SEO Onpage là gì ? Những cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả?

SEO OnPage là một trong những thuật ngữ phổ biến mà bất cứ ai quan tâm đến marketing online đều quan tâm. Đó là những hạng mục quan trọng và thiết thực giúp tối ưu hóa website.

Trong bài viết dưới đây của Sài Gòn Kết Nối, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về SEO onpage và cách tối ưu SEO onpage hiệu quả.

SEO OnPage là gì?

SEO Onpage chính là việc tối ưu bên trong website, trên từng trang con, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. Việc này nhằm mục đích chính là để đưa website này đứng ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Những việc cần làm khi tối ưu hóa SEO onpage

1. Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta description

o        Title: Đây là dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó đánh giá phần lớn việc từ khóa có lên top hay không. Vì vậy trong title cần thỏa yêu cầu là phải chứa từ khóa và không được dài quá 60 kí tự.

o        Thẻ Meta Description: Đây được hiểu là dòng mô tả nội dung chính, vấn đề chính của bài viết, chúng là phần khơi gợi hứng thú, kích thích người đọc click vào đọc bài viết. Trong phần này bạn cũng cần đặt từ khóa trọng tâm vào nhằm để giúp boot tìm kiếm của Google nhanh hơn.

2. Tối ưu thẻ Heading

Đây được xem như là bố cục của bài viết. Phân chia cụ thể thành các heading từ 1 đến 6. Nên ưu tiên các từ khóa cần SEO xuất hiện trên các Heading để giúp quá trình index nội dung cuả Google diễn ra nhanh chóng hơn.

3. Tối ưu thẻ Alt

Rất nhiều người bỏ qua việc tối ưu Alt. Những nội dung bạn ghi trong Alt không được người dùng đọc, mà chúng được chính những boot của Google đọc. Việc tối ưu ở Alt nhằm giúp cho bài viết của bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh, cũng như tăng mức độ liên quan mật thiết của hình ảnh với bài viết của bạn. Khi tối ưu Alt thì bạn có thể mô tả nội dung của hình ảnh đó hay cách tốt nhất chính là những mô tả có liên quan và chứa từ khóa giúp tăng hiệu quả SEO hơn.

4. Tối ưu thẻ Bold

Trong bài viết, bạn có thể in đậm những nội dung quan trọng, những điều mà bạn muốn nhấn mạnh trong bài viết để người đọc có thể dễ dàng tiếp thu những thông tin đó hơn.

5. Tối ưu Internal link

Bạn cần xây dựng cấu trúc liên kết trang tốt, cần liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau nhằm giúp người dùng có thể đọc nhiều bài viết hơn, kéo dài thời gian trải nghiệm trang web đối với người dùng , qua đó sẽ được Google đánh giá cao về chất lượng.

6. Tối ưu nội dung

Phần nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong SEO bởi “ Content is King”. Vì vậy bài viết cần cung cấp những thông tin tốt, có ích cho người đọc. Các bài viết không được trùng lặp, copy từ những bài viết khác, được viết với văn phong dễ đọc, dễ hiểu có giá trị cho người đọc.

Tại sao SEO onpage lại quan trọng?

Đối với bộ máy tìm kiếm Google

Trong quá trình “cào” nội dung trong webiste để xếp hạng, Google sẽ đánh giá rất nhiều các yếu tố kỹ thuật trên trang, “luồn lách” theo từng đường link trên website để vẽ nên một sơ đồ trang web hoàn chỉnh, cùng với đó là phác họa chủ đề trọng tâm website của bạn: Bạn là ai, bạn làm về lĩnh vực gì,…

Nguyên nhân của việc làm trên là gì?

Google luôn muốn đem lại những kết quả hữu ích nhất cho mỗi truy vấn, đặc biệt là câu trả lời từ các chuyên gia. Do đó nó luôn cần thiết phải xác định được “danh tính” thực thể website (Entity).

Do vậy, khi các yếu tố Onpage được đảm bảo:

Google sẽ nhận thấy website dễ dàng “xác minh danh tính” hơn, minh bạch với người dùng, dễ dàng khai thác và đánh giá thông tin trên trang hơn.

Ngoài ra onpage sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web, nội dung bài viết cũng như xác định xem có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.

Hơn nữa, Seo onpage quan trọng bởi bạn có toàn quyền kiểm soát ngay trên website của mình trái ngược với seo offpage.

Cuối cùng Onpage giúp xếp hạng tìm kiếm cao hơn từ đó tăng lưu lượng truy cập vào website.

Đối với người dùng

Ngoài các yếu tố kỹ thuật bên trong website, trong checklist onpage dưới đây còn có khá nhiều các yếu tố liên quan trực tiếp tới trải nghiệm thực tế của người dùng – các yếu tố UI/UX.

Trải nghiệm người dùng luôn là yếu tố được Google đánh giá rất cao và là mục tiêu tối ưu của công cụ tìm kiếm này nhằm trả về những kết quả tìm kiếm chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất, giải quyết tốt nhất nhu cầu của người tìm kiếm.

Một số vai trò của việc tối ưu các yếu tố Onpage liên quan trực tiếp tới UI/UX có thể kể tới như:

Giao diện website trực quan, khoa học hơn, hình ảnh được tối ưu,… giúp thu hút người dùng hơn.

Các công cụ hỗ trợ như tìm kiếm, livechat,… được tối ưu góp phần hỗ trợ người dùng tốt nhất

Điện thoại thông minh và các thiết bị di động đang dần “thống lĩnh” trong thế giới các phương tiện truyền tải thông tin. Một website thân thiện với thiết bị di động sẽ là lợi thế tuyệt vời.

Việc tối ưu SEO Onpage hiện nay là một việc làm cần thiết cho bất kì một hệ thống Marketing nào. Hy vọng bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối có những thông tin bổ ích mà bạn muốn tìm kiếm. Nếu vẫn còn những thắc mắc chưa được giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những giải đáp cụ thể nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay