Sự phản hồi quảng cáo google ads có tích cực không?

Chạy quảng cáo Google ads

Việc tối ưu quảng cáo Google Ads là điều không hề đơn giản. Và luôn là nỗi băn khoăn của các nhà quảng cáo. 

chạy quảng cáo Google Ads

Một chiến dịch chạy quảng cáo thành công được tạo nên từ nền móng của vô số thất bại. Vô số thử nghiệm cùng một số tiền không nhỏ. Chúng ta phải liên tục thử nghiệm để tìm ra yếu tố nào đang hoạt động tốt. Và yếu tố nào cần cải thiện để tìm ra công thức chiến thắng duy nhất.

Quảng cáo Google – Google Ads là gì?

Quảng cáo Google hay Google ads ( Google AdWords) hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. 

Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.

Các nhà quảng cáo hầu hết thường thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.

1 . Có nên sử dụng hình thức quảng cáo này?

Trong thời điểm kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như hiện tại. Việc có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn lựa chọn quảng cáo sản phẩm là hiển nhiên

Các kênh có thể kể đến như Facebook và Instagram, Twitter Ads, Pinterest Promoted Pins. Ngay cả Google cũng không phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm duy nhất. Bên cạnh nó còn có Bing, Yahoo hay Microsoft.

Tuy nhiên, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google AdWords trở nên yếu kém. Các doanh nghiệp vẫn luôn đánh giá kênh quảng cáo này là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Google Ads

Google với bề dày lịch sử của mình đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Và số lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên google là rất lớn.

Vì thế, để sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn thì Google Ads là một công cụ đáng để đầu tư đấy!

2 . Các dạng quảng cáo Google

Không giống như các nền tảng khác như Facebook hay Instagram. AdWords có nhiều dạng quảng cáo khác nhau: 

-Google Search Network 

-Google Display Network

-Youtube Ads 

-Google shopping ads

-GmailAds.

Tùy loại hình sản phẩm và đối tượng khách hàng, bạn có thể lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Có hai loại hình thường được sử dụng phổ biến như sau:

-Thông qua công cụ tìm kiếm của Google (Google Search Network – GSN)

-Thông qua mạng hiển thị của Google (Google Display Network – GDN)

Hai dạng quảng cáo này tuy có kiểu tiếp cận rất khác nhau nhưng chúng đều sử dụng hệ thống đặt thầu PPC. Bạn sẽ phải đặt giá thầu để quảng cáo hiển thị tới những khách hàng liên quan.

2 . Tìm từ khoá.

Tìm từ khóa là bước quan trọng trong quá trình triển khai. Rất nhiều người dùng chỉ lấy những từ khóa là tên sản phẩm của để chạy mà không dùng những công cụ hỗ trợ như: 

-Keyword planner, IO,… 

Để tìm những từ khóa liên quan, điều này làm tốn ngân sách. Và tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng vào quảng cáo là không cao. 

3 . Tối ưu quảng cáo Google Ads bằng việc chia nhóm quảng cáo.

Đa số nhà quảng cáo đều nhóm toàn bộ các từ khóa có liên quan. Và không liên quan vào 1 nhóm và viết 1 mẫu quảng cáo chung. Điều này gây ra tình trạng khi các từ khóa trong nhóm được kích hoạt. 

Google Ads

Mẫu quảng cáo sẽ không đáp ứng được toàn bộ các nhu cầu của người dùng khi tìm kiếm và làm ảnh hưởng tới tỉ lệ Click vào quảng cáo.

Chia nhóm, phân nhóm quảng cáo theo chủ đề, theo loại sản phẩm (dịch vụ) mà bạn cung cấp. Được xem là cách phân chia nhóm hiệu quả và dễ tối ưu nhất cho việc tối ưu quảng cáo Google Ads

4 . Viết mẫu quảng cáo.

Tránh những lỗi sau khi viết mẫu quảng cáo. Có thể mẫu quảng cáo vẫn sẽ chạy trong thời gian đầu nhưng về sau sẽ bị xem xét và từ chối:

-Viết hoa quá nhiều.

-Viết số điện thoại trong mẫu.

-Sử dụng tên thương hiệu khi không có bản quyền pháp lý

-Từ khóa lặp lại quá nhiều trên cùng 1 mẫu quảng cáo

-Không chèn từ khóa vào mẫu quảng cáo.

-Mẫu quảng cáo gồm những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo như : bia, rượu, thuốc lá,…

-Chèn ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo

5 . Hãy tắt mạng Hiển Thị nếu chỉ tập trung vào quảng cáo Tìm kiếm

Rất nhiều nhà quảng cáo mới chưa hiểu rõ các tính năng của Google Search. Và khi tạo chiến dịch Google Search mặc định. Luôn là Mạng Tìm kiếm và Mạng hiển thị, hãy bỏ tích ở Mạng Hiển Thị nếu bạn chỉ tập trung vào Search để ko bị mất những chi phí vào quảng cáo không mong muốn.

6 . Thêm tiện ích mở rộng để tối ưu quảng cáo Google Ads.

Quảng cáo của bạn sẽ trở nên nổi bật bằng cách thêm nhiều tiện ích. Bằng cách sử dụng tiện ích quảng cáo, quảng cáo của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn. Và khách hàng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thậm chí trước khi khách hàng nhấp chuột tìm hiểu thêm. 

Hãy cài đặt đầy đủ các tiện ích mở rộng ( vị trí, liên kết trang web, chú thích, tin nhắn, sđt,…) . Để tăng hiệu suất, chất lượng và tỉ lệ click vào quảng cáo nhiều hơn. Ngoài ra tiện ích mở rộng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng của quảng cáo nhằm giảm chi phí.

Hiểu đơn giản là bạn chay quảng cáo thì tỉ lệ khách hàng thu lại rất cao. Nhưng khi làm sai thì tác dụng nó sẽ ngược lại. Nên cân nhắc trước khi chạy quảng cáo nhé.

Các loại quảng cáo trong Google

1 . Quảng cáo trên Google Search

Đây là phương thức quảng cáo thông qua tìm kiếm từ chính người dùng Google. Khi khách hàng sử dụng từ khóa liên quan đến quảng cáo. 

Quảng cáo sẽ được thiết lập hiển thị. Google dành 4 vị trí đầu tiên trên phần hiển thị kết quả cho quảng cáo.

Google Ads

2 . GDN – Google Display Network

Thông qua các banner quảng cáo được hiển thị trong các website. Đối tác thuộc mạng lưới của Google các doanh nghiệp sử dụng dạng quảng cáo. Để tăng độ nhận diện khách hàng về sản phẩm cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng.

3 . Quảng cáo bằng video youtube trên Google

YouTube được coi là trang mạng xã hội về video hàng đầu thế giới. Với lượng người dùng truy cập lớn mỗi ngày. Nơi cung cấp và chia sẻ video mà rất khó có đối thủ cạnh tranh nào có thể bắt kịp được. 

Vậy nên Google khai thác tài nguyên trên chính nền tảng này để sử dụng cho việc quảng cáo. Google Display Network cũng được sử dụng trên Youtube. Tuy nhiên hình thức Video Ads đang mang lại nhiều hiệu quả hơn. Dễ thấy nhất chính là việc bạn thường mất vài giây để xem một quảng cáo. Trước khi bạn có thể bắt đầu xem video mà mình muốn.

4 . Quảng cáo bằng Gmail

Những doanh nghiệp định hướng sản phẩm. Với mức giá tầm trung hoặc cao hơn sẽ sử dụng Gmail Ads để tiếp thị sản phẩm của mình. 

Những sản phẩm như bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, khóa tập gym, xe cộ… sẽ thường hướng đến công cụ này.

Bên cạnh đó những sản phẩm liên quan. Đến công nghệ cũng được chú ý vì đây là những đối tượng khách hàng thường xuyên check gmail. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với họ.

Google Ads

5 . Google Shopping Ads

Những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store). Sử dụng Google Shopping Ads để tăng lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm và truy cập vào trang web.

Google Shoping Ads được tạo ra như một sự cạnh tranh. Với các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điển tử nổi tiếng thế giới như Amazon, Alibaba, Ebay…

Lợi ích của Google Ads

1 . Đạt được mục tiêu quảng cáo sản phẩm

Google cung cấp quảng cáo với nhiều dạng thức khác nhau. Để doanh nghiệp có thể lựa chọn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ. 

Công cụ này còn luôn bổ sung thêm nhiều tính năng. Để đưa khách hàng tiếp cận gần hơn đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp khi sử dụng Google ads thường mang những mục tiêu sau:

-Hướng đến mục tiêu thông qua các từ khóa

-Thúc đẩy việc khách hàng gọi cho doanh nghiệp

-Hoạt động quảng cáo website của doanh nghiệp

-Dẫn khách hàng ghé thăm cửa hàng

-Cài đặt các phần mềm, ứng dụng cho doanh nghiệp

Thông qua việc sử dụng Google Search. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn những từ khóa phù hợp với mục tiêu quảng cáo muốn hướng đến. 

Việc của Google là giúp những quảng cáo của doanh nghiệp. Sẽ được hiển thị khi người dùng search từ khóa có liên quan đó. Doanh nghiệp còn có thể lựa chọn thời gian và vị trí hiển thị trên Google

2 . Hướng đến những đối tượng mục tiêu cụ thể

Trên các nền tảng được liên kết với Google. Doanh nghiệp có khả năng lựa chọn những khách hàng tiềm năng cụ thể hơn. Thông qua việc lựa chọn độ tuổi những người bạn muốn tiếp cận hay các trang web, lĩnh vực cụ thể.

Google Ads

3 . Chi phí cho kết quả

Doanh nghiệp toàn quyền quyết định việc tương tác với khách hàng bằng cách nào. Trên phương thức nào và từ đó bỏ ra số chi phí tương ứng cho những hoạt động đó. Thay vì bỏ tiền lớn cho tất cả các công cụ.

4 . Đo lường hiệu suất

Google luôn có những phương thức giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi những thay đổi về mặt kết quả quảng cáo. Từ đó điều chỉnh các công cụ và chi phí để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.

5 . Tích hợp nhiều nền tảng

Bên cạnh việc sử dụng nhiểu nền tảng khác nhau để tiếp cận với khách hàng. Google còn tạo điều kiện giúp khách hàng kết nối. Trên nhiều phương tiện như điện thoại, máy tính, laptop… ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

6 . Tạo thông điệp

Việc thể hiện thông điệp một cách chính xác. Ngắn gọn trong 3 câu ngắn sẽ giúp Google dễ dàng hơn. Trong việc truyền tải thông điệp tới công chúng nhận tin. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thêm hình ảnh sinh động để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Google Ads

7 . Đặt giới hạn ngân sách

Chi phí bạn bỏ ra cho việc quảng cáo sẽ không bị vượt mức. Thông qua hành động đặt hạn mức ngân sách này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn có thể điều chỉnh tăng giảm ngân sách sao cho phù hợp. 

Kết luận : Với từng giai đoạn trong chiến dịch quảng cáo. Google ads cũng sẽ hiển thị các kết quả ước tính dựa trên số ngân sách để doanh nghiệp có kế hoạch hợp lý.

Điều chỉnh định hướng tiếp theo cho chiến dịch tối ưu quảng cáo. Hãy nghiên cứu kĩ và chọn từ khóa để có chiến dịch thành công.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website : https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay