Sự khác biệt giữa SEO và Google Ads đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

SEO-hay-chay-Google-ads

Nên chọn SEO hay chạy quảng cáo Google ads đâu là sự lựa chọn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Khách hàng cũng đã thay đổi rõ rệt. Đa phần người dân sẽ ít tụ tập hơn.

Các nhà hàng quán ăn mà các sản phẩm dịch vụ có tính năng giao hàng tận nơi là lựa chọn hàng đầu.

Các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại cũng sẽ vắng khách hơn. Vì họ chuyển sang xu hướng mua sắm online.

SEO-hay-chay-Google-ads

Sự khác biệt giữa cả hai

Chọn SEO hay Google ads – đó là một cuộc tranh luận không hồi kết thường thấy và ở mọi nơi trên web hay trên các diễn đàn.

Khái niệm SEO là gì?

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( Search Engine Optimization ). Thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Giúp khách hàng tìm đến website của mình nhanh hơn mà không cần mất bất kỳ khoản chi phí nào cho google.

SEO càng tốt thì website của bạn sẽ có xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm (thông thường là Google).

-Cách thức viết SEO content hữu ích: Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả.

Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú/hữu ích

Thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu

SEO-hay-chay-Google-ads

Khái niệm chạy Ads là gì ?

Google Ads ( tên gọi cũ Google adwords ) – viết tắt của Google Advertisement Keywords – quảng cáo theo từ khóa.  (còn được biết đến với cái tên – quảng cáo trả tiền cho từng lần nhấp chuột) là một dịch vụ thương mại chạy bởi Google.

Google Ads cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google.

Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm.

Khách truy cập sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.

Cách thức chạy quảng cáo Google ads :

– Chọn hạn mức hàng ngày

– Số tiền tối đa bạn muốn chi cho mỗi lượt truy cập

– Những từ khóa mà bạn muốn quảng cáo.

Thu phí nhất định có 3 hình thức tính phí như sau :

Trả tiền cho mỗi lần nhấp PPC (Pay per Click) – Tính phí theo từng lần nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Đây là hình thức phổ biến nhất

Trả tiền theo số lần hiển thị PPM (Pay per Miles) – Tính phí cho mỗi 1000 lượt xuất hiện trên Google ads

Trả tiền khi khách hàng thực hiện hành động cụ thể trên website sau khi nhấp vào quảng cáo PPA (Pay per Action).

SEO-hay-chay-Google-ads

Kết luận : Chúng ta đều biết cả SEO hay Google ads. Thì mục đích chính là thu hút lượng truy cập đến từ khách hàng tiềm năng .

Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp.

Hiểu đơn giản hơn là khi bạn muốn thứ hạng/thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của bạn tăng cao thì chạy Google Ads. Nhưng bù lại bạn phải bỏ ra một khoảng chi phí không nhỏ

Bền vững với thời gian thì chọn SEO nhưng vẫn đem lại hiệu quả . Bù lại thứ hạng trong một khoảng nhất định hoặc nội dung SEO tốt.

Thì mới có thứ hạng trên Google. Chưa kể là thuật toán của Google sẽ làm bạn bay màu bất cứ lúc nào

Nên cân nhắc lựa chọn đúng đắn nên chọn SEO hay chạy quảng cáo Google ads nhé.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay