[ NÊN XEM ] Đón đầu các xu hướng marketing thực phẩm xuất khẩu trong năm 2021 hiện nay

marketing-thuc-pham-xuat-khau-6

Trong những năm gần đây xuất khẩu thực phẩm thông qua Digital Marketing như Website, SEO, mạng xã hội và các sàn thương mại trên Internet đã trở thành xu hướng. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn khá phân vân trước việc thay đổi những phương pháp marketing thực phẩm xuất khẩu. Vậy tại sao doanh nghiệp nên đón đầu các xu hướng để phát triển quy mô kinh doanh của mình?

Marketing Thực Phẩm Xuất Khẩu Là Gì?

Về định nghĩa đây là hoạt động gửi, vận chuyển thực phẩm sang nước ngoài để trao đổi hoặc mua bán thông qua các kênh Digital như website, mạng xã hội, email. Marketing thực phẩm xuất khẩu giúp doanh nghiệp tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới mà không cần phải trực tiếp hoạt động tại các quốc gia khác.

So với cách tiếp cận xuất khẩu truyền thống thị trường xuất khẩu thông qua Internet tăng tới 35% và đạt giá trị lên tới 146 tỷ Euro trong năm 2020. Các doanh nghiệp tận dụng Internet vào hoạt động xuất khẩu toàn cầu đều có thể gặt hái được thành quả. Doanh nghiệp có khả năng xuất khẩu sẽ phát triển nhanh hơn bốn lần và kiếm được doanh thu gấp đôi.

Dựa Trên Đặc Điểm Của Khách Hàng Để Tùy Chỉnh Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ

marketing-thuc-pham-xuat-khau-1
Ảnh: internet

Marketing thực phẩm xuất khẩu là quá trình cung cấp trải nghiệm cá nhân trên các trang web, sàn thương mại điện tử giúp thu hút người mua hàng, tăng số lần mua hàng lặp lại, thúc đẩy doanh số và tăng chuyển đổi. Thông qua việc hiển thịội dung, đề xuất sản phẩm và ưu đãi cụ thể dựa trên các hành vi nhân khẩu học và dữ liệu cá nhân khác.

Doanh nghiệp có thể tối ưu hoá website và sản phẩm của mình cho từng thị trường cũng như khách hàng khác nhau khi cung cấp các ưu đãi và liên kết đặc biệt trên trang web của mình. Chẳng hạn như đề xuất sản phẩm dành riêng cho khách hàng hay nhắc khách hàng về các sản phẩm chưa thanh toán trong giỏ hàng

Cung Cấp Dịch Vụ Hỗ Trợ Khách Hàng Trực Tuyến

Với Marketing thực phẩm xuất khẩu bạn có thể hỗ trợ khách hàng thông qua chatbot, thông qua email,…Điều này giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm chi phí để thuê các nhân sự trình độ cao hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Website của doanh nghiệp sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến thông qua danh sách các câu hỏi thường gặp.

Chatbot là công cụ được yêu thích nhất hiện tại để phát triển giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nó có thể hỗ trợ khách hàng 24/7 nên ngày càng có nhiều người muốn nhắn tin với chatbot hơn. Vì vậy marketing là công cụ đắc lực để doanh nghiệp xuất khẩu cung cấp cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Cung Cấp Rõ Ràng Các Tính Năng, Lợi Ích Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ

marketing-thuc-pham-xuat-khau-2
Ảnh: internet

Website, mạng xã hội và các công cụ quảng cáo của doanh nghiệp là những phương tiện cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết. Doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng lòng tin vào doanh nghiệp để tiến tới bước mua hàng khi sử dụng hình ảnh, mô tả sản phẩm, chi tiết kỹ thuật, feedback của các đã mua sản phẩm. Website cũng là một nền tảng tuyệt vời để Marketing thực phẩm xuất khẩu truyền đạt thông tin về chính sách giá cả, giao hàng, trả hàng mà công ty đang áp dụng.

Catalogue điện tử được hiển thị trên website, mạng xã hội của doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn, phân phát,… E-Catalogue là một hình thức thiết kế giới thiệu sản phẩm sử dụng được cả hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, nội dung gây ấn tượng với khách hàng dễ dàng hơn.

Nâng Cao Hình Ảnh Thương Hiệu, Công Ty Xuất Khẩu

Nhiều khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp nên Marketing thực phẩm xuất khẩu cho phép doanh nghiệp giúp khách hàng tiềm năng biết thêm về lịch sử công ty, nhân viên, các dự án trước đây. Giúp tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu mở ra cơ hội để phát triển kinh doanh và nâng cao hình ảnh.

Marketing chính là chìa khóa để các công ty xây dựng thương hiệu của mình ở thị trường quốc tế để tiếp cận khách hàng một cách thống nhất trên tất cả các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn,…Đặc biệt doanh nghiệp có cơ hội nâng cao danh tiếng của mình chỉ trong một thời gian ngắn.

Tiềm Năng Và Tương Lai Của marketing thực phẩm xuất khẩu

marketing-thuc-pham-xuat-khau-5
Ảnh: internet

Việc kinh doanh trên quốc tế với các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ càng trở nên dễ dàng hơn khi dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến ngày càng phát triển. Xu hướng Marketing thực phẩm xuất khẩu cho phép doanh nghiệp dành nhiều thời gian hơn để phát triển doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí nhân sự, lưu trữ hàng tồn kho, phí vận chuyển đơn hàng.

Sẽ có nhiều xu hướng trong tương lai được dự đoán sẽ làm thay đổi bộ mặt của marketing với quy mô thị trường toàn cầu dự kiến sẽ tăng. Các công cụ AI, tự động hóa như Chatbot, công nghệ VR, AR và các phần mềm, video tương tác chắc chắn sẽ là hướng đi mới của các doanh nghiệp xuất khẩu

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay