuyên nhìn thấy trong thời gian gần nhất.

Hãy tìm cách để có được email của khách hàng tiềm năng, thông qua tương tác trực tiếp hoặc thông qua một hình thức đăng ký email trên trang web của bạn. Một cách thường xuyên, hãy liên hệ với họ, cung cấp thông tin có giá trị cho họ, đồng thời, cho họ biết bạn là ai và bạn làm gì.

 

5. Luôn đi đầu trong công nghệ

Nhiều xưởng thiết kế nhỏ chậm chạp trong việc áp dụng công nghệ mới, vì việc học các công cụ trực quan và mô phỏng 3D có thể giúp công ty của bạn có lợi thế hơn so với những công ty khác.

Áp dụng BIM là một ví dụ điển hình.

Sử dụng các công cụ trực quan 3D là cách tuyệt vời để có được công việc: nó giúp thúc đẩy kỳ vọng của khách hàng. Khách hàng không còn phải chờ đợi để biết tòa nhà của họ sẽ có giá bao nhiêu hoặc trông như thế nào nữa.

6. Tham gia vào cộng đồng

Trên thực tế Marketing online không phải là một giải pháp giá rẻ cho các kiến trúc sư, nhất là khi chi phí chạy quảng cáo của facebook và google ngày càng tăng cao. Chính vì vậy tham gia vào một cộng đồng ngoài đời thật liên quan đến lĩnh vực kiến trúc là lựa chọn sáng suốt hơn cả.

Đó có thể là những hội nhóm trong nghề: như Hội KTS Việt Nam hoặc những nhóm yêu nhà đẹp, chơi thể thao, hội đồng niên, đồng khóa trường kiến trúc- xây dựng. Cơ hội làm ăn ở những cộng đồng như vậy là không hiếm. Hãy tham gia và bắt đầu những cuộc hội thoại về công việc của mình.

7. Giữ khách hàng hiện tại hạnh phúc

Cách tốt nhất để có được khách hàng mới là giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng, bởi vì truyền miệng vẫn là công cụ marketing mạnh mẽ nhất cho các kiến trúc sư. Cách tốt nhất để giữ cho khách hàng hiện tại của bạn hài lòng là thấu hiểu mong muốn của họ và làm thật tốt những gì bạn đã hứa hẹn.

Khi khách hàng của bạn hài lòng, họ thích nói về bạn. Khi họ nói về bạn, họ đang marketing giúp bạn. Và điều đó thì hiệu quả hơn bạn tự nói rất nhiều lần.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing online trọn gói tốt nhất.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay