Những bí quyết marketing thực phẩm xuất khẩu hiệu quả vượt trội

marketing-thuc-pham-xuat-khau-2

Xu hướng toàn cầu hóa và thương mại điện tử đều góp phần vào dòng chảy của thương mại quốc tế. Và những sản phẩm và dịch vụ thường được thực hiện trên phương diện phạm vi quốc tế. Và đó là với chi phí giảm đáng kể và còn làm cho việc mở rộng quốc tế. Đồng thời khả năng thuê ngoài sản xuất trở thành một lựa chọn khá phù hợp với những doanh nghiệp. Trong đó các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Vậy bí quyết của marketing thực phẩm xuất khẩu mang lại hiệu quả là gì. Bạn hãy theo dõi điều đó trong bài viết sau nhé.

Tại sao cần doanh nghiệp cần phải thực hiện marketing xuất khẩu

Những doanh nghiệp ngày nay thường tăng gấp nhiều lần sản phẩm bằng cách mở rộng việc bán sản phẩm ở cấp độ quốc tế. Nhưng bạn không thể cho rằng thị trường nước ngoài sẽ quan tâm đến các sản phẩm của bạn như của khách hàng địa phương.

Sự khác biệt về mặt văn hóa, chi phí vận chuyển và cả thời gian vận chuyển. Hay những vấn đề chính trị và chính sách thương mại quốc tế. Tất cả đều góp phần tạo nên rào cản giao tiếp marketing giữa các nhà cung cấp và với người mua nước ngoài.

Bạn cũng cần nghiên cứu rõ  hành vi mua hàng và sở thích. Bên cạnh đó là nhu cầu của khách hàng nước ngoài. Thực hiện trước khi quyết định lấn sân sang những nước.

Tất cả các cơ sở dữ liệu này có thể giải quyết kế hoạch marketing thực phẩm xuất khẩu. Một chiến lược marketing thực phẩm xuất khẩu được tạo ra để giải quyết một chiến lược cụ thể. Đồng thời có thể được sử dụng để làm cho các sản phẩm vừa có sẵn vừa thu hút được khách mua quốc tế.

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-3
marketing-thuc-pham-xuat-khau-2

Bí quyết để thực hiện marketing thực phẩm xuất khẩu hiệu quả

Quy trình thực hiện cho chiến lược xúc tiến hỗn hợp trong marketing thực phẩm xuất khẩu. Điều đó bao gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một điều cần thiết. Chúng có thể giúp giảm thiểu rủi ro và nâng cao những cơ hội thành công. Và đây thường là sự kết hợp giữa các bàn làm việc và cả nghiên cứu thực địa. Mỗi doanh nghiệp và mỗi thị trường là một điều duy nhất. Để nghiên cứu thị trường cần xem xét các câu hỏi như:

Nhu cầu thị trường có thể là gì? Tiêu chí thực hiện quan trọng của bạn là gì?

Và mục tiêu của bạn là gì? Doanh nghiệp bạn cần cân nhắc mức độ dễ dàng và nhu cầu.

diem-sang-trong-marketing-thuc-pham-xuat-khau-2
ảnh: internet

Bước 2: Lựa chọn phương thức xuất khẩu

Bước đầu tiên trong quá trình marketing thực phẩm xuất khẩu là lựa chọn thị trường. Quyết định của việc lựa chọn thị trường có thể đưa ra quyết định lựa chọn trong thị trường tập trung. Bên cạnh đó là các thị trường mục tiêu và thị trường phân biệt hay thị trường không phân biệt để xuất khẩu.

Lựa chọn phương thức xuất khẩu gián tiếp hay xuất khẩu trực tiếp

Xuất khẩu trực tiếp

Xuất khẩu trực tiếp là việc mà một nhà xuất khẩu bán trực tiếp cho một nhà nhập khẩu ở một quốc gia khác. Mà lại không sử dụng một cá nhân hay một tổ chức nào khác để thực hiện việc thu xếp. Nhà xuất khẩu thực phẩm cũng sẽ chịu trách nhiệm xử lý quy trình bán hàng. Đặc biệt là hậu cần vận chuyển hay việc phân phối nước ngoài và thu tiền thanh toán.

Xuất khẩu gián tiếp

Xuất khẩu gián tiếp là việc bán cho những người trung gian. Và người này sau đó bán hàng hóa hay các dịch vụ trực tiếp cho người bán buôn nhập khẩu hay cho các khách hàng. Nó cũng có thể là việc nhà xuất khẩu bán cho người mua thông qua một trung gian ở địa phương, công ty thương mại xuất khẩu hoặc các công ty quản lý xuất khẩu khác.

Bước 3: Xác định 4 yếu tố Mar-Mix xuất khẩu

Những yếu tố cấu thành tạo nên một chiến lược marketing một cách chuyên nghiệp. Ví dụ như: giá cả, lập kế hoạch kinh doanh và phân phối hay quảng bá.

Lập kế hoạch về sự phát triển và điều chỉnh sản phẩm. Đồng thời là dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng

Thiết lập những giá mang lại các giá trị cho khách hàng. Đồng thời lợi nhuận cho nhà cung cấp

Quảng bá những sản phẩm và dịch vụ được thông qua bán hàng cá nhân. Và những sự quảng cáo, thư trực tiếp hay internet,…

Phân phối những địa điểm với sản phẩm và dịch vụ từ nhà cung cấp. Và cho đến khách hàng cuối cùng thông qua những kênh phân phối thích hợp

Bốn hoạt động này đã tạo thành hỗn hợp tiếp thị truyền thống. Và đại diện cho những khía cạnh tiếp thị mà bạn và các nhà tiếp thị, có quyền kiểm soát.

marketing-thuc-pham-xuat-khau-1
ảnh: internet

Bước 4: Kiểm tra, vận hành marketing xuất khẩu

Kiểm tra và đồng thời vận hành marketing thực phẩm xuất khẩu. Đó là câu cuối cùng quyết định đến sự thành bại của các doanh nghiệp.

Hãy đến với chúng tôi – Sài gòn kết nối với các dịch vụ tốt nhất mang đến bạn. Nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một đơn vị marketing cùng đồng hành với doanh nghiệp bạn trong công nghệ hiện đại. Sài Gòn Kết Nối sẽ là đơn vị uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay