Sự bùng nổ của marketing online trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng theo thời gian, cùng với đó marketing cho ngành mỹ phẩm làm đẹp cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức cạnh tranh từ đối thủ, để thật sự chiến thắng trong ngành này bạn cần cần có đường đi nước bước cụ thể, và quan trọng nhất là phải lên được chiến lược quảng cáo phù hợp. Việc thiết lập chiến lược Marketing ngành mỹ phẩm đúng định hướng sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số.

Những bước marketing cho ngành mỹ phẩm

Xác định đối tượng tiếp cận

Là những bạn trẻ chưa có nhiều kiến thức về mỹ phẩm và làm đẹp, đang có nhu cầu tìm nơi tư vấn cách làm đẹp, trang điểm, cách sử dụng mỹ phẩm.

Xây dựng các kênh bán hàng online tiếp cận khách hàng

Thời buổi bây giờ là thời buổi bán hàng trực tuyến, nên tiếp cận khách hàng cũng phải qua các phương tiện trực tuyến. Do đó, trong chiến lược marketing của bạn, bước đầu tiên là phải xây dựng được những kênh online của riêng thương hiệu. Đây cũng chính là “cửa hàng” của bạn trên mạng, nên cần có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, lâu dài.

Website

Định hướng giao diện trẻ trung, phù hợp với giới trẻ, nội dung cập nhật thường xuyên chia sẽ những mẹo vặt hữu ích liên quan đến làm đẹp, trang điểm, mỹ phẩm.

Website giới thiệu hoạt động, sản phẩm công ty, cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm.

Instagram

Là một kênh quảng bá cực kỳ phù hợp với sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp.

Fanpage Facebook

  • Nội dung chia sẻ những trải nghiệm thực tế của người dùng sản phẩm
  • Hình ảnh thực tế, màu sắc đẹp, rõ ràng, dễ hiểu và bổ ích
  • Chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích, cập nhật các xu hướng làm đẹp
  • Tăng sự hiện diện bằng quảng cáo Google Ads, Facebook Ads

Quảng cáo Google Ads, Facebook Ads

Quảng cáo Google là thật sự cần thiết đối với sản phẩm của bạn, thử nghĩ xem khách hàng của bạn đang mong muốn tìm mua một sản phẩm mỹ phẩm của bạn trên internet mà lại không có sự xuất hiện của bạn, khách hàng sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn.

Với nội dung trên Fanpage, sẽ thật phí phạm khi bạn viết nội dung trên mạng xã hội mà không ai đọc. Hãy nghĩ ngay đến việc đem nội dung của bạn đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn với việc quảng cáo Facebook Ads.

Xây dựng kênh Youtube chuyên nghiệp

Youtube là một hình thức quảng cáo hiệu quả để sáng tạo thông điệp, kể câu chuyện thương hiệu và tăng sự ảnh hưởng thương hiệu. Bởi đây cũng là kênh có độ phủ sóng cao, tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời dễ dàng liên kết với các kênh quảng cáo online khác

Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên Internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

– Remarketing không cần có nhiều thông tin về khách hàng bạn vẫn có thể làm được.

– Remarketing bạn không tốn nhiều chi phí như khi thiết lập một quảng cáo mới.

Những phương thức giúp Remarketing hiện nay:

+ Qua webstie

+ Qua video

+ Qua email, số điện thoại

+ Qua tên, số điện thoại

Tận dụng Influencer Marketing

Theo một báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào lời khuyên của những người họ tin tưởng hơn là quảng cáo của chính thương hiệu đó. Đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, quyết định mua của người tiêu dùng phần lớn dựa vào những đánh giá và đề xuất sản phẩm từ Influencers.

Các Influencers có khả năng sáng tạo nội dung và chia sẻ thông tin, trải nghiệm một cách tự nhiên sẽ làm cho khách hàng cảm thấy chân thật và đáng tin cậy. Nắm bắt được điều đó, nhiều thương hiệu đã hợp tác cùng các Beauty Blogger nhằm lan toả thông điệp thương hiệu và định hướng tiêu dùng.

Giveaways và những cuộc thi sáng tạo

Sự thành công của nhiều chiến lược Marketing mỹ phẩm từ các thương hiệu lớn, cho thấy việc tổ chức những cuộc thi mang tính độc đáo, và các chương trình Giveaways (chương trình tặng quà miễn phí) mang lại thành công rất lớn trong việc tiếp cận, tạo tương tác với khách hàng.

Bạn có thể đưa chúng vào kế hoạch marketing online hoặc offline vào những dịp lễ lớn, để kích thích sự quan tâm của khách hàng, khiến họ có động lực mua sản phẩm. Các hình thức like, share, tag tên, để lại thông tin liên hệ… tuy chỉ là những chương trình nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả rất lớn trong tiếp thị. Nếu bỏ qua thực sự là một thiếu sót lớn, vì trong ngành mỹ phẩm, lượng khách hàng đến từ hình thức này không hề ít.

Xu hướng của các tín đồ làm đẹp hiện nay là xem mạng xã hội như một kênh chính để có thể cập nhật xu hướng cũng như tìm hiểu các sản phẩm. Có thể nói mạng xã hội có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến quá trình cân nhắc, ra quyết định mua hàng trong ngành hàng mỹ phẩm.

Hy vọng rằng những chiến lược Marketing ngành mỹ phẩm mà Sài Gòn Kết Nối đưa ra sẽ là nguồn tài liệu hữu ích giúp cho các doanh nghiệp tham khảo để xây dựng các chiến lược Marketing phù hợp hơn, đưa ngành mỹ phẩm Việt Nam ngày càng đứng vững và có được vị thế trên thị trường nội địa và vươn xa ra thị trường thế giới.

Bên cạnh đó Sài Gòn Kết Nối là đơn vị cung cấp các dịch vụ trọn gói về Marketing. Chúng tôi sở hữu đội ngũ tư vấn Marketing chuyên nghiệp nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay