SEM là gì? Ưu nhược điểm của SEM

SEM là gì? Trong thời đại số hiện nay khi người tiêu dùng muốn thực hiện một hành động mua bán nào đó họ thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm dich vụ đó trên internet trước đi đưa ra quyết định mua hàng. Chính nhờ vậy mà SEM ra đời và phát triển. Vậy thực sự SEM là gì? Để tìm hiểu rõ hơn về SEM, xin mời các bạn hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu trong bài viết chia sẻ dưới đây.

SEM là gì?

SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, có nghĩa là marketing dựa trên những loại công cụ tìm kiếm. Đây là hình thức marketing giúp cho bạn tìm kiếm được khách hàng và lượng truy cập thông qua google, bing, yahoo… các công cụ tìm kiếm khác nhau. Lượng khách hàng đến với bạn có thể là miễn phí hoặc phải trả phí.

Hình thức  SEM marketing này có thể nói là không thể thiếu trong thời đại 4.0, bởi nó đi lên cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin. Tỷ lệ người sử dụng internet search marketing và các Search Engine (công cụ tìm kiếm) đang ngày càng tăng cao. Thông qua marketing online với công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ tìm được lượng khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm hay dịch vụ của mình.

SEM vận hành thế nào?

SEM sử dụng công cụ Adwords của Google, Sponsor Search của Yahoo hay Bing Ads của Bing (Microsoft),…để quảng cáo TEXT LINK của bạn. Bạn sẽ sử dụng các công cụ đó, thiết lập từ khóa mà bạn muốn quảng cáo kèm theo các thông số cần có như giá trên một lần click chuột của người dùng, thời điểm xuất hiện quảng cáo, quảng cáo theo khu vực,… Từ khóa của bạn sẽ xuất hiện tại những dòng đầu tiên công cụ tìm kiếm.

Qua đó, bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn để tiếp cận người dùng khi họ sử dụng trình duyệt. Tùy thuộc vào mức giá của bạn trả cho mỗi lần click chuột của bạn là cao hay thấp so với người cũng đang thực hiện SEM và đặt từ khóa giống như bạn. Ví dụ, bạn đặt từ khóa cho “thiết kế website du lịch giá rẻ”, và đối thủ cạnh tranh của bạn từ website khác cũng dùng SEM với từ khóa này, thì việc ai trả phí cao hơn trên mỗi lần click chuột sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ ưu tiên các vị trí cao hơn.

Mục tiêu tổng thể của SEM là gì?

SEM có mục đích chính là tăng khả năng hiển thị trang web trên các công cụ tìm kiếm nhờ vào việc đạt được thứ hạng cao trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm) hay tại các vị trí hàng đầu của vị trí đặt quảng cáo. Khi vị trí của quảng cáo và thứ hạng trang web cao hơn đồng nghĩa với số lượng truy cập của người dùng sẽ nhiều hơn, đây là một lợi thế trong các chiến dịch marketing.

Ưu nhược điểm của SEM

Mặc dù SEM là một hình thức marketing với rất nhiều lợi ích, tuy nhiên nó không phải thần thánh và giúp cho doanh nghiệp 1 bước lên mây. Xem kẽ những điều tích cực thì vẫn có một số yếu tố hạn chế mà chúng ta cần biết để vận dụng thật tốt phương pháp marketing này.

Ưu điểm của SEM

Đi cùng thời thế – Độ phủ rộng cao

Internet mang đến một luồng gió mới cho cuộc sống con người và hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo. Trong thời đại số hiện nay, người mua hàng chuộng hình thức mua hàng online hơn là đến tận cửa hàng. Vì vậy SEM được tạo điều kiện “hợp thời” như thế nên phát triển mạnh mẽ.

“Tuyến đầu” trong chiến lược Marketing

Trong mô hình Internet Marketing, SEM ở vị trí đầu tiên. Điều này đã khẳng định mức độ quan trọng của SEM trong Internet Marketing. Đây được đánh giá là kênh có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp.

Ngoài ra, SEM còn có thể tùy biến và thiết lập quảng cáo nhanh chóng. SEM sẽ giúp bạn tăng độ phủ của từ khóa, có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa hay sản phẩm cùng một lúc, chủ động đo lường được chính xác hiệu quả hoạt động của SEM.

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Theo Google, để có thể leo top rank trong bảng kết quả tìm kiếm, các website cần thời gian khoảng 1 năm.

Để tăng lượng traffic thực, SEO và các phương thức marketing miễn phí khác phụ thuộc vào yếu tố “thời gian” khá nhiều. Nếu kết hợp các phương thức trả phí với các chiến lược phù hợp, quá trình này sẽ ngắn lại. Khả năng “chiến thắng” trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ sẽ cao hơn.

SEM có nhược điểm gì?

  • Mức độ cạnh tranh gay gắt:Đồng hành cùng SEM, bạn sẽ phải bỏ công sức đầu tư rất nhiều.
  • Chi phí cao: Nếu càng nhiều người click, tổng số tiền của bạn chi ra càng lớn.
  • Dễ bị đánh đồng, khiến người xem không thích: Hiện nay, quảng cáo đang xuất hiện rất tràn lan trên Internet nên không tránh được phản ứng của người xem. Khi đã làm SEM, bạn phải chấp nhận điều này.

Dù có nhiều hạn chế nhưng SEM vẫn luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong Internet Marketing. SEM cung cấp cho bạn khuôn khổ, công cụ và quy trình để đạt được khả năng hiển thị nhiều hơn trong công cụ tìm kiếm bằng cách nhận vị trí cao hơn trong kết quả không phải trả tiền hoặc vị trí tốt hơn cho quảng cáo của bạn.

Không có doanh nghiệp hoặc trang web nào có thể tồn tại trực tuyến trừ khi nó tuân theo các phương pháp SEM vững chắc. Hoàn thiện SEM sẽ mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp thời 4.0. Chúc các bạn thành công.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay