Social Commerce là gì? 3 xu hướng Social Commerce trong năm 2021

Social-Commerce-la-gi-3-xu-huong-Social-Commerce-trong-nam-2021-hinh1

COVID-19 đáng sợ, không có gì ngạc nhiên khi có một sự gia tăng lớn trong Thương mại điện tử và Thương mại xã hội (Social Commerce). Và điều này, trong tất cả các xác suất, là một sự thay đổi mô hình. Mọi người cảm thấy mua sắm an toàn hơn khi kết thúc điện thoại. Và họ thấy rằng nó cũng  giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian.

Social-Commerce-la-gi-3-xu-huong-Social-Commerce-trong-nam-2021-hinh2
Hình ảnh: Internet

Với Social Commerce, người tiêu dùng có thể kết hợp việc mua sắm với các tài khoản xã hội của họ và vẫn liên lạc với bạn bè và gia đình khi họ mua sắm. Họ không phải lái ô tô ra khỏi nhà để xe, dành thời gian kẹt xe, đậu trong một bãi đậu xe vô hồn, rồi đi lang thang quanh trung tâm mua sắm với hàng ngàn người lạ. Lúc nào cũng lo lắng không biết người đó có hắt hơi bên cạnh hay không. có COVID-19.

Tuy nhiên, thế giới mua sắm trực tuyến đang thay đổi nhanh chóng và thương mại xã hội là một biến thể tương đối gần đây của nó. Nó đã giúp các mạng xã hội nhận ra sự xuất hiện của nó và giúp kích hoạt hoạt động mua sắm trên nền tảng của họ dễ dàng hơn. Vậy Social Commerce là gì?

Social Commerce là gì?

Social Commerce là gì? Nó là ý tưởng đằng sau thương mại xã hội rất đơn giản. Nó liên quan đến việc các thương hiệu sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Để bán hàng hóa hoặc dịch vụ của họ, thay vì dựa vào một trang Thương mại điện tử độc lập. Mọi thứ không hoàn toàn rõ ràng trong thực tế. Vì thương mại xã hội thường bao gồm việc bán các sản phẩm được quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội có liên kết với một cửa hàng Thương mại điện tử độc lập.

Tại sao Thương mại Xã hội lại quan trọng?

Vị trí là một thành phần thiết yếu của thương mại xã hội. Nó tận dụng bằng chứng xã hội. Theo nhiều cách, thương mại xã hội có hầu hết các lợi ích của tiếp thị người có ảnh hưởng – mà không cần làm việc với những người có ảnh hưởng.

3 xu hướng Social Commerce trong năm 2021

Facebook tiếp tục thống trị bảng xếp hạng

Có thể thấy trong suốt giai đoạn dịch bệnh. Facebook luôn giữ vững vị trí là nền tảng quảng cáo có hiệu quả cao nhất. Điều này được chứng minh bằng việc nền tảng này được đầu tư liên tục từ các thương hiệu có quy mô lớn.

Bên cạnh đó, chiến lược đặt giá thầu của Facebook luôn luôn được hoạt động. Khi một nhà quảng cáo dừng hoạt động của mình trên Facebook. Một nhà quảng cáo khác sẽ sẵn sàng chiếm vị trí đó. Sẽ chẳng có một doanh nghiệp nào muốn nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của mình thế chỗ họ. Vì vậy rất nhiều các khách hàng đã đều quay trở lại; nhanh chóng hoàn trả chi tiêu của họ cho Facebook. Chính vì vòng tuần hoàn này, Facebook luôn được bảo vệ và đảm bảo vị thế của mình trên thị trường bằng mô hình đặt giá thầu.

Mặc dù Facebook đã lên ngôi thống trị bảng xếp hạng mạng xã hội từ trước khi đại dịch diễn ra, nhưng xu hướng này vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm nay. Vì vậy, một số chuyên gia đã dự đoán giá cổ phiếu của Facebook sẽ tăng lên tới 400 trăm đô la vào năm 2021. Trong khi con số hiện tại đang nằm ở mức 277 trăm đô la.

Sự phát triển của video trực tiếp, video định dạng ngắn.

Trong bối cảnh đại dich Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp. Thì các video  trực tiếp được sử dụng phổ biến hơn bao giờ hết. Từ sự kiện thể thao, buổi hòa nhạc, trò chơi điện tử đến các hoạt động mang tính chính trị. Tất cả đều được chuyển sang video trực tiếp khi người xem không thể đến tham gia trực tiếp. Theo báo cáo của Facebook, lượng người xem video trực tiếp trong tháng 3 năm 2020 đã tăng 50% chỉ so với tháng trước.

Với video định dạng ngắn một bằng chứng cho sự phát triển của này là sự ra đời của nền tảng mạng xã hội mới là Tiktok. Tiktok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội đang có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới khi ghi nhận những con số vô cùng ấn tượng có hơn 2 tỷ lượt tải về. Hơn 1 tỷ video được xem mỗi ngày và hơn 2,2 tỷ lượt xem trên video được xem nhiều nhất.

Social Commerce 

Hoạt động mua bán thương mại trên Social Media ngày càng trở nên phổ biến khi tất cả chúng ta truy cập nhiều và sử dụng các dịch vụ của nó. Bạn có thể bắt gặp một số hình thức thương mại xã hội bất cứ khi nào sử dụng các trang xã hội của mình.

Facebook cũng cho phép người bán đưa ra các liên kết và sản phẩm để quảng bá trực tiếp cho khách hàng, mang lại mức độ thuận tiện và khả năng tiếp cận lớn hơn. Sự thật là, hoạt động thương mại trên mạng xã hội đã phát triển suốt nhiều năm qua. Ba năm trước, chỉ có 17% nhà bán lẻ sử dụng. Tuy nhiên, năm sau, con số tăng gần gấp đôi là 33%. Năm 2020, doanh số bán hàng cho các sản phẩm được thông qua thương mại xã hội dự kiến đạt 23,3 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2019.

Kết luận

Với những ưu điểm tiện lợi và khả năng tiếp cận lớn. Các nền tảng xá hội còn cho phép điều chỉnh quảng cáo theo ý thích của người dùng. Trong tương lai, xu hướng hoạt động thương mại xã hội sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Biết được Social Commerce là gì sẽ là một thành công cho bạn đấy

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay