Chạy quảng cáo TikTok nhắm thẳng vào hành vi nào sử dụng mạng xã hội hiện nay

dich-vu-quang-cao-tiktok-bao-gom-nhung-hang-muc-nao-ai-nen-dau-tu-chay-quang-cao-tiktok

Chạy quảng cáo tiktok là việc giúp bạn mở rộng thương hiệu để bán hàng. Đây hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác. Có thể là Lazada, Shopee, Tiki hoặc website của bạn. Vậy bạn đã biết hành vi nào sử dụng mạng xã hội hiện nay mà TikTok ads nhắm thẳng vào chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Tại Sao Tiktok Lại Thu Hút Nhiều Người Dùng?

Dù mới chỉ xuất hiện vào năm 2016 TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/năm. Với mức tăng trưởng này Tiktok đã vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.

TikTok biến Smartphone thành studio di động bằng các ứng dụng biến hóa khôn lường một cách thú vị nhất. Tiktok sở hữu kho nhạc khổng lồ và kho hiệu ứng đặc biệt cho phép tạo ra hiệu ứng với những bài hát đang “HOT” nhất trên thị trường.

Bằng khả năng giải trí, xem hàng triệu clip ca nhạc độc đáo và đa dạng Tiktok thu hút người xem hơn là những ứng dụng Social Media khác.

TikTok đem đến cho khách hàng tính mở rộng của nó là bạn có thể share video hoặc đưa link trên nhiều nền tảng khác nhau đem đến sự tiện lợi cho người dùng.

Đặc Điểm Tiktok Tại Thị Trường Việt Nam Ra Sao?

chay-quang-cao-tiktok-nham-thang-vao-hanh-vi-nao-su-dung-mang-xa-hoi-hien-nay-2-5
Ảnh: internet

Với thế hệ mới trong tương lai là những người thuộc Gen Z mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận. Tiktok là nền tảng cực kỳ phù hợp và có rất nhiều tiềm năng để thực hiện các chiến dịch Chạy quảng cáo tiktok. Cụ thể về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android; TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam với 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm

TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều quốc gia khác nhau với phần đông người dùng là những người trẻ thích thể hiện bản thân. Qua đó ta có thể thấy hành vi cơ bản của người dùng Tik Tok tại thị trường Việt Nam như sau:

  • Chủ yếu là GenZ nên đa số dưới 30 tuổi
  • Bắt trend nhanh
  • Đa dạng mạng xã hội
  • Thích thể hiện cá tính
  • Thiết bị thống trị là Mobile
  • Thích du lịch, thời trang, làm đẹp, ăn uống, yêu động vật
  • Quan tâm tới vấn đề xã hội, môi trường

Cần Chuẩn Bị Những Gì Trước Khi Chạy Quảng Cáo Tiktok?

chay-quang-cao-tiktok-nham-thang-vao-hanh-vi-nao-su-dung-mang-xa-hoi-hien-nay-2-4
Ảnh: internet

Trước khi Chạy quảng cáo tiktok bạn cần nắm rõ sản phẩm của mình cũng như hành vi khách hàng trên nền tảng này. Như vậy chiến lược chạy quảng cáo của bạn mới nhắm trúng đối tượng mục tiêu cho nhãn hàng để quảng cáo đạt hiệu quả

Đối tượng người dùng trên TikTok thường là những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z, Gen Y. Nên trên TikTok thường có những sản phẩm bán chạy thu hút nhiều khách mang đặc điểm chung như sau:

Sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm chăm sóc da, đồ dùng make up

Sản phẩm sinh hoạt hàng ngày của giới trẻ như ốp điện thoại, pin sạc dự phòng, gìay dép,..

Tiktok là nơi để tạo trend rất hiệu quả nên bạn có thể tận dụng yếu tố này để kinh doanh các sản phẩm bám trend.

Bạn cần khảo sát xem sản phẩm của bạn có phù hợp với hành vi người dùng trên nền tảng này hay không trước khi Chạy quảng cáo tiktok. Để tránh lãng phí và chạy quảng cáo không đạt hiệu quả.

Ở Việt Nam độ tuổi sử dụng TikTok nhiều nhất ở từ 18-24 theo thống kê từ Tiktok. Có thể thấy đây là nhóm đối tượng có lối sống hiện đại, cởi mở và cập nhật xu hướng. Bạn hãy dành thời gian lướt feed trên Tiktok hay lập thêm nhiều tài khoản với profile thông tin khác nhau.

Từ đó tìm hiểu các mặt hàng tương tự xem họ có những quảng cáo nào bày bán như thế nào cũng như xem xu hướng người dùng trên nền tảng này. Bởi vì khi Chạy quảng cáo tiktok với những mặt hàng cao cấp như bất động sản, nội thất, thẩm mỹ viện….Sẽ khó đạt hiệu quả cao vì nền tảng này đa phần người dùng là giới trẻ

Lưu Ý Khi Chạy Quảng Cáo Tiktok

chay-quang-cao-tiktok-nham-thang-vao-hanh-vi-nao-su-dung-mang-xa-hoi-hien-nay-2-6
Ảnh: internet

TikTok sở hữu lượng người dùng cực kỳ đông là điểm đến cho nhiều nhãn hàng và thương hiệu. Tuy nhiên phần đông người dùng lại là thế hệ trẻ nên nhu cầu mua sắm và khả năng chi tiêu sẽ không nhiều bằng những người dùng trên Facebook.

Thị trường TikTok vẫn chưa được nhiều nhãn hàng đẩy mạng khai thác. Nên khi Tiktok còn đang vắng bóng đối thủ, bạn hãy tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh quảng cáo tập trung vào 3 yếu tố quan trọng sau:

Sản phẩm:

Nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và phù hợp như giày, phụ kiện, son, mỹ phẩm, sạc dự phòng,…

Content video hấp dẫn:

Bạn phải biết sáng tạo video ảnh hưởng tốt tới người dùng dưới hình thức video ngắn

Landing page:

Khi Chạy quảng cáo tiktok người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt mua trên landing page. Vì vậy bạn cần làm một landing page thật tốt để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Bạn nên sớm triển khai kế hoạch quảng cáo trên TikTok ads. Bởi chi phí quảng cáo còn đang ở mức trung bình thấp do chưa có nhiều sự cạnh tranh

Mọi thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay