Khi nói đến quảng bá thương hiệu, nhiều người cảm thấy chùn bước khi nghĩ đến chi phí hàng tỉ đồng cho các mẫu quảng cáo trên TV, báo chí hay các sự kiện quảng bá trên cả nước… Tuy nhiên, với nguồn kinh phí hạn hẹp, rất nhiều doanh nghiệp đã tìm ra những phương pháp làm marketing tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt được mục đích cuối cùng là mang thương hiệu đến gõ cửa nhà người tiêu dùng. Vậy phương pháp ấy là gì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Phương pháp Marketing tiết kiệm chi phí
1. Sử dụng Social Media
Social Media có một sức mạnh vô cùng to lớn trong marketing. Khi biết tận dụng đúng cách, giá trị thương hiệu của bạn sẽ được đẩy lên rất nhanh. Chi phí để quảng cáo trên kênh này thấp hơn nhiều so với ti vi hay báo chí. Thậm chí,nếu sáng tạo nội dung thu hút, bạn có thể marketing bằng mạng xã hội miễn phí.
Ví dụ, khi bán hàng online, bạn nên lập một fanpage để khách hàng đánh giá, tương tác trên đó. Việc này sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp xúc được với nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
Bằng phương tiện Social Media, bạn có thể thực hiện được rất nhiều hoạt động marketing. Chẳng hạn như: sản xuất content khuyến khích mua hàng, đăng tải video giới thiệu sản phẩm, tổ chức cuộc thi trực tuyến,…
2. Cùng hợp tác kinh doanh
Việc tìm đối tác là một phương án hay khi bạn muốn phát triển thương hiệu nhưng không đủ tiềm lực kinh tế. Cùng hợp tác với doanh nghiệp khác sẽ giúp cả hai có thể quảng bá lẫn nhau hiệu quả. Hãy tìm những đối tác có thể bổ sung, hỗ trợ hoặc liên quan đến lĩnh vực của bạn.
Ví dụ, Sài Gòn Kết Nối đã liên kết với các doanh nghiệp liên quan đến hoạt động trực tuyến như: Edumall, IM Group, Kyna.vn,… Nếu đăng ký hosting của chúng tôi, bạn sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn từ những đối tác này.
3. Truyền thông địa phương
Dù muốn dù không, bạn vẫn phải kết nối với báo đài địa phương để đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, xuất hiện trên ấn phẩm báo chí truyền thống có khiến bạn tốn kha khá tiền quảng cáo.
Để giảm bớt khoảng chi phí này, hãy chú trọng hơn vào việc sáng tạo content. Khi bạn có những thông tin hữu ích, đáng được chia sẻ thì báo chí sẽ đăng tải nó miễn phí.
4. Marketing khách hàng hiện tại
Chi phí để có được khách hàng mới cao gấp 5-7 lần so với chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Thực tế này đã được nhiều nghiên cứu thương mại chứng minh.Không những thế, nếu tỷ lệ duy trì khách hàng tăng 5% thì mức lợi nhuận có thể tăng 25-95% (theoHarvard School of Business).
Từ đó, có thể thấy marketing khách hàng hiện tại là một cách hiệu quả nâng cao doanh số.Hãy cố gắng chuyển những người đã mua hàng trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Để làm được điều này, bạn cần cung cấp những lợi ích thiết thực cho họ như: phiếu giảm giá, tin tức hữu ích, hỗ trợ sau bán,… Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích khách hàng giới thiệu người mua hàng mới bằng cách tặng quà.
5. Bảng thông báo trên đường
Cách marketing chi phí thấp tiếp theo mà đơn vị đăng ký hosting SGKN muốn đề cập là: Quảng cáo bằng bảng thông tin. Cụ thể, nếu công ty bạnnằm ở đường chính, hãy thử đặt một bảng thông báo ngay bên ngoài.
Trên tấm bảng đó, bạn nên ghi những thứ như: tên sản phẩm, thông báo hàng mới, ưu đãi,… Nếu tấm bảng thu hút, người bộ hành sẽ có thể dừng lại và tìm hiểu công ty của bạn.
6. Quảng cáo bằng phương tiện giao thông
Nếu công ty có xe riêng, hãy tận dụng và dán logo, thông tin công ty lên đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng như xe bus. Chi phí cho việc này không quá đắt đỏ như quảng cáo trên ti vi. Trong khi đó, hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.
7. Tăng nhận diện thương hiệu bằng website
Trong thời đại công nghệ 4.0 thì muốn phát triển được, hiện diện trực tuyến chính là điều tất yếu. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần nghĩ đến việc sở hữu một website chuyên nghiệp.
Hãy tạo ra một website có thông tin doanh nghiệp, danh mục sản phẩm/dịch vụ rõ ràng, chi tiết. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng và đánh giá cao hơn về công ty của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.
Lưu ý, đừng tạo ra quá nhiều điều hướng vì sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong khi mua hàng.
Ngoài ra, bạn còn phải có nền tảng web ổn định. Và một trong những yếu tố đóng vai trò cốt lõi, ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ, khả năng vận hành của website là hosting. Hãy tìm hiểu kỹ nhà cung cấp và chọn mua và đăng ký hosting chất lượng để đảm bảo web vận hành tốt.
Có một số tiêu chí bạn cần xem xét, đánh giá khi đăng ký hosting, ví dụ như:
Dung lượng:
Cần chọn dung lượng đúng với nhu cầu sử dụng. Lời khuyên SGKN là bạn nên dùng hosting tối thiểu 5GB để thoải mái đăng tải nội dung.
Băng thông:
Nên chọn đăng ký hosting có băng thông không giới hạn. Như vậy, bạn sẽ không còn lo lắng web bị sập nếu đột nhiên lượng truy cập tăng cao.
Giá cả:
Bạn nên tham khảo các dịch vụ cùng loại từ nhiều nhà cung cấp để so sánh giá.Tuy nhiên cũng đừng lấy giá làm yếu tố quyết định chọn mua/ đăng ký hosting vì chất lượng vẫn là quan trọng nhất.
Nhà cung cấp:
Trong lĩnh vực dịch vụ số, vấn đề hậu mãi, bảo hành là cực kỳ quan trọng. Do đó, hãy chọn nhà cung cấp uy tín, có chế độ chăm sóc tốt, kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Bạn có thể kiểm tra chất lượng nhà cung cấp thông qua đánh giá, bình luận của khách hàng cũ.
Trên đây là 7 phương pháp làm marketing tiết kiệm cho các doanh nghiệp tham khảo. Nếu doanh nghiệp bạn cần kinh doanh với chi phí thấp, còn ngại chi mà không liên hệ với chúng tôi tư vấn cho bạn.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com