Xu hướng content nào đang lên ngôi trong năm 2021?

Xu-huong-content-nao-dang-len-ngoi-trong-nam-2021

Chắc hẳn các marketer đang hướng tới một tương lai sáng với những content chất lượng. Nó còn mang ý nghĩa hơn phù hợp với sở thích và nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ xu hướng content sẽ thống trị trong năm 2021 này. Cùng khám phá nhé!

Dự đoán xu hướng Content Marketing nổi bật 2021

Sự bùng nổ công nghệ 4.0 giúp công nghệ số phát triển với tốc độ mạnh mẽ. Các kênh mạng xã hội như social, blog, email,… cũng đang khiến content marketing trở thành công cụ hoàn hảo để giao tiếp với khách hàng.

Để content marketing trở thành trợ thủ đắc lực cho mọi chiến dịch, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình đội ngũ phát triển nội dung thống nhất, nắm bắt xu hướng content marketing biến đổi liên tục của thị trường. Những dự đoán về xu hướng content 2021 dưới đây sẽ là gợi ý mà bạn có thể xem xét.

Xu-huong-content-nao-dang-len-ngoi-trong-nam-2021-hinh1
Hình ảnh: Internet

Tận dụng sức mạnh social

Social đang là phương tiện truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến. Thống kê cho thấy, hơn 5 tỷ người đang dùng internet thì có tới gần 4 tỷ người dùng các phương tiện truyền thông là mạng xã hội, chiến tới 46% tổng dân số thế giới.

Nếu bạn tận dụng được sức mạnh của các kênh truyền thông thì bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Cách tốt nhất là tận dụng content hấp dẫn, có giá trị đăng đều đặn để thu hút nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn vì để có khách hàng trung thành bạn cần một khoảng thời gian dài cùng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Một chiến lược content marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, chất lượng.

Mỗi kênh mạng xã hội sẽ có loại hình content riêng, hãy áp dụng một cách linh hoạt để tạo sự thu hút cao và đem lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

Đa dạng hóa nội dung content

Dù bạn đang ứng dụng chiến thuật digital marketing nào thì content marketing vẫn sẽ là một phần cực kỳ quan trọng. Giờ đây, bạn cũng có thể áp dụng nhiều hình thức tiếp thị nội dung khác nhau từ ebook, blogs, videos, email marketing, infographic, social media,…

Sự đa dạng về xu hướng content sẽ giúp tăng khả năng tương tác, tạo sự mới mẻ, độc đáo và thu hút người xem nhiều hơn. Đặc biệt, sự đa dạng hóa nội dung content sẽ giúp bạn đánh giá được những loại hình content phù hợp với từng kênh tiếp thị.

Tối ưu hóa từ khóa, tiêu đề, mô tả, đề mục

Đặc biệt, hãy quan tâm tới các yếu tố như:

Từ khóa: Tối ưu từ khóa chính vào các tiêu đề, đề mục, nội dung bài viết với mật độ phù hợp, giám sát hiệu suất của từ khóa. Đồng thời, bạn nên kết hợp thêm các từ khóa liên quan để tăng hiệu quả SEO.

Tiêu đề bài viết: là yếu tố quan trọng của bài viết. Bởi vậy, hãy tạo một tiêu đề có số lượng 50 ký tự, các từ gây thu hút để tăng tỷ lệ nhấp cao hơn.

Mô tả: Meta description – mô tả là đoạn hiển thị dưới tiêu đề hiển thị trên trang tìm kiếm Google.

Đề mục: Mỗi đề mục sẽ giúp bài viết được logic, dễ hiểu hơn. Trong các đề mục chính – phụ, bạn hãy tối ưu bằng từ khóa chính và từ khóa liên quan.

Xu-huong-content-nao-dang-len-ngoi-trong-nam-2021-hinh2
Hình ảnh: Internet

Ưu tiên video (video trực tuyến, storytelling, tutorials)

Những nội dung video giúp gia tăng thời gian ở lại kênh/website của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ tính minh bạch, cụ thể, sinh động và đầy đủ về chủ đề bạn đang làm.

Cùng với content video, bạn cũng nên kết hợp với content văn bản thường (status) để giới thiệu về video tới người xem, để có thể níu giữ người xem ở lại trang lâu hơn, tăng tương tác và hiệu quả SEO tốt hơn và bạn có thể một cách viết content marketing quảng bá thương hiệu áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như trong việc thiết kế website spa chuẩn SEO.

Tạo liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ giúp bài viết được liên kết tới trang web, các mục của bạn tốt hơn. Các giá trị nội dung mà bạn đã gắn vào trang đó sẽ là cầu nối để chèn liên kết đến các mục mà bạn muốn khách hàng chuyển hướng đến. Việc đặt các liên kết nhằm bổ sung các nội dung hữu ích mà người đọc có thể quan tâm. Cùng với đó, giúp khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn; tăng tương tác; tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.

Xây dựng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ chính là cách giúp điều hướng người dùng đến các trang khác trong website của bạn dễ dàng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sử dụng liên kết nội bộ sao cho tự nhiên nhất. Tránh spam quá nhiều sẽ gây phản ứng ngược, khiến Google đánh giá chất lượng không tốt.

Tối ưu hóa hình ảnh

Ngoài tối ưu các yếu tố nội dung, bạn cũng cần tối ưu cả hình ảnh trong bài viết. Mỗi hình ảnh nên có một tiêu đề và chú thích bao gồm từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. Đồng thời, bạn đừng quên nén ảnh trước khi tải. Nên để tối ưu hóa nội dung và website của bạn sẽ tải ảnh lên nhanh hơn.

Việc tối ưu bài viết với mọi yếu tố quan trọng, kết hợp đa dạng hóa content. Sử dụng hình thức đặc biệt là video và hình ảnh sẽ giúp tiếp thị sẽ hiệu quả. Những xu hướng content marketing trên chỉ mang tính dự đoán dựa trên sự phát triển của nhu cầu người dùng hiện nay. Hãy xem liệu dự đoán của chúng tôi liệu có đúng không nhé!

Kết luận

Như vậy, để có một bước tiến mới vào năm 2021. Bạn cần phải suy nghĩ và thay đổi thói quen viết content trên trang web của mình. Hãy cố gắng nắm được các xu hướng content 2021 mới nhất. Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay