Những chỉ số Google Analytics quan trọng nhất để dễ dàng đọc báo cáo

Thống kê thông số trên website, hành vi người dùng, đó là những thứ mà bạn cần phải biết được nếu đang quản trị website. Thật may là Google đã cung cấp cho bạn một công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và rất tiện lợi đó là Google Analytics.

Nếu bạn đã từng sử dụng Google Analytics, chắc hẳn bạn sẽ bị ngợp trước một loạt các chỉ số Google Analytics và cũng không biết nên học kĩ những chỉ số quan trọng nào. Trước khi muốn phân tích bất kì báo cáo nào, bạn cũng phải hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số.

Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ được cung cấp miễn phí từ Google nhằm thu thập dữ liệu thông tin trên website của bạn. Với công cụ này bạn có thể đánh giá website một cách chi tiết nhất, từ đó mà các seoer sẽ đưa ra định hướng phát triển website phù hợp.

Google Analytics cung cấp cho bạn đa dạng thông tin từ tổng quan đến chi tiết như các lượt truy cập website, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ phản hồi… Ngoài ra, Google Analytics còn có thể lọc được các lượt view ảo, đánh giá website của nhà quản trị dựa trên lượt truy cập thực của người dùng.

Các chỉ số Google Analytics quan trọng

1. Người dùng – User – Visitor

Chỉ số người dùng, hay còn gọi là User, Visitor, là chỉ số cơ bản mà ai cũng có thể hiểu được. Chỉ số người dùng cho bạn biết số lượng người đã truy cập vào website của bạn. Tại đây, Google Analytics xác định người dùng bằng mã theo dõi, được gọi là cookie trong môi trường kỹ thuật số thì website hay bất cứ một nền tảng nào khác đều sẽ có những phương thức xác định người dùng của riêng mình.

Trong Google Analytics thì mục người dùng sẽ có thống kê khác nhau đó là người dùng mới và người dùng cũ. Tổng người dùng truy cập chính là 2 cái này cộng lại.

2. Số phiên – Session

Số phiên trong Google Analytics có ý nghĩa như một phiên làm việc ở ngoài. Từ lúc người dùng bắt đầu vào website của bạn cho đến lúc thoát ra sẽ được xem là kết thúc một phiên. Trong một phiên đó thể có nhiều hành động trên site như xem bài viết, xem ảnh, nhấn vào link liên kết nội bộ, like… được gọi chung là tương tác trên site.

Tại các báo cáo của Google Analytics đều có thống kê chỉ số phiên này. Số phiên nhiều tức là có nhiều traffic truy cập vào website của bạn. Trong việc bạn đánh giá chiến dịch Marketing có hiệu quả hay không thì chỉ số phiên hầu như là chỉ số đầu tiên mà bạn nhìn vào để đánh giá số lượng người đã vào website.

3. Thời gian trên trang

Tại chỉ số này sẽ đo lượng người dùng trên một trang bất kỳ. Ví dụ như vào trang chủ trong 2 phút rồi chuyển sang trang sản phẩm thì thời gian trên trang chủ là 2 phút. Khi đó bạn vào báo cáo hành vi => nội dung trên web => tất cả các trang.

Thời gian trung bình trên trang = Tổng lượng thời gian trên trang / Số lần xem trang

4. Thời lượng của phiên

Thời lượng phiên chính là tổng quãng thời gian mà người dùng ở trên website của bạn, không tính trên một site cụ thể nào. Bạn có thể xem báo cáo thời lượng của phiên tại báo cáo sức thu hút => tất cả lưu lượng truy cập => Kênh.

Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.

5. Tỷ lệ bỏ trang – Bounce Rate

Bạn cần phân biệt giữa tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ thoát trang, tương ứng với Bounce Rate và Exit Rate. Theo đó tỷ lệ bỏ trang là tỷ lệ phần trăm của số phiên truy cập chỉ có một trang duy nhất và không có tương tác, tức là người dùng xem một trang duy nhất của bạn rồi thoát nó ra.

6. Tỷ lệ thoát trang – Exit Rate

Tỷ lệ thoát trang tính trên lượt thoát hẳn ra ngoài website của bạn, kết thúc một phiên truy cập. Tỷ lệ thoát trang càng cao thì website càng bị Google đánh giá thấp, vì thế sẽ ảnh hưởng tới hoạt động seo web lên top.

7. Tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ số quan trọng và được quan tâm lớn nhất của các chủ website đó là tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ số này sẽ cho thất có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định. Tỷ lệ chuyển đổi có thể được tính là lượt tương tác với web, order, live chat…

Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi tại bảo cáo số chuyển đổi => mục tiêu => tổng quan. Tuy nhiên để GA cập nhật các dữ liệu này thì bạn cần phải cài đặt vào mục tiêu cho website của bạn.

Các chỉ số Google Analytics trên đều được sử dụng rất nhiều trong việc đọc báo cáo, cũng như tạo báo cáo tùy chỉnh. Do vậy, đảm bảo bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số, tránh bị nhầm lẫn trong quá trình phân tích.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay