9 định nghĩa cơ bản về marketing bạn nên biết

Marketing tổng thể l

Muốn thành công trong kinh doanh marketing tổng thể là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp. Về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. 

dịch vụ marketing

Chính vì thế, đặc biệt là marketing hiện đại đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực. Dể các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Để sống sót trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt với những thay đổi nhanh chóng về mọi mặt.

Định nghĩa marketing là gì?

1 . Nhu cầu cơ bản 

Điểm xuất phát của tư duy chiến lược marketing tổng thể. Là những nhu cầu và mong muốn của con người. Người ta cần thức ăn, nước uống, không khí và nơi ở để sống còn. 

Bên cạnh đó, con người còn có nguyện vọng mạnh mẽ cho sự sáng tạo, giáo dục và các dịch vụ khác.

2 . Mong muốn 

Mong muốn của con người là một nhu cầu cấp thiết có dạng đặc thù. Tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của mỗi người. 

Mong muốn được biểu hiện ra thành những thứ cụ thể. Có khả năng thỏa mãn nhu cầu bằng phương thức mà nếp sống văn hóa của xã hội đó vốn quen thuộc.

Khi xã hội phát triển thì nhu cầu cũng tăng lên. Con người càng tiếp xúc nhiều hơn với những đối tượng gợi trí tò mò, sự quan tậm và ham muốn.

Marketing tổng thể l 

Các nhà sản xuất, về phía mình luôn hướng hoạt động của họ vào việc kích thích ham muốn mua hàng. Và cố gắng thiết lập mối liên hệ thích ứng giữa những sản phẩm của họ với nhu cầu cấp thiết của con người.

3 . Nhu cầu 

Nhu cầu của con người là những mong muốn kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán. Các mong muốn sẽ trở thành nhu cầu khi được đảm bảo bởi sức mua.

Con người không bị giới hạn bởi mong muốn. Mà bị giới hạn bởi khả năng thỏa mãn ước muốn. Rất nhiều người cùng mong muốn một sản phẩm, nhưng chỉ số ít là thỏa mãn được nhờ khả năng thanh toán của họ. 

Do vậy, trong hoạt động marketing, các doanh nghiệp phải đo lường được không chỉ bao nhiêu người mua sản phẩm của mình. Mà quan trọng hơn là bao nhiêu người có khả năng và thuận lòng mua chúng.

Người làm marketing tổng thể cùng với các yếu tố khác trong xã hội tác động đến những mong muốn.  Nhu cầu bằng cách tạo ra những sản phẩm thích hợp/dễ tìm/hấp dẫn. Và hợp túi tiền cho những khách hàng mục tiêu của họ. 

Sản phẩm càng thỏa mãn mong muốn. Và nhu cầu của khách hàng mục tiêu bao nhiêu thì người làm marketing càng thành công bấy nhiêu. 

4 . Sản phẩm 

Sản phẩm là bất cứ những gì có thể đưa ra thị trường, gây sự chú ý, được tiếp nhận. Được tiêu thụ hay sử dụng để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người.

Thông thường thì từ “sản phẩm” gợi trong trí óc chúng ta một vật thể vật chất như là một cái ô tô, một cái ti vi hay một đồ uống,… 

Marketing tổng thể l

Và vì thế, chúng ta thường dùng từ “sản phẩm” và  “dịch vụ” để  phân biệt các vật thể vật chất và cái không sờ mó hay chạm tới được. Tầm quan trọng của các sản phẩm vật chất không nằm nhiều ở chỗ. Chúng ta có nó mà là ở chỗ chúng ta dùng nó để thỏa mãn mong muốn của chúng ta.

5 . Lợi ích 

Thông thường, mỗi người mua đều có một khoản thu nhập giới hạn. Một trình độ hiểu biết nhất định về sản phẩm và kinh nghiệm mua hàng. 

Trong những điều kiện như vậy, người mua sẽ phải quyết định chọn mua những sản phẩm nào. Của ai, với số lượng bao nhiêu nhằm tối đa hóa sự thỏa mãn hay tổng lợi ích của họ khi tiêu dùng các sản phẩm đó. 

6 . Chi phí 

Tổng chi phí của khách hàng là toàn bộ các chi phí mà khách hàng phải bỏ ra. Để có được sản phẩm nó bao gồm các chi phí thời gian/sức lực/ tinh thần. 

Để tìm kiếm và chọn mua sản phẩm. Người mua đánh giá các chi phí này cùng với chi phí tiền bạc để có một ý niệm đầy đủ về tổng chi phí của khách hàng.

7 . Trao đổi và giao dịch 

Hoạt động marketing tổng thể diễn ra. Khi người ta quyết định thỏa mãn các mong muốn của mình thông qua việc trao đổi.

Trao đổi là hành vi thu được một vật mong muốn từ người nào đó. Bằng sự cống hiến trở lại vật gì đó. Trao đổi là một trong bốn cách để người ta nhận được sản phẩm mà họ mong muốn (tự sản xuất, chiếm đoạt, cầu xin và trao đổi). 

Trao đổi là khái niệm cốt lõi của marketing. Tuy vậy, để một cuộc trao đổi tự nguyện có thể được tiến hành thì cần phải thỏa mãn 5 điều kiện sau:

-Có ít nhất hai bên (để trao đổi)

-Mỗi bên có một cái gì đó có thể có giá trị đối với bên kia

-Mỗi bên có khả năng truyền thông và phân phối

-Mỗi bên tự do chấp nhận hoặc từ chối sản phẩm đề nghị của bên kia

-Mỗi bên đều tin là cần thiết và có lợi khi quan hệ với bên kia

8 . Giao dịch 

Nếu hai bên cam kết trao đổi đã đàm phán và đạt được một thỏa thuận. Thì ta nói một vụ giao dịch (giao dịch kinh doanh) đã xảy ra. Giao dịch chính là đơn vị cơ bản của trao đổi. Một giao dịch kinh doanh là một vụ buôn bán các giá trị giữa hai bên.

Người làm marketing tìm cách làm phát sinh sự đáp ứng trước một số cống hiến. Và sự đáp ứng ấy không chỉ là mua hay bán theo nghĩa hẹp. Bao gồm những hoạt động được thực hiện nhằm gợi mở một đáp ứng cần thiết của phía đối tượng trước một số vật thể.

Marketing tổng thể l

9 . Thị trường 

Quan niệm về trao đổi tất yếu dẫn đến quan niệm về thị trường. Thị trường là tập hợp những người mua hiện thực hay tiềm năng đối với một sản phẩm.

Quy mô của thị trường phụ thuộc vào số các cá nhân có nhu cầu. Và có những sản phẩm được người khác quan tâm đến. Sẵn lòng đem đổi những sản phẩm này để lấy cái mà họ mong muốn.

Với những phương tiện truyền thông và chuyên chở hiện đại. Một nhà kinh doanh có thể quảng cáo một sản phẩm trên chương trình ti vi vào giờ tối. 

Nhận đặt hàng của hàng trăm khách hàng qua điện thoại. Và gửi hàng hóa qua đường bưu điện cho khách hàng trong những ngày sau đó. Mà không cần phải có bất kỳ cuộc tiếp xúc trực tiếp nào với người mua.

Kết luận :

Marketing tổng thể là một lĩnh vực với kiến thức rộng. Nếu chưa có kiến thức nền tảng thì sẽ rất khó khăn cho các bạn. Tuy vậy nếu bạn có sự đam mê, tư duy sáng tạo và tính kỷ luật trong công việc. 

Thì bạn hoàn toàn có thể tự học ngành Marketing và phát triển nó mỗi ngày. Như vậy trên đây là những chia sẻ nhỏ về marketing là gì cũng như 9 định nghĩa xoay quanh cơ bản về marketing mà bạn nên nắm được.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay