Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing online cho nhà hàng?

sai-gon-ket-noi-la-don-vi-cung-cap-dich-vu-marketing-nganh-logistics-uy-tin-tai-tphcm-5

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng: “Khi nhà hàng của bạn và đối thủ đều xuất phát cùng một điểm thì điều gì sẽ tạo ra sự khác biệt?”. Câu trả lời chính là Marketing Online và chíên lược marketing cho nhà hàng. Một yếu tố ảnh hưởng không kém chính là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cho nhà hàng để thương hiệu của bạn truyền tải tới tâm trí khách hàng tiềm năng. Thương hiệu nhà hàng sẽ nhanh chóng khơi dậy mong muốn trải nghiệm dịch vụ nhà hàng của thực khách.

Vì sao cần xây dựng chiến lược marketing online cho nhà hàng? – dịch vụ marketing cho nhà hàng

tai-sao-can-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-cho-nha-hang-2
Ảnh: internet

Chiến lược marketing online cho nhà hàng sẽ giúp bạn tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là yếu tố quan trọng nhất của mọi ngành nghề được ví như là nguồn sống của mọi doanh nghiệp nói chung và kinh doanh nhà hàng nói riêng.

Chiến lược marketing khiến cho khách hàng đã đến với nhà hàng trở thành khách hàng thân thiết. Đây là nguồn khách hàng mà bạn có thể dễ dàng khiến họ có hành động sử dụng dịch vụ của bạn nhất. Một công việc rất cần thiết cho mọi doanh nghiệp mà lại tốn ít chi phí nhất

Chiến lược về doanh số là các chiến lược trung và ngắn hạn với mọi chiến dịch marketing. Chiến lược dài hạn là các chiến lược về xây dựng thương hiệu giúp định vị thương hiệu của nhà hàng trong lòng khách hàng.

Các Bước Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Chiến Lược Marketing Online Cho Nhà Hàng – dịch vụ marketing cho nhà hàng

XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU

tai-sao-can-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-cho-nha-hang-1
Ảnh: internet

Nhiệm vụ đầu tiên phải làm của đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cho nhà hàng là xác định mục tiêu đối tượng. Khi bạn không thể hiểu được đối tượng mục tiêu mà mình nhắm tới thì bạn không thể kinh doanh nhà hàng tốt được. Vì bạn sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mà mình đang nhắm tới. Khách hàng hiện nay với trình độ văn hóa khác nhau và xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội. Bạn cần tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức kinh doanh phù hợp.

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Nghiên cứu thị trường giúp bạn đánh giá toàn bộ thị trường đang hoạt động như đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn, phạm vi hoạt độngc của đối thủ, sở thích của khách hàng,…Bạn chỉ cần nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt vì không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn tất cả mọi người. Hãy phân đoạn thị trường theo độ tuổi, thu nhập, sở thích…. đó cũng đã là thành công.

XÂY DỰNG THÔNG ĐIỆP

Thông điệp được ví như một lời cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng nên cần ngôn ngữ gắn gọn, rõ ràng và nêu bật nên được toàn bộ hình ảnh doanh nghiệp. Thông điệp marketing cho nhà hàng chính là bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp.

XÁC ĐỊNH CÔNG CỤ MARKETING

tai-sao-can-xay-dung-chien-luoc-marketing-online-cho-nha-hang-3
Ảnh: internet

Việc lựa chọn đúng công cụ marketing rất quan trọng vì nó giúp cho chiến lược marketing giảm được khá nhiều chi phí. Doanh nghiệp bạn có thể áp dụng một số hình thức như sau hoặc sử dụng dịch vụ marketing cho nhà hàng để được các chuyên gia tư vấn phù hợp nhất:

  • Marketing truyền thống: phát tờ rơi, in poster, danh thiếp,….
  • Marketing trên truyền hình, radio
  • Tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mãi
  • Marketing với các công cụ trực tuyến như google, youtube, facebook,…
  • Website
  • Social networking
  • SEM
  • Email Marketing

MỤC TIÊU DOANH SỐ VÀ MARKETING

Vấn đề cần thiết trong chiến lược marketing nhà hàng là thiết lập mục tiêu doanh số để đưa ra các điều chỉnh khi kết quả chiến dịch không đạt được so với mục tiêu ban đầu. Bạn có thể chia thành 3 giai đoạn: ngắn hạn, trung hạn, dài hạn trong mục tiêu chiến dịch marketing

Ngắn hạn:

Nhằm đưa lại nguồn khách hàng ngay lập tức cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn hãy đưa ra các chương trình như các chương trình khuyến mại, giảm giá,… kích thích việc mua sắm của khách hàng.

Dài hạn:

Đây là chiến lược để khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp khi tiếp cận với khách hàng theo thời gian

CHI PHÍ DÀNH CHO CHIẾN LƯỢC MARKETING NHÀ HÀNG – dịch vụ marketing cho nhà hàng

Chi phí dịch vụ marketing cho nhà hàng phụ thuộc vào việc bạn muốn thiết lập độ chính xác ở mức nào. Bạn sẽ dễ dàng thiết lập chi phí marketing dựa trên doanh số nếu nhà hàng của bạn đã đi vào hoạt động nhiều năm. Bạn có thể căn cứ vào chi tiêu của những năm trước để tính toán chi phí trên mỗi sản phẩm và chi phí dành cho mỗi khách hàng.

Đối với mọi nhà hàng khi doanh thì việc xây dựng một chiến lược marketing là một nhiệm vụ cần thiết giúp tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn. Đồng thời định hình nhà hàng của bạn trong lòng khách hàng. Tuy nhiên bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ vì nó có sự lan truyền rất lớn hiệu quả có thể mang lại cao thì hậu quả cũng sẽ tương tự. Bạn hãy chọn cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cho nhà hàng uy tín, chuyên nghiệp như Sài Gòn Kết Nối để giảm thiểu rủi ro tốt nhất.

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay