SEO Website Google

Google Tìm kiếm luôn nâng cấp thuật toán và ngày càng thông minh nhờ hỗ trợ của công nghệ AI. Chính vì thế cách SEO web hiện nay rất khác nếu so với thời gian trước rất nhiều.

SEO Web là gì? Và tại sao cần thiết?

SEO Web là cách viết tắt của “Search Engine Optimization” – “Website” (được hiểu đơn giản tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ở đây cụ thể là Google search). Bao gồm tập hợp rất nhiều phương pháp và những kỹ thuật có thể là SEO white hat (SEO mũ trắng) hoặc SEO black hat (SEO mũ đen) nhằm tối ưu hóa website để giúp website trở nên thân thiện, có thứ hạng cao

Hành trang SEOer cần có

  • Công cụ: Đừng ra chiến trận mà không mang theo gươm, hãy tìm cho mình bộ công cụ để hỗ trợ trong quá trình SEO như: Phân tích từ khóa, phân tích website, phân tích đối thủ, audit website… và nhớ! hãy học cách sử dụng chúng thật thành thạo.
  • Tư duy: Hãy cố gắng đọc hiểu, vận dụng và suy nghĩ những phương pháp trong bài viết của mình, vì mỗi dự án, mỗi website sẽ có mỗi chiến lược mỗi cách SEO khác nhau. Chính vì thế bạn hãy cố gắng hiểu rõ bản chất thay vì tìm kiếm những thứ có sẵn (bạn sẽ luôn luôn là người về sau).
  • Thời gian công sức: Hãy chuẩn bị và thu xếp quỹ thời gian của bạn hợp lý, vì để SEO thực sự hiệu quả bạn phải cần rất rất nhiều thời gian.
  • Thực chiến: Đừng đọc bài viết này khi bạn chưa có một website để thực hành, vì bạn sẽ thực sự không ghi nhớ nổi những phương pháp dưới đây mà không thực hành. Hãy bắt đầu ngày trong năm 2020 này từ việc tự thiết kế website hoặc thuê dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO Onpage trước.

Quy trình SEO website chuẩn 6 bước lên Top Google nhanh

Quy trình SEO gồm 6 bước bắt đầu từ bước Phân tích website, nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, Chiến lược phát triển nội dung, Tối ưu SEO Offpage (xây dựng liên kết, quảng bá web), cuối cùng đo lường và cải tiến điều chỉnh chiến lược SEO cho vòng đời tiếp theo.

Quy trình SEO bên dưới đây được rất nhiều chuyên gia SEO và các công ty lớn trên thế giới đang áp dụng cho các chiến dịch SEO của họ và đây là nền tảng cốt lõi để để tạo ra một chiến lược SEO thành công.

Dịch vụ SEO web
                                                                                                      Dịch vụ SEO web

Bước 1: Phân tích và Audit website

Phân tích website là bước làm rất quan trọng để đánh giá website của mình đang đứng ở vị trí nào so với các website của đối thủ cùng lĩnh vực. Qua các công cụ phân tích sẽ hỗ trợ bạn biết được những mục, trang nội dung nào, từ khóa nào được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất, dựa vào đó bạn thực hiện việc cấu trúc website tổ chức sắp xếp các mục, nội dung hợp lý để đem lại sự thân thiện, dễ dàng tương tác nhất cho người dùng và các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng một số công cụ phân tích sau:

  • Google Analytics
  • Google Webmaster Tools
  • SEOmoz’s Page Strength Tool
  • Page Speed Checker
  • SEMRush
  • Alexa
  • Compete

Một số lưu ý khi phân tích website:

  • Phân tích các nguồn traffic của website
  • Phân tích thứ hạng các từ khóa mục tiêu hiện tại
  • Danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, traffic tốt nhất
  • Đưa ra TOP Danh sách keywords mục tiêu đang có, danh sách từ khóa tiềm năng gợi ý từ công cụ phân tích như Keyword Planer, Google Trends
  • Backlinks Profile lọc những nguồn backlink chất lượng

1.1.  Cấu trúc website

Kiến trúc website giống như cấu trúc tòa nhà, tòa nhà lớn cần đảm bảo thiết kế cấu trúc tốt, website cũng như vậy cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng để thực hiện SEO thành công bởi nó giúp người dùng dễ dàng sử dụng và thấy nội dung mình cần, và giúp Google crawl và đánh chỉ mục đơn giản hơn.

Xét về khía cạnh SEO, Kiến trúc trang đảm bảo việc nhắm từ khóa mục tiêu cho từng trang, và cũng sẽ tạo ra một cấu trúc điều hướng đơn giản với người dùng, và các công cụ tìm kiếm trong việc lấy nội dung và đánh chỉ mục trang.

Khi website đã hoạt động được một thời gian việc cấu trúc lại danh mục tổ chức lại nội dung phù hợp với lĩnh vực của bạn là cần thiết để tăng hiệu quả, những mục nào khách hàng hay sử dụng nhất trên trang qua chức năng báo cáo hành vi trong công cụ Google Analytics. Những từ khóa đem lại nhiều lưu lượng qua công cụ Webmaster tools.

Những trang có các chỉ số PA cao qua công cụ MOZ, khi có thông tin này bạn cân nhắc điều chỉnh lại thứ tự xắp xếp trong menu, thứ tự hiển thị các vùng nội dung, ưu tiên các trang có chỉ số tốt từ trên xuống dưới từ trái qua phải. Mục đích show những nội dung quan trọng ở những vùng khách hàng dễ tiếp cận nhất.

Dịch vụ SEO web
                                                                           Dịch vụ SEO web

1.2. Cấu trúc URL

Việc xây dựng cấu trúc URL hợp lý sẽ tốt cho SEO và người dùng. Nếu đã tạo ra cấu trúc phân cấp hợp lý thì việc tạo ra cấu trúc URL tốt không quá khó khăn. Cấu trúc URL sẽ được phân cấp như sau:

Cấu trúc URL tốt phù hợp với các tiêu chí sau:

  • URL có thể đọc được, dùng từ ngữ thay vì con số
  • URL không dấu, viết thường
  • Xử dụng từ khóa trong URL
  • URL khác nhau có cùng nội dung cần sử dung tag Canonical
  • Xử dụng rewrite URL loại bỏ các tham số ID động
  • Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <=75 ký tự
  • URL đặt khớp với tag Title
  • Không để quá nhiều subfolder trong URL,

1.3.  Internal Link

Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website. Siêu liên kết được xem như một trong hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của nó.

Tại sao Internal link lại quan trọng trong chiến lược SEO web như vậy?

  • Liên kết nội bộ là một tiêu chí xếp hạng quan trọng nhất, nhiều SEOer nghĩ việc xây dựng internal ink chỉ cần điều hướng Menu top, cột trái hoặc cột phải, và footer là đủ, nhưng với Google Internal link trong phần nội dung bài viết mới là quan trong nhất. Việc liên kết nội bộ theo ngữ cảnh đang là chiến thuật rất quan trọng.
  • Chuyển hướng trang web và phân phối Page Authority và sức mạnh xếp hạng trang web
  • Cung cấp cho người dùng với các tùy chọn đọc thêm nội dung khác theo ngữ cảnh quảng bá nội dung cũ
  • Giúp cải thiện thứ hạng cho các từ khóa. Trong nội dung sử dụng các anchor text có chứa từ khóa dẫn link đến trang có nội dung liên quan. Điều này sẽ gửi một tín hiệu cho Google rằng trang này có liên quan đến nội dung khách hàng mong muốn.
  • Có thể giúp quảng bá các sự kiện và dịch vụ
  • Giúp Google thu thập các trang khác. Liên kết nội bộ trong bài viết cung như trong các danh mục giúp Google đánh chỉ mục hiệu quả hơn.
  • Tăng trải nghiệm người dùng giữ chân khách hàng onsite lâu hơn

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa trong SEO web

Nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước quan trọng nhất trong dự án SEO, nếu lựa chọn từ khóa không đúng thì sẽ lãng phí thời gian và nỗ lực SEO của bạn, bạn không chỉ học được những thuật ngữ những cùm từ nhắm mục tiêu với SEO mà còn hiểu thêm về khách hàng của mình.

Nghiên cứu từ khóa giúp bạn dự đoán những thay đổi nhu cầu khách hàng, đáp ứng điều kiện thay đổi của thị trường về sản phẩm, dịch vụ và nội dung mà người dùng tìm kiếm qua kênh search engine

Mục đích của nghiên cứu từ khóa là xác định được những từ khóa thích hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó mở rộng các từ khóa tương tự qua các công cụ gợi ý từ khóa như Keyword Planner của Google Adwords

2.1.  Công cụ phân tích từ khóa

Những câu hỏi đặt ra khi thực hiện phân tích từ khóa để thực hiện chiến dịch SEO thành công:

  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
  • Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..

Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa đó chúng ta sẽ dùng những công cụ để đo lường, thống kê.

Bắt đầu với một số keyword bạn dự định dùng cho bài viết dựa trên chủ đề, nội dung của bạn, dùng những từ khóa đó để phân tích qua các công cụ, từ gợi ý của công cụ bạn sẽ chọn được những bộ từ khóa tốt nhất mà khách hàng đang tìm kiếm thông tin tương tự nội dung bạn sẽ xuất bản.

  • bước 1: Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung của mình
  • bước 2: Phân tích qua công cụ Keyword Planner công cụ phân tích sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của mỗi từ khóa, và đưa ra danh sách những từ khóa gợi ý từ đó giúp bạn lựa chọn từ khóa phù hợp cho nôi dung của mình.
  • bước 3: Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và cảm giác của bạn (kinh nghiệm)

Keywords như là chiếc La bàn cho một chiến dịch SEO web, nó cho bạn biết mình đang đi đâu và đang đi có đúng hướng mục tiêu hay không.

Cách nữa là bạn có thể dùng Google Search, gõ và những từ khóa bạn định sử dụng, Google sẽ gợi ý từ khóa đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần dưới kết quả tìm kiếm

Dịch vụ SEO web
                                                                                   Dịch vụ SEO web

2.2.  Phân tích đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất quan trọng trong SEO web, để biết được chiến lược, cách làm SEO web của những đổi thủ trong TOP 3 của Google search bởi những lĩnh vực đối thủ có làm tốt mới vào được TOP search, từ đó tiếp cận điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đang ở TOP.

  • Xác định các đối thủ cạnh tranh

Cùng lĩnh vực của bạn xác định đối thủ không khó, search những từ khóa trong Google lấy ra TOP 5 trong kết quả tìm kiếm bạn sẽ xác định được các đối thủ của mình.

  • Đối thủ tối ưu onpage như thế nào

Cụm từ khóa mục tiêu của đối thủ nằm TOP, xem cách viết tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa của họ thật sự liên quan nội dung, cách họ tối ưu SEO web onpage, cách xây dựng liên kết và đi backlink của đối thủ, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh tối ưu công việc SEO web của mình.

  • Những nguồn backlink đối thủ đi

Công cụ open site explore của SEO web là SEO Moz giúp bạn check mức độ cạnh tra profile backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng có thể xây dựng được các nguồn backlink chất lượng tương tự, theo dõi chiến lược xây dựng liên kết của họ để làm việc đó tốt hơn họ, nhưng hãy cẩn thận với anh bạn Penguin, khi xây dựng quá đà, dẫn từ nguồn bị dính blacklist, từ nguồn không liên quan, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng, từ các nguồn liên quan và xây dựng từ khóa mục tiêu theo ngữ cảnh.

  • Theo dõi bảng xếp hạng thường xuyên của các đối thủ
  • Phân tích lưu lượng tới trang của các đối thủ
  • Học từ chính các đối thủ

Qua các bước phân tích ở trên bạn có thể học được những cái hay của đối thủ đã thực hiện và áp dụng cho website của mình, nhưng nhớ tuyệt đối không sao chép nguyên cách làm của đối thủ mà cần phải cải tiến tối ưu hơn đối thủ mới mong vượt qua được đối thủ.

Bước 3: Tạo và tối ưu Content hữu ích

Chiến lược Content đề cập tới việc lập kế hoạch, phát triển, quản lý nội dung văn bản text và media. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong trải nghiệm người dùng, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng như quản lý nội dung, phân tích kinh doanh, và kỹ thuật truyền thông.

Chiến lược nội dung đã được mô tả như là lập kế hoạch cho “sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các nội dung hữu ích có thể sử dụng.” Nó cũng được gọi là ” một hệ thống lặp lại định nghĩa toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển website

3.1.  Chiến lược phát triển Content

Content is King và tương lai vẫn luôn là vậy, nội dung luôn là phần quan trọng nhất, việc phát triển nội dung đem lại những giá trị cho người dùng luôn đòi hỏi sự sáng tạo và một số kỹ thuật Copywriting và thực hiện chuẩn SEO web để nội dung có tính viral tiếp cận được nhiều khách hàng nhất để đem lại traffic cho trang.

Nhìn nhận đúng khách hàng mục tiêu mong muốn gì để cung cấp những nội dung có giá trị, hữu ích

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay