Cách SEO website tổng thể hiệu quả nhất năm 2021

SEO-website-tong-the

Các cách SEO website tổng thể hiệu quả. Là kỹ thuật bạn luôn phải “chạy đua” để bắt kịp sự thay đổi liên tục thuật toán “ông lớn” Google. Kết quả trên trang nhất từ các năm 2018 hoặc 2019 giờ đây có thể đã lỗi thời. Đó là lý do tại sao bạn cần luôn đi đầu trong SEO.

Các chuyên gia SEO của Sài Gòn Kết Nối đã chia nhỏ kỹ thuật hướng dẫn cách SEO web hiệu quả hàng đầu. Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm được những bước quan trọng nhất trong quy trình SEO trang web. Thực hiện theo những bước được nhắc tới trong bài viết này sẽ giúp trang web của bạn được xếp hạng cao hơn.

SEO-website-tong-the

Quy trình SEO website tổng thể là gì?

Các bạn có thể hiểu là tập hợp các bước theo trình tự nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm của Google. SEO website tổng thể của mỗi người có thể khác nhau dựa trên sự trải nghiệm của từng người mà đúc kết ra.

1 . SEO giúp gì cho bạn?

Với một người làm SEO, việc nắm rõ quy trình SEO là một yếu tố cần thiết để thiết kế được một bản kế hoạch hoàn chỉnh. Một số lợi ích của quy trình SEO bạn có thể nhìn thấy một vcách dễ dàng như:

  • SEO giúp cho website của bạn vượt qua được sự cạnh tranh từ đối thủ. Nếu trang web của bạn cạnh tranh với đối thủ cùng một sản phẩm, tuy nhiên website bạn được tối ưu hóa SEO tổng thể trên công cụ tìm kiếm thì sẽ có nhiều khả năng chiếm nhiều lượng khách hàng hơn.
  • SEO Website không chỉ đáp ứng riêng cho các công cụ tìm kiếm mà sự thực SEO cũng giúp cải thiện trải nghiệm người sử dụng khi dùng website của bạn. Chính vì điều đó người dùng sẽ hài lòng hơn về bạn.
  • SEO sai cách hao tốn thời gian, công sức và chi phí song không có được kết quả lý tưởng như mong muốn. Dịch vụ chuyên nghiệp, được thực hiện bởi chuyên gia giúp việc cải thiện thứ hạng, tăng hiệu quả ứng dụng website cho công việc, hoạt động kinh doanh của từng đơn vị được đáp ứng tốt, giải quyết hiệu quả như mong muốn.
  • SEO giúp cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội chiếm lĩnh vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Khi đứng ở top đầu kết quả tìm kiếm, bạn sẽ là doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến hơn.
  • SEO là 1 mảng trong việc marketing hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm chi phí hơn với việc chạy Ads.

2 . Tối ưu từ khóa

Nếu bạn muốn trang web của bạn xếp hạng tốt. Bạn cần phải đặt hầu hết các nỗ lực SEO tổng thể của mình vào việc cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích/liên quan.

Đây là một điều tốt. Vì khi bạn sử dụng một công cụ tìm kiếm để tìm thông tin, bạn muốn nhận được kết quả gợi ý với các trang web.

Các tùy chọn có liên quan đến tìm kiếm của bạn chứ không phải là một loạt các trang web không cung cấp thông tin bạn đang tìm kiếm.

3 . Tối ưu hóa hình ảnh

– Viết ngắn gọn : không để nội dung trong ảnh quá dài, ảnh hưởng đến việc chèn ảnh/lưu ảnh

– Giàu tính mô tả: việc mô tả hữu ích người dùng có thể hình dung ra nội dung mà bạn muốn truyền tải

–  Từ khóa: thêm các từ khóa liên quan đến bài viết của bạn vào phần tiêu đề phụ của thẻ ALT. Tránh nhồi nhét từ khóa quá nhiều cố gắng đề cập đến chủ đề trang.

SEO-website-tong-the

4 . Đặt tên file thân thiện với SEO

Không để tên tập tin của bạn chung chung (như IMG342234.jpg) mà nên đặt một tiêu đề ngắn mô tả thông tin liên quan như :

-(SEO-tong-the-website.jpg)

-(kinh-nghiem-SEO-tong-the.jpg)

Sử dụng dấu gạch ngang trong tên tệp (công cụ tìm kiếm đọc các dấu gạch ngang làm khoảng trắng).

Không viết có dấu và tạo khoảng cách bằng ( Space ) . Giữ định dạng ở cuối tiêu đề mô tả (.jpg)

5 . Đừng quên về văn bản dài

Nội dung ngắn gọn là điều tuyệt vời. Nhưng điều này không có nghĩa là nội dung với hình thức dài nên bị loại bỏ. Thuật toán của Google đã chỉ ra rằng thông điệp còn có thể tăng thứ hạng.

Nếu bạn thường viết 500-700 từ, cố gắng tăng này đến 1000 hoặc 2000 từ. Mỗi bài viết của bạn nên được 1000 từ.

Đây là điều cần thiết để viết tin nhắn dài hơn. Nếu nội dung của bạn đòi hỏi một lời giải thích tốt hay cho bài viết của bạn.

6 . Sáng tạo nội dung

Nội dung luôn luôn là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ người SEO website tổng thể nào. Vì vậy để làm nổi bật hơn bạn có thể tạo ra bài viết với hàng trăm cách để tối ưu tiêu đề. Nếu làm được như vậy chắc chắn bạn sẽ tạo ra được một nội dung cực kỳ nổi bật.

Hãy nhớ rằng chúng ta luôn luôn mong muốn nhận được những thông tin mới hơn và hữu ích.

Và Google chắc chắn cũng vậy, nếu bạn có thể tạo ra những nội dung sáng tạo khác biệt và chắc chắn bạn có thể chiếm vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm.

7 . Làm đẹp bài viết

Một nội dung có thiết kế kém bắt mắt sẽ rất khó tạo thiện cảm đối với người đọc. Bạn tưởng tượng khi truy cập vào một trang web. Và thấy một nội dung toàn chữ và có định dạng rất khó đọc.

Đó là lý do tại sao tôi dành rất nhiều thời gian để tối ưu lại trang web. Và trình bày bài viết thật bắt mắt với những hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng.

– Sử dụng ảnh chụp màn hình

Bạn có thể nhận thấy tôi thường sử dụng khá nhiều ảnh chụp màn hình cho mỗi bài viết. Tuy nhiên tôi không chỉ sử dụng ảnh chụp màn hình chỉ để minh họa cho nội dung đang trình bày. Tôi cố gắng sử dụng ảnh màn hình để giúp người đọc có thể hiểu rõ các bước cần thực hiện cụ thể.

SEO-website-tong-the

8 . Blacklink cho website

-Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM ; ảnh hưởng đến các link và tốn thời gian

-Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao) ; giúp người đọc có thể tìm thấy và truy cập vào website bạn nhiều hơn

-Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt ; trang uy tín/truy cập tốt sẽ dễ gắn backlink.

Tránh web ảo vì những kẻ xấu có thể thay đổi link của bạn làm ảnh hưởng đến trang web của bạn

-Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang)  ; nội dung cũng không kém phần quan trọng, ngoài việc gắn các backlink thì nội dung phải hay/hấp dẫn

Người dùng sẽ dễ dàng nhìn thấy các backlink bạn gắn trên các trang uy tín như :

chợ thái, rao vặt 49, vozforums, web trẻ thơ……

-Seo bài viết tốt ; việc tối ưu hóa nội dung/từ khóa giúp cho bài viết của bạn trở nên hấp dẫn/thu hút khách hàng hơn.

Bạn có thể xây dựng backlink thân thiện với SEO mà bạn có thể viết tất cả các bài viết khách có chất lượng, đăng thông tin, đăng quảng cáo …

Kết luận :

Trên đây là quy trình các bước giúp bạn SEO website tổng thể hiệu quả mà dễ sử dụng nhất. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều cách khác với độ phức tạp và đầy tinh vi.

Tóm lại, việc SEO website là điều cần thiết, giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, nhanh chóng đưa thương hiệu tới khách hàng nhất.

 

MỌI THÔNG TIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay