Vai trò của chuyển đổi số trong ngành Marketing

Chuyển đổi số trong marketing khác biệt hoàn toàn với chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác bởi đối tượng chịu sự ảnh hưởng chính là khách hàng – những người luôn mong muốn nhận được sự phục vụ tốt nhất từ doanh nghiệp. Do vậy, cuộc đua của các doanh nghiệp trong trận chiến chuyển đổi số trong marketing trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, và ai nhanh sẽ giành được lợi thế lớn để mở rộng thị phần cũng như gia tăng số lượng khách hàng.

Covid-19 có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “Doanh nghiệp Việt nếu không chuyển đổi số, tự khắc sẽ thụt lùi”. Trong khi hàng loạt cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa vì tình trạng doanh thu về gần con số 0 do tác động của dịch. Qua đó ta có thể thấy được vai trò chuyển đổi số trong Marketing là rất quan trọng.

Vai trò của chuyển đổi số

Chuyển đổi số đã và đang là một trong những xu thế phát triển của hầu hết các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Đặc biệt, ở Việt nam đã có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Dù thực hiện chiến dịch marketing theo kiểu nào thì mục tiêu cuối cùng vẫn là mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Và chắc chắn, khách hàng sẽ lựa chọn những thương hiệu mang lại cho họ trải nghiệm hài lòng hơn là những thương hiệu chỉ biết quảng cáo về bản thân họ hay sản phẩm, dịch vụ họ bán.

Dưới đây là những vai trò chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp:

Thứ nhất là tăng chất lượng cho trải nghiệm người dùng

Chắc chắn rồi, nhờ vào công nghệ AI hay AR mà doanh nghiệp xây dựng nên trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng và tiếp cận khách hàng ở mọi nơi mà khách hàng xuất hiện. Coca-Cola là thương hiệu đi đầu trong việc mang lại trải nghiệm đột phá, mới mẻ cho khách hàng ở cả môi trường online lẫn offline khi sử dụng máy bán hàng hay chatbot tích hợp AI.

Thứ hai là giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Các công nghệ của chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tối đa hóa ngân sách cho Marketing và chi tiêu hiệu quả từng đồng ngân sách đó. Khi các công việc đơn giản được tự động hóa, doanh nghiệp có thể cắt giảm được rất nhiều chi phí và tái đầu tư vào những hoạt động sáng tạo khác, đem lại hiệu quả cao hơn.

Thứ ba là tiết kiệm thời gian

Những công việc mà doanh nghiệp đã từng mất từng ngày, từng giờ thì nhờ tự động hóa Marketing, chỉ cần vài phút là đã giải quyết xong. Sự bùng nổ của công nghệ đã giúp các nhà tiếp thị cắt bỏ những công việc không cần thiết để dành thời gian tạo ra nội dung và chiến lược mà máy móc, công nghệ không thể thay thế.

Thứ tư là tăng cường mối quan hệ với khách hàng mục tiêu

Bắt nguồn từ việc doanh nghiệp lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng (họ tên, số điện thoại, email, sở thích, số lần truy cập, nội dung yêu thích…) cho tới việc cá nhân hóa thông điệp Marketing đều là chất keo gắn kết doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Đồng thời tái gắn kết với những khách hàng đã mất.

Thứ năm là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Hãy luôn ở đó khi khách hàng cần để giải quyết vấn đề của họ là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong Marketing. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ Dynamic Ads của Facebook và Dynamic Search Ads của Google cá nhân hóa mẫu quảng cáo ở quy mô lớn, và thu về kết quả là tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng luôn ở ngưỡng cao.

Thứ sáu là mở rộng phạm vi tiếp cận

Công nghệ mà cụ thể là trí tuệ nhân tạo đã tiếp thêm sức mạnh cho các marketer để họ xác định chính xác “diện mạo người mua” và tương tác với họ. Ví dụ, LinkedIn hiểu được quan tâm của người dùng nhờ vào lịch sử tương tác của họ với các chủ đề, nội dung để từ đó cung cấp những nội dung phù hợp hơn trong tương lai.

Lợi ích của chuyển đổi số

– Tăng tính di động: Không chỉ người tiêu dùng mới dành nhiều giờ mỗi ngày cho thiết bị di động, mà các nhân viên của doanh nghiệp cũng vậy, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy để bàn cho đến máy tính xách tay. Các doanh nghiệp luôn cần các giải pháp di động mang lại hiệu quả giống như khi tất cả các nhân viên đang ngồi tại văn phòng, kể cả khi họ không có mặt. Nhiều dự án chuyển đổi kỹ thuật số lấy tính di động làm trung tâm. Mở rộng trải nghiệm người dùng bằng các nền tảng di động là điều cần thiết cho doanh nghiệp hiện đại. Doanh nghiệp luôn tận dụng khả năng của thiết bị di động để tăng năng suất, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện tỷ lệ hài lòng.

– Bảo mật dữ liệu: Các dự án chuyển đổi kỹ thuật số hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao bảo mật dữ liệu, đặc biệt là trong kỷ nguyên của IoT và big data. Các vấn đề liên quan đến việc bảo mật đó là: chủ quyền dữ liệu có liên quan, thông tin người dùng, thông tin nhạy cảm… Với các doanh nghiệp đa quốc gia, các bộ luật áp dụng riêng tại các nước sở tại cũng có tác động lên hoạt động của doanh nghiệp và bất kỳ chiến lược chuyển đổi số nào cũng nên cân nhắc điều này.

– Nâng cao hiệu suất làm việc: Các doanh nghiệp bắt đầu áp dụng các công nghệ mới không chỉ để nâng cao chức năng mà còn để nâng cao năng suất của người lao động thông qua các giao diện ứng dụng đơn giản hơn và tương tác trực quan hơn. Các ứng dụng với giao diện người dùng phức tạp, khó dùng có thể trở thành nguyên nhân khiến công việc trở nên khó khăn hơn cho nhân viên, ngay cả khi backend có tốt đến mấy.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay