Tiếp thị nội dung cho thương hiệu như thế nào?

Khi nói đến tiếp thị, các chủ doanh nghiệp ngày nay có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Có hàng trăm chiến thuật, chiến lược và kênh khác nhau để thử. Và nhiều trong số chúng đã được chứng minh là rất thành công. Nhưng trong số tất cả các tùy chọn này, một trong những lựa chọn phổ biến nhất là tiếp thị nội dung.

Tiếp thị nội dung làm việc như thế nào?

Tiếp thị nội dung có thể ở dạng blog, bài báo, infographic, video, v.v. Khi được sử dụng kết hợp các dạng nội dung này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn.

1. Thu hút lưu lượng truy cập chất lượng

Như chúng ta đã biết, lưu lượng truy cập (traffic) chưa phải là quan trọng nhất để xác định thành công của website. Lưu lượng truy cập cần yếu tố chất lượng (đối tượng mục tiêu). Là điều kiện để những khách truy cập đó có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn.

Bạn có thể nghĩ rằng cách duy nhất để thu hút truy cập là khách hàng tiềm năng. Bằng cách nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng và hy vọng rằng một vài người trong số họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Với tiếp thị truyền thống, điều đó thường xảy ra. Nhưng với tiếp thị nội dung, bạn hoàn toàn có thể tạo nội dung dành riêng cho những khách truy cập có giá trị là mục tiêu của bạn.

Và khi những người truy cập website của bạn đã quan tâm đến sản phẩm của bạn, việc chuyển đổi họ thành khách hàng trở thành một nhiệm vụ dễ dàng hơn nhiều.

2. Khẳng định năng lực chuyên môn

Lưu lượng truy cập bạn thu hút bằng tiếp thị nội dung, đa phần đến từ các công cụ tìm kiếm như Google. Họ tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan đến nội dung của bạn.

Khi họ tìm kiếm những cụm từ này, đó là vì họ đang tìm kiếm thứ gì đó liên quan đến sản phẩm dịch vụ và ngành nghề của bạn.

Tập trung xây dựng nội dung và cung cấp cho đối tượng truy cập những thông tin mà họ cần. Chia sẻ những gì mà bạn có thể như các hướng dẫn sử dụng, tiêu chuẩn kỹ thuật,…

Bạn cũng có thể cảm nhận không hài lòng về việc cho đi những gì quý giá và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, thông qua hình thức đó, bạn đang tự khẳng định với khách hàng tiềm năng của bạn về năng lực chuyên môn của mình.

3. Truyền thông giá trị của sản phẩm dịch vụ

Phần lớn nội dung của bạn phải cung cấp thông tin giúp khách hàng của bạn mà không thúc đẩy hoặc bán hàng.

Các sản phẩm dịch vụ mà công ty bạn cung cấp được thiết kế để đáp ứng một nhu cầu nhất định. Và thường vượt ra ngoài các vấn đề có thể được giải quyết trong một bài blog.

Trên thực tế, người đọc cũng rất kén chọn và xác định nguồn thông tin để họ có thể tiếp nhận. Và một khi họ truy cập trang web của bạn, đọc các bài viết và nội dung tiếp thị của bạn. Bạn đã bước đầu ghi điểm.

Thông qua những bài viết, những giá trị từ sản phẩm dịch vụ của bạn có liên quan. Bạn cũng có thể cho người dùng biết những điều đó có thể sẽ giúp ích cho họ.Vào việc xây dựng các bài đăng trên blog, các bài báo, và nó đang trở thành một chiến lược tiếp thị ngày càng phổ biến.

Cách Thực Hiện Bảy Bước Để Tạo Chiến Lược Tiếp Thị Nội Dung Cá Nhân Của Bạn.

1. Tạo tuyên bố sứ mệnh thương hiệu

Tất cả các chiến lược tiếp thị nội dung tốt đều bắt đầu bằng việc hiểu tổ chức là gì và tổ chức muốn đạt được điều gì. Vì vậy, bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị nội dung cá nhân của bạn là tạo ra một tuyên bố sứ mệnh thương hiệu cá nhân.

2. Viết tuyên bố sứ mệnh biên tập

Tổng hợp tuyên bố sứ mệnh biên tập cá nhân của bạn, kết nối với sứ mệnh thương hiệu của bạn.

Đối tượng cốt lõi – đối tượng mà bạn nhắm đến để giúp đỡ (phục vụ) với khán giả của mình

Những gì bạn sẽ cung cấp – loại thông tin bạn cung cấp

Kết quả hoặc lợi ích – những điều mà khán giả của bạn có thể làm (hoặc sẽ biết) nhờ nội dung của bạn

Bạn không cần một tuyên bố phức tạp. Chỉ cần trình bày tổng quan ngắn gọn trong một hoặc hai câu.

Với thương hiệu cá nhân và tuyên bố sứ mệnh biên tập của bạn đã hoàn thành, giờ đây bạn có cơ sở cần thiết để phát triển chiến lược tiếp thị nội dung

3. Xem chi tiết các mục tiêu tiếp thị nội dung của thương hiệu bạn

Tiếp thị nội dung cá nhân của bạn có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu nghề nghiệp của mình (tăng lương, công việc mới, thêm khách hàng, v.v.), nhưng đó không phải là mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn.

Tiếp thị nội dung là tạo và phân phối nội dung để thu hút và giữ chân khán giả của bạn và cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi.

Dưới đây là một số mục tiêu tiếp thị nội dung cá nhân cần xem xét:

Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Đưa tên tuổi của bạn vươn xa .

Kiếm được niềm tin thương hiệu: Giúp mọi người nhìn nhận bạn như một nguồn tài nguyên có giá trị và uy tín

Tăng cường lòng trung thành với thương hiệu: Kết nối với mọi người ở mức độ sâu hơn (ví dụ: đăng ký nhận bản tin, chia sẻ nội dung của bạn).

Thu hút các đối tác chiến lược: Thu hút mọi người muốn giúp bạn (và họ) (ví dụ: viết blog của khách và diễn thuyết trong hội nghị).

Một khi bạn xác định mục tiêu tiếp thị nội dung cá nhân của mình, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng.

4. Xem chi tiết đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn biết mình muốn gì, nhưng khán giả của bạn muốn gì?

Đầu tiên, hãy mô tả khán giả của bạn là ai. Họ làm việc trong những ngành nào? Họ có những vai trò hoặc chức danh gì?

5. Xác định điểm hấp dẫn trong nội dung của bạn

Đây là những chủ đề chính mà tiếp thị nội dung cá nhân của bạn nên đề cập.

Đây cũng là thời điểm tốt để xác định các định dạng nội dung ưa thích và phương tiện phân phối. Ví dụ: nếu khán giả của bạn thích podcast hơn video và bạn đang tìm cách xây dựng cơ sở dữ liệu người đăng ký, bạn sẽ muốn tạo một podcast hơn là bắt đầu một kênh YouTube. Hoặc, nếu khán giả của bạn thường tham dự hội nghị ngành, bạn có thể gửi đề xuất phát biểu tại sự kiện. Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức về thương hiệu , bạn có thể cung cấp blog của khách trên các trang web mà khán giả của bạn truy cập.

6. Xây dựng lịch nội dung của bạn

Bây giờ bạn đã xác định chủ đề, định dạng và nền tảng phân phối của mình , đã đến lúc xây dựng lịch biên tập. Nhưng, hãy nhớ rằng, bạn chỉ là một người và bạn có thể đã có một công việc trong ngày. Đây không phải là lúc để tham vọng.

7. Đặt mục tiêu có thể đo lường được

Bây giờ bạn đã ghi lại mục đích, đối tượng, định dạng nội dung và tần suất của mình, bạn nên thêm số và ngày vào các mục tiêu tiếp thị nội dung cá nhân được thiết lập.

Chiến lược tiếp thị nội dung cho thương hiệu sẽ mang đến hiệu quả quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Đừng ngần ngại hãy nhấc máy cho chúng tôi để Sài Gòn Kết Nối có thể đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong chiến lược marketing hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay