Những tips chăm sóc nội dung Fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp

nhung-tips-cham-soc-noi-dung-fanpage-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-6

Thời gian trước đây khi Facebook mới xuất hiện thì những Fanpage mới lập sẽ phát triển rất nhanh chóng bởi tỷ lệ cạnh tranh rất thấp trên News Feed. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mà đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày một nhiều hơn thì bạn cần lập kế hoạch để xây dựng và chăm sóc nội dung fanpage thật kỹ càng. Nếu bạn muốn Fanpage của mình được nhiều người chú ý đến bạn cần sở hữu cho mình một Fanpage “chất” lôi kéo được nhiều người dùng.

Vạch Rõ Mục Đích Cho Fanpage

Nếu muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả bạn cần lập Fanpage vì nó mang lại rất nhiều lợi ích vượt xa sự mong đợi của bạn. Bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng Fanpage như muốn phát triển thương hiệu hoặc tối đa hóa lợi ích; hay chỉ muốn biết ý kiến của người dùng?. Đây là công việc để bạn dễ dàng lập kế hoạch chăm sóc hơn cho sau này vì Fanpage của bạn có thể:

  • Quảng Bá Thương Hiệu Rộng Rãi Hơn
  • Gửi Thông Điệp Của Sản Phẩm Mang Tính Thuyết Phục Và Chính Xác.
  • Thăm Dò Ý Kiến Và Nhận Những Đóng Góp, Phản Hồi Của Khách Hàng
  • Xây Dựng Nên Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Bền Chặt
  • Sẽ Giúp Khách Hàng Nhớ Đến Bạn Nhiều Hơn.
  • Giúp Bạn Tăng Khách Hàng Tiềm Năng

Xác Định Tiếng Nói Đại Diện Của Nhãn Hàng

nhung-tips-cham-soc-noi-dung-fanpage-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-5
Ảnh: internet

Trước khi chạy quảng cáo bạn cần gắn chặt Fanpage với Brand Voice để khách hàng định hình được nhãn hàng của bạn là gì và mang đến thông điệp gì. Để xác định được Brand Voice trong chiến lược Facebook Marketing bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn Là Ai?
  • Bạn Đại Diện Cho Thương Hiệu Nào?
  • Sản Phẩm, Dịch Vụ Của Bạn Mang Đến Những Giá Trị Gì Cho Người Dùng?
  • Bạn Đang Quan Tâm Hay Là Chuyên Gia Cho Những Lĩnh Vực Nào? Với Nội Dung Là Gì?
  • Bạn Có Những Ưu Điểm Nổi Trội Nào Để Vượt Đối Thủ?

Định Hướng Nội Dung Fanpage

Bạn cần lưu ý 2 phần quan trọng khi lập kế hoạch nội dung Fanpage

Nội dung trực tiếp là những bài post có liên quan trực tiếp đến sản phẩm của bạn.

Nội dung gián tiếp là những bài post có liên quan gián tiếp đến sản phẩm của bạn.

Chẳng hạn như bạn kinh doanh các loại máy làm đẹp thì nội dung trực tiếp đó là giới thiệu về các công năng của máy. Nội dung gián tiếp là chia sẻ các loại mỹ phẩm có thể kết hợp sử dụng với máy tốt nhất.

Bạn cần tính toán mức độ xuất hiện của các nội dung sao cho phần nội dung quan trọng chiếm tỷ lệ lớn hơn phần ít quan trọng. Như vậy bạn không còn khó khăn trong việc chăm sóc nội dung fanpage sau này khi xây dựng kế hoạch nội dung Fanpage

Khuếch Trương Nội Dung Fanpage

nhung-tips-cham-soc-noi-dung-fanpage-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-1
Ảnh: internet

Bạn cần khuếch trương thông điệp của mình để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn nữa. Bạn có thể thực hiện chăm sóc nội dung fanpage cả trực tiếp và gián tiếp mỗi ngày. Bạn cần đưa ra nội dung quan trọng khi chạy Facebook Promote Post để khuếch trương nó giúp tiếp cận nhiều người hơn. Hãy chạy Facebook Page Like Ads nếu bạn muốn những người này trở thành Fan của bạn

Bạn có thể ruyền tải nội dung tới nhiều người khác hơn khi gián tiếp sử dụng chính fan của mình. Bạn cần chuẩn bị nội dung thật chất lượng để tạo Story News Feed bạn của Fan bao gồm LIKE, SHARE, COMMENT. Bạn cần chăm chút nội dung Fanpage của mình cho dù áp dụng theo phương pháp nào đi nữa.

Tìm Hiểu Insight Khách Hàng

Nếu bạn muốn việc chăm sóc nội dung fanpage đưa đúng đến khách hàng tiềm năng thì Insight của khách hàng khá quan trọng. Bởi nó cung cấp dữ liệu thiết yếu để bạn nắm được hành vi của người dùng. Chẳng hạn như bạn sẽ biết được hình thức nào tương tác tốt nhất tại thời điểm tương tác tốt nhất thông qua Hình ảnh, Video, Status,… Phân tích Insight sẽ càng cần thiết hơn nếu bạn quản trị của nhiều Fanpage cho nhiều lĩnh vực

Lập Kế Hoạch Nội Dung Chi Tiết

nhung-tips-cham-soc-noi-dung-fanpage-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-2
Ảnh: internet

Sau một thời gian chăm sóc nội dung fanpage một số bạn hay gặp trường hợp bị cạn kiệt ý tưởng hay nội dung gây nhàm chán do lập đi lập lại làm giảm tương tác khá nhiều. Để tránh được những trường hợp này bạn hãy lập kế hoạch nội dung Fanpage cho từng tuần, từng tháng. Sau khi đã phân tích được Insight người dùng bạn hãy đưa ra những thông tin cần thiết

  • Định Hướng Chung
  • Khách Hàng Mục Tiêu
  • Mục Tiêu
  • Phân Tích Khách Hàng Mục Tiêu
  • Thông Điệp Gồm Nội Dung Chính Và Màu Sắc Chủ Đạo Của Fanpage
  • Định Hướng Chung Cho Fanpage
  • So Sánh Với Đối Thủ Cạnh Tranh
  • Định Hướng Nội Dung

Để nội dung không bị lặp lại và luôn đi theo kế hoạch bạn hãy đưa ra kế hoạch cho mỗi tuần

Hi vọng các bước chăm sóc nội dung fanpage mà Sài Gòn Kết Nối giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn để việc bán hàng online tăng thêm lợi nhuận. Hãy đến với Sài Gòn Kết Nối ngay hôm nay để tăng doanh số vượt trội với chi phí thấp nhất với gói chăm sóc nội dung fanpage

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay