Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số – nơi các hình thức marketing đã chuyển dần từ quảng cáo trên tivi, banner,…sang các chiến lược marketing bằng nội dung hình ảnh trực quan. Đối với các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, việc sở hữu những chiến lược visual content marketing là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu về tầm quan trọng của visual content marketing đối với doanh nghiệp nhỏ nhé!
Visual Content Là Gì?
Nội dung trực quan hay còn được biết đến là “visual content”
Là một trong những xu hướng marketing mạnh mẽ. Nó có mặt ở khắp mọi nơi, giúp doanh nghiệp tăng trưởng và thúc đẩy tương tác với khách hàng tiềm năng. Nội dung trực quan khiến hầu hết nọi người để ý. Nhưng làm sao để sản xuất được nội dung trực quan là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu
Tầm Quan Trọng Của Visual Content Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Nhỏ
Đầu tiên, không thể phủ nhận rằng content writing (nội dung văn bản) là một phần không thể thiếu trong quá trình quảng bá thương hiệu. Thế nhưng vì sao người xem lại thường bị thu hút và ấn tượng bởi visual content hơn?
Visual Content Xây Dựng Bản Sắc Thương Hiệu
Đối với các doanh nghiệp mới, bước quan trọng đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách nhất quán. Sử dụng visual content để thiết kế logo, phông chữ, website,…mang màu sắc, concept nhất quán sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng độ nhận diện thương hiệu riêng. Việc sử dụng và phối hợp màu sắc sáng tạo sẽ kích thích thị giác của khách hàng, khiến hình ảnh thương hiệu của bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh đã có mặt trước đó trên thị trường.
Visual Content Tăng Lượng Truy Cập Đến Website Của Doanh Nghiệp
Xu hướng visual content marketing được xem là một cách vô cùng hiệu quả để tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đặc biệt, với những thương hiệu mới, chưa có quá nhiều người biết đến, việc sử dụng visual content bắt mắt sẽ gây ấn tượng mạnh đến người dùng trực tuyến. Ngày càng có nhiều số liệu thống kê cho thấy rằng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp liên tục tăng khi họ đưa hình ảnh trực quan vào content marketing.
Thu Hút Sự Chú Ý Của Người Xem
Bạn có thể sử dụng nội dung trực quan cho các bài blog, các trang mạng xã hội của thương hiệu như một chiến lược marketing. Ngoài ra, visual content còn hỗ trợ rất nhiều cho thứ hạng SEO của doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh để giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, visual content hiệu quả và bắt mắt sẽ tạo lòng tin cho khách hàng.
Visual Content Có Thể Dễ Dàng Chia Sẻ Trên Các Trang Mạng Xã Hội
Đối với những doanh nghiệp nhỏ, đang trên con đường tiếp cận đến khách hàng, việc lên chiến lược visual content ấn tượng, hấp dẫn sẽ làm thúc đẩy người dùng trên các trang mạng xã hội chia sẻ về thương hiệu của bạn. Từ đó, tên thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Visual Content Giúp Nâng Cao Doanh Số
Nội dung trực quan với hình ảnh sản phẩm thu hút sẽ giúp tạo niềm tin cho khách hàng, từ đó thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của thương hiệu. Bên cạnh đó, trong những chiến dịch sales cuối năm, black friday,…việc sử dụng visual content cũng giúp nâng cao doanh số bán hàng và đạt lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.
Tận Dụng Visual Content Để Thúc Đẩy SEO Cho Doanh Nghiệp
Nếu doanh nghiệp thành công trong việc tìm hiểu và áp dụng những công cụ Visual trong Marketing, việc thúc đẩy SEO sẽ đem lại hiệu quả đáng kể.
1. Đảm bảo rằng hình ảnh luôn đi cùng với câu chuyện
Chèn những công cụ như biểu đồ, ảnh chụp màn hình hay những yếu tố khác phù hợp với nội dung sẽ làm gia tăng giá trị cho toàn bộ bài viết. Nếu một bài viết chỉ đưa những hình ảnh chung chung và chỉ đơn thuần nói lên được chủ đề bài viết, giá trị của bài viết sẽ đi xuống.
2. Luôn tối ưu hóa hình ảnh
Một bài viết không thể thành công nếu hình ảnh được đưa vào bài không được lựa chọn kĩ lưỡng. Cần phải đảm bảo rằng chúng luôn được tối ưu hóa. Nếu bỏ qua bước này, website của doanh nghiệp sẽ gặp vấn đề về hiệu suất trên trang. Ví dụ như, hình ảnh không được tối ưu hóa có thể dẫn tới thời gian tải chậm trên trang web và tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với Google.
3. Tận dụng lợi thế của việc tìm kiếm ngoài trang (off-site)
Điều mà ai cũng nên biết chính là sau Google, YouTube là công cụ được tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, việc đăng video lên YouTube và tối ưu hóa những video đó là một lợi thế lớn giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Với bài viết trên chúng ta có thể thấy, Visual content là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động Marketing hiện nay, góp phần tăng thêm hiệu quả cho các chiến lược phát triển tổ chức, doanh nghiệp. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu rõ về Visual content là gì cũng cách để xây dựng Visual content nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chung tôi để giải đáp thắc mắc ngay nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/