Hiện nay, cùng với hình thức quảng bá thông qua môi trường online bao gồm internet và mobile. Khái niệm Marketing Online dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người trong kinh doanh. Với hình thức quảng bá thông qua môi trường online bao gồm internet và mobile. Marketing online dần chứng tỏ vị trí quan trọng của mình trong việc mang lại những lợi ích cụ thể. Hiệu quả với mức chi phí thấp hơn các hoạt động marketing truyền thống. Vì vậy kinh doanh Marketing online ngày càng được nhiều người hưởng ứng, chọn cho mình. Nhưng sau ảnh hưởng của Covid-19, thì các nhà kinh doanh Marketing online trong năm 2021 đang hướng tới là gì?
Marketing Online là gì?
Ngày nay ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có tiếp thị. Với sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó. Họ sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các website, vào các mạng xã hội (Facebook, Instagram…). Liên lạc email, xem video trên Youtube,… và hàng ngàn thứ cần đến Internet.
Marketing Online là các hình thức tiếp thị trên môi trường Internet. Cách ngắn gọn là: Tiếp thị trực tuyến. Vì vậy, Marketing Online còn có tên gọi khác mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet Marketing.
Những hướng Marketing online mà các nhà kinh doanh đang hướng tới
Phục vụ qua Chatbot
Điều này có thể thấy, chatbot đang được ứng dụng khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Qua khảo sát ta thấy người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7. Và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng. Điển hình cho sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền tảng này.
Sử dụng Video Marketing
Sau khi phát huy sức mạnh của mình trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh. Video được xem như một cách Marketing đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Khi trở thành một phần của chiến lược Marketing; các thương hiệu hiện đang sử dụng video để sáng tạo các chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video hơn là nội dung bằng văn bản; nên việc Video Marketing trở thành hướng Marketing trong năm tới không có gì quá bất ngờ.
Tiếp thị online vẫn tiếp tục là hướng đi Marketing Online
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social Media; tiếp thị mạng xã hội vẫn tiếp tục là hướng đi Marketing Online trong năm 2021. Social Media Marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu của họ. Các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội tạo ra những kết quả đáng kể: khả năng tiếp cận cao, tính lan truyền mạnh mẽ. Đây là lý do tại sao ngày nay hầu hết mọi doanh nghiệp (từ nhỏ đến lớn) đều sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Chạy quảng cáo trên ứng dụng di động
Thiết bị di động chiếm một phần không hề nhỏ trong chi tiêu của người tiêu dùng. Vì thế, các nhà bán lẻ đã tận dụng lợi thế này để quảng cáo sản phẩm của họ. Trên toàn thế giới, các giao dịch qua điện thoại di động ước tính sẽ chiếm gần đa số trên tổng số giao dịch thương mại điện tử vào năm 2021. Việc áp dụng các chiến lược marketing trên thiết bị di động đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh. Để chiếm được nhiều ưu thế trong thị trường hơn.
Một điều chắc chắn rằng Content Marketing vẫn là vua
Content Marketing hiện là hoạt động chính để các nhân viên marketing dùng thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và trong nhiều năm tới, đây vẫn tiếp tục là hoạt động chủ chốt và xuyên suốt trong tất cả các chiến dịch Marketing. Vì vậy nội dung không chỉ là hướng đi Marketing Online năm 2021. Mà được dự đoán là yếu tố cốt lõi trong nhiều năm tới. Các doanh nghiệp ngày nay sẵn sàng chi trả để đầu tư vào sáng tạo nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo. Vì Content Marketing giúp doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mục tiêu của họ.
Inbound Marketing tiếp tục là hướng đi Marketing Online trong những năm tới
Hướng đi này sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thu hút và làm cho khách hàng hài lòng, sau đó thực hiện chuyển đổi. Nó cũng tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng quay lại để xem nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn. Inbound Marketing đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động Marketing, tập trung vào tương tác của khách hàng và nuôi dưỡng để họ tiếp tục quay lại với doanh nghiệp. Ngoài ra, Inbound Marketing còn giúp khách hàng của bạn giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh. Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được.
Kết luận
Như trên đội ngũ Sài Gòn Kết Nối đã điểm qua dự đoán về hướng Marketing online nổi bật trong năm 2021. Dựa vào đây bạn hay các nhà kinh doanh có thể đưa ra được định hướng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động Marketing online của doanh nghiệp sau này, sao cho phù hợp hiệu quả nhất với thị trường mục tiêu.
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com