Nghiên cứu thị trường thực phẩm sạch logistics Việt Nam và xu hướng 2021

marketing-nganh-thuc-pham-1

Đời sống của người dân Việt Nam ngày càng phát triển, và sự an toàn của các loại thực phẩm cũng được chú ý hơn. Qua nhu cầu đó, thì trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ đã ra đời để người tiêu dùng lựa chọn. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng nghiên cứu về thị trường thực phẩm sạch logistics Việt Nam xu hướng 2021 và các chiến lược marketing ngành logistics hiệu quả.

Tổng quan về thực phẩm sạch tại Việt Nam và xu hướng 2021

Thực phẩm sạch đã ra đời khá lâu ở các nước phương Tây vào những năm 40 của thế kỷ trước. Theo đó, thực phẩm sạch có nguồn gốc từ sản phẩm hữu cơ. Bên cạnh đó, còn có đặc tính về mặt sinh học. Như: được sản xuất hoàn toàn tự nhiên, sản phẩm xanh, thân thiện và an toàn với môi trường; sản phẩm sử dụng hữu hạn các chất hóa học nhân tạo.

marketing-nganh-logistics-4
Thực phẩm sạch tại Việt Nam

Thị trường thực phẩm sạch ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng được quan tâm; và được khá nhiều doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên các vấn đề khác xoay quanh việc marketing ngành logistics cho thị trường sản phẩm sạch; vẫn còn là một câu hỏi mở đang chờ được giải đáp. Hãy cùng tham khảo và tìm hiểu với chúng tôi.

Marketing ngành logistics cho thị trường thực phẩm sạch

Định hướng tốt cho dịch vụ và khách hàng

Trong môi trường cạnh tranh, chúng ta phải phát triển cảng định hướng vào cả sản phẩm và vào cả khách hàng. Nghĩa là chúng ta phải nhận thấy được những cái khách hàng cần để thay đổi cho phù hợp; chúng ta đang bán cái gì và bán cho khách hàng là ai. Nâng cao năng lực cạnh tranh để giúp cho khách hàng của bạn; hưởng lợi từ sự đổi mới và cải tiến: Như giữ cho năng suất ở cản ổn định, đa dạng dịch vụ cho khách; thủ tục đơn giản, đảm bảo an toàn cho tàu và hàng hóa; giao nhận hàng nhanh chóng với giá cước hợp lý.

  • Bạn nên xây dựng hình ảnh tốt đẹp, trên cơ sở cung ứng các dịch vụ hoàn hảo cho khách. Xây dựng giá trị và quản trị thương hiệu của công ty; sử dụng hiệu quả các phương tiện công cụ truyền thông để mọi người biết đến nhiều hơn.
  • Thiết lập ra một hệ thống thông tin khách hàng để từ đó có thể tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng; tìm cách khắc phục cho những sản phẩm không phù hợp và phản hồi lại với khách.
marketing-nganh-logistics-3
Marketing ngành logistics cho thị trường thực phẩm sạch

Áp dụng các chính sách Marketing Mix là chiêu bài marketing ngành logistics hiệu quả

Trong việc thực hiện đàm phán và ký kết hợp đồng với các nhà vận tải và các forwarder; doanh nghiệp sẽ cần chú ý để có thể đáp ứng yêu cầu khách hàng theo các khía cạnh. Như đa dạng sản phẩm và dịch vụ, năng suất cao, chất lượng ổn định, kênh bán hàng có giá cước phù hợp… Doanh nghiệp cảng sẽ cần phải tuyên ngôn các chính sách sẽ chia sẻ nhiều lợi ích tốt với khách hàng.

Trong môi trường cạnh tranh, để gây ấn tượng bạn nên cung ứng một số dịch vụ mang tính khác khác biệt; (như cầu tàu dành riêng cho tàu có trọng tải lớn, kho chuyên dụng, hay các thiết bị chuyên dùng…); chất lượng dịch vụ phục vụ tốt (năng suất cao, an toàn, đơn giản thủ tục..) cùng một hệ thống chăm sóc để lắng nghe phản hồi của khách hàng sẽ là điểm cộng lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng thương hiệu và quảng bá giúp cho marketing ngành logistics đạt được bước tiến lớn

Vấn đề xây dựng hình ảnh của cảng tốt đối với khách hàng và cộng đồng là trách nhiệm của toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp. Nhưng việc xây dựng thương hiệu cảng thì cần phải được quản trị bởi một bộ phận chức năng riêng; có các công tác kế hoạch cụ thể, tổ chức lãnh đạo việc thực hiện và kiểm soát phản hồi.

marketing-nganh-logistics-5
Marketing ngành logistics

Uy tín của một cảng đầu tiên sẽ là tiềm lực phát triển trong tương lai, và giá trị cốt lõi của công ty. Thêm vào đó là các vấn đề như chất lượng dịch vụ, minh bạch trong các chính sách; hoạt động hướng vào khách hàng, khách hàng được hưởng nhiều lợi ích khi hợp tác với cảng…

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn quan tâm về nghiên cứu thị trường thực phẩm sạch logistics Việt Nam và xu hướng 2021 cùng việc marketing ngành logistics. Theo giới tất cả các chuyên gia, các doanh nghiệp nội địa hoạt động trong ngành hàng thực phẩm sạch nên vô cùng thích ứng nhanh chóng với những xu hướng mua sắm; cùng tiêu dùng mới ở bên  trong nước và trên thế giới. Các doanh nghiệp có thể cùng kết hợp với các công ty công nghệ để có thể nắm bắt thói quen, kết hợp tiếp thị và giao hàng công nghệ logistics. Chúc các bạn thành công! Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối ngay nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay