Website thương hiệu, doanh nghiệp là một phần mềm không thể thiếu đối với người kinh doanh trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay. Đây là một phương hướng kinh doanh trọng điểm. Là mũi nhọn cần có sự đầu tư bài bản qua mỗi giai đoạn.
Vậy quản trị website là gì? Đâu là cách quản trị website hiệu quả nhất của các doanh nghiệp? Câu trả lời được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
Quản trị website là gì?
Quản trị website là một trong những công việc mũi nhọn, quan trọng nhất tác động đến website. Giúp web của doanh nghiệp bạn hoạt động ổn định, tốc độ load nhanh. Dễ dàng tìm kiếm, tối ưu seo, giữ vị trí top đầu trong google tìm kiếm cũng như index tốt hơn.
Tại sao chúng ta cần quản trị website?
– Website có một lộ trình xây dựng cũng như phát triển. Vì thế, website phải được chăm sóc bằng các cách khác nhau như cập nhật nội dung, sửa lỗi và bảo trị web.
– Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp hay cá nhân trên thế giới internet hiện nay. Vì thế, website phải luôn được chăm sóc để gần gũi hơn với người dùng, giúp người dùng tiếp cận doanh nghiệp dễ dàng hơn.
– Công việc quan trọng luôn là cập nhật nội dung, và đó là một phần của quản trị website. Trải nghiệm người dùng cũng như khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng phụ thuộc nhiều vào nội dung website cung cấp cho họ.
Những cách quản trị website hiệu quả mà bạn cần biết
1. Quản trị giao diện của website
Giao diện thiết kế của một trang web đóng vai trò rất quan trọng bởi đó là hình ảnh đại diện thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng và các đối tác trên thị trường. Mặc dù giao diện đã được lên kế hoạch sẵn và chuẩn bị từ trước khi thiết kế web nhưng theo thời gian sử dụng, giao diện của trang web cũng cần có sự thay đổi theo nhu cầu sử dụng hoặc cần thay đổi theo xu hướng người dùng ở tại thời điểm đó. Vì vậy, người quản trị cần kiểm tra và cập nhật xu hướng người dùng thường xuyên nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang web để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng theo từng thời điểm. Nếu thấy giao diện trang web không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng và xu hướng người dùng hiện tại thì bạn có thể tiến hành nâng cấp hoặc thiết kế lại website.
2. Quản lý đường truyền hosting
Hosting là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng việc quản lý website. Bạn sẽ mất đi lượng khách truy cập tiềm năng nếu để website xảy ra tình trạng không thể truy cập do hosting hết hạn hoặc bị sự cố làm gián đoạn. Sẽ không có nhiều khách hàng đủ kiên nhẫn để đợi website của bạn load quá 10 giây. Trang web load chậm có nhiều lý do tác động và đường truyền hosting không ổn định là một trong những nguyên nhân làm cho website tải trang chậm. Chính vì thế, bạn nên đảm bảo hosting luôn được hoạt động thông suốt và ổn định và liên tục. Nếu không rành về kỹ thuật, cách tốt nhất là bạn nên nhờ công ty cung cấp dịch vụ hosting chuyên nghiệp quản trị giúp bạn phần này vì họ có đội ngũ kỹ thuật viên thành thạo về chuyên môn và xử lý sự cố. Như vậy sẽ tốt hơn trong việc bảo mật thông tin và xử lý các vấn đề liên quan.
3. Cập nhật nội dung thường xuyên
Hàng ngày sẽ có một lượng khách hàng không nhỏ truy cập vào website doanh nghiệp bạn. Những thông tin mới mẻ và hữu ích luôn thu hút nhiều người dùng ghé thăm. Nếu website không được quản trị nội dung tốt và không được cập nhật tin bài thường xuyên để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng thì sẽ gây cảm giác nhàm chán, dẫn đến việc họ không muốn theo dõi nội dung trên trang web của bạn nữa. Vì thế, các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cần phải thường xuyên làm mới trang web của mình nhằm tạo ấn tượng tốt và thu hút khách hàng ghé thăm.
4. Xây dựng kế hoạch phát triển cho website
Đây là một trong những công việc quan trọng của các nhà quản trị website và chủ doanh nghiệp. Bạn phải xác định được mục tiêu khi đầu tư và phát triển dựa trên công cụ website. Người quản trị sẽ cần vạch ra các chiến lược phát triển trang web. Ví dụ: xây dựng nội dung cần thiết trên website (sản phẩm, dịch vụ, tin bài), thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Youtube,…để đạt được mục tiêu hoạt động mà doanh nghiệp đề ra. Và cũng chính điều này sẽ tạo ra động lực để bạn quản trị trang web một cách khoa học và có hiệu quả hơn.
5. Đánh giá hiệu quả quản trị website
Sau khi thực hiện những kế hoạch đã vạch ra ngay từ ban đầu, bạn phải đánh giá lại công việc quản lý website có hiệu quả hay không sau một khoảng thời gian đưa vào sử dụng. Nếu bạn quản lý không kỹ lưỡng, thiếu khoa học thì sẽ rất khó nắm bắt được tình hình hoạt động của trang web. Do đó, bạn nên lập báo cáo đánh giá cụ thể, rõ ràng định kỳ và phải theo dõi thường xuyên để đảm bảo được hiệu quả trong việc quản trị trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ theo dõi và báo cáo thống kê như Google Analytics để kiểm tra xem lượng truy cập trang web như thế nào và hiệu quả thực tế ra sao.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kiến thức sâu rộng, được đào tạo bài bản cùng sự nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Tất cả các nhân viên của chúng tôi đều được tuyển chọn kĩ lưỡng, không ngừng đào tạo, cập nhật những xu hướng mới.
Trên đây là một vài những thông tin về cách quản trị website hiệu quả cũng như dịch vụ quản trị website uy tín, chất lượng. Để biết thêm các thông tin chi tiết về các dịch vụ marketing online trên facebook, fanpage,… hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúc doanh nghiệp có được chiến lược quảng cáo, quản trị website uy tín, chất lượng nhất!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/
.