Ngành mỹ phẩm cần các công cụ marketing online nào?

Nhu cầu làm đẹp cũng như sử dụng mỹ phẩm của con người ngày càng gia tăng. Mỹ phẩm là một mặt hàng thiết yếu không thể thiếu, hơn nữa đây còn là nguồn hàng phong phú và mặt hàng này cũng dễ dàng để bán online.

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, để thành công và phát triển việc kinh doanh, doanh nghiệp không thể bỏ qua bán hàng trực tuyến. Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận thị trường nhưng các công cụ marketing online sau đây là vũ khí không thể thiếu của mọi doanh nghiệp.

Các công cụ marketing online hiệu quả

Nền tảng website riêng

Trên Internet, website được coi là sự hiện diện chính thống của doanh nghiệp, ví như tấm danh thiếp điện tử. Các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ đem lại sự an tâm hơn cho khách hàng nếu sở hữu một website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải nhanh chóng và cung cấp cho người đọc đầy đủ nội dung cần thiết để mua hàng.

Công cụ hỗ trợ SEO

SEO là hoạt động cần thiết đối với mọi đơn vị kinh doanh dựa trên nền tảng chính là website. Nói một cách đơn giản, SEO là cách thức tác động vào website (on-page SEO như tối ưu kỹ thuật, tối ưu nội dung) và phát tán website đúng cách (off-page SEO như: chia sẻ link, gắn backlink…) nhằm tối ưu vị trí của website trên công cụ tìm kiếm (hiện nay phổ biến nhất là Google).

Mục tiêu của hoạt động này là nhằm đưa website của doanh nghiệp lên những vị trí tốt nhất trên Google tương ứng với các từ khóa (keywords) mà người dùng tìm kiếm. Một số SEO Tools điển hình là Google Analytic, webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker… sẽ giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tối ưu website của mình.

Nhưng SEO là hoạt động dài hạn, cần có một khoảng thời gian bền bỉ thực hiện và thực hiện đúng cách để website lên top bền vững. Đừng dựa vào các cách thức “black SEO” để đưa website “lên đỉnh” nhanh nhưng cũng dễ bị Google quét.

Mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời kỳ “thống trị” của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Youtube. Hơn 80% người dân Việt Nam có tài khoản mạng xã hội bao gồm cả Zalo, Muvik, Zing,.. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ với phong cách sống hiện đại, bạn khó có thể bỏ qua kênh tiếp cận này.

Điều tốt nhất là bạn cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thông qua mạng xã hội. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất bởi khách hàng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí trực tiếp cho bạn để được hỗ trợ kịp thời.

Công cụ gửi email marketing

Một trong những hoạt động chăm sóc khách hàng và chuyển đổi “khách hàng quan tâm” thành “đơn hàng” là thông qua email. Doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng thông tin về các chương trình, ưu đãi hoặc các tài liệu hữu ích qua email một cách khéo léo. Tuy không phải là công cụ mới mẻ nhưng email luôn được coi là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí nhất: chi phí bỏ ra thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi lại khá cao.

Tất nhiên, hoạt động email marketing cũng cần có kịch bản và triển khai từng bước. Những nền tảng gửi email phổ biến nhất là MailChimp, GetResponse… đều cho phép gửi miễn phí một số lượng email nào đó hàng tháng. Các gói trả tiền cũng tương đối rẻ và có thêm nhiều tính năng hấp dẫn như tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết các chiến dịch gửi…

Công cụ đo lường website

Là nhà kinh doanh cũng cần biết một số cách thức đo lường hiệu quả của các hoạt động truyền thông, trong đó đo lường website là một trong những việc bắt buộc phải làm. Các thông số cơ bản của hoạt động đo lường website bao gồm: số lượng phiên truy cập hàng tháng, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ quay lại, truy cập mới, tỷ lệ thoát sau lần truy cập đầu tiên, phân luồng truy cập, nguồn truy cập…

Bạn cần nắm được các thông số cơ bản này để có những biện pháp cải thiện hoạt động truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công cụ cơ bản nhất và dễ dùng nhất là Google Analytics.

Công cụ chat trực tuyến – Live Chat

Thông qua các kênh truyền thông, doanh nghiệp càng sở hữu nhiều “điểm tiếp xúc” (touchpoint) với khách hàng càng tốt. Chẳng hạn kênh website, ngoài việc giao tiếp với khách hàng bằng thông tin bài viết, đường link đăng ký nhận thông tin thì doanh nghiệp cũng có thể tạo ấn tượng bằng việc công cụ chat trực tiếp hay còn gọi là Live Chat.

Hình thức này cho phép doanh nghiệp phản hồi tức thì với các thắc mắc của khách, từ đó rút ngắn thời gian tìm hiểu và tăng khả năng mua hàng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp Live Chat tự động tại Việt Nam để được tư vấn và “cá nhân hóa” công cụ này phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Công cụ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến

Khảo sát là một phần của marketing online tuy nhiên thường bị xem nhẹ. Để tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng chính xác nhất, doanh nghiệp không nên bỏ qua bước thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng.

Một số công cụ đơn giản sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn là Google Docs, SurveyMonkey. Chúng được tích hợp sẵn các dạng câu hỏi khảo sát phổ biến (lựa chọn nhiều đáp án, lựa chọn 1 đáp án, thang điểm đánh giá, lưới câu hỏi, câu hỏi mở…) và báo cáo thống kê kết quả dưới dạng đồ thị. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hay vì phải gọi điện trực tiếp cho từng người để lấy ý kiến.

Phương pháp này thường xuyên được áp dụng với chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng để thu thập ý kiến, trải nghiệm của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Công cụ quản lý công việc và lưu trữ thông tin

Hãy tưởng tượng xem, bạn sẽ phải tự mình sắp xếp mọi công việc. Nếu bạn không có một công cụ hỗ trợ để sắp xếp công việc, bạn sẽ “tẩu hỏa nhập ma” khi khối lượng công việc nhiều lên. Một số công cụ cơ bản và dễ dùng để quản lý công việc hiện nay là Google Drive hoặc Trello. Hai nền tảng này sẽ giúp bạn phân loại công việc, lưu trữ tài liệu, theo dõi tiến độ và đặc biệt là chúng sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên bạn sẽ không tốn dung lượng máy tính để lưu trữ tài nguyên.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về các công cụ marketing online không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Kinh doanh bán hàng online cùng các công cụ marketing online thực sự đã trở thành một xu thế từ lúc nào không hay. Việc kết hợp hiệu quả các công cụ marketing online kể trên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng cũng như mở rộng thương hiệu.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay