Có một dạng quảng cáo nữa cũng khá đặc biệt, đó là quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng. Đây là loại quảng cáo cho phép bạn chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách thức để tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì?
Quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Ads) là loại quảng cáo cho phép bạn chạy chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook và Instagram. Không giống các loại quảng cáo khác, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho phép mọi người bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách điền thông tin chi tiết của họ vào mẫu và cho phép doanh nghiệp liên hệ với họ.
Trên mẫu liên hệ quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn có thể yêu cầu địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ từ những người nhấp vào quảng cáo. Bạn thậm chí có thể hỏi mọi người các câu hỏi tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng để thu thập số lượt đăng ký bản tin, ước tính giá, cuộc gọi tiếp theo và thông tin về doanh nghiệp.
Tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Để quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn loại bài đăng
Đầu tiên, bạn hãy vào “Công cụ đăng ➜ Mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng ➜ Tạo” như hình bên dưới.
Hình trên cũng chính là giao diện để quản lý các bài quảng cáo khách hàng tiềm năng mà bạn đã tạo. Ở đây mình chưa có mẫu nào nên danh sách trống. Tiếp theo bạn sẽ nhận được giao diện như thế này.
Tại đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:
Tạo mẫu mới: trong bài hướng dẫn này mình sẽ chọn tạo mẫu mới. Đây là tuỳ chọn để bạn tạo một mẫu quảng cáo khách hàng tiềm tăng rỗng, bạn sẽ cần tự thiết kế toàn bộ tất cả nội dung cho mẫu này.
Sao chép mẫu có sẵn: nếu bạn đã có mẫu nào được thiết kế trước đây, thì bạn có thể chọn tuỳ chọn này để copy thành một phiên bản mới. Lúc này bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung phiên bản copy này thành nội dung mới là được.
Bước 2: Khám phá màn hình chính
Tới đây, bạn sẽ nhận được màn hình chính để tạo nội dung cho quảng cáo của mình. Bạn sẽ thấy màn hình này gần tương tự như màn hình tạo mẫu quảng cáo canvas trước đây:
Màn hình trên cũng được chia làm 2 khu vực tương tự như mẫu quảng cáo canvas:
Khu vực bên phải: đây là khu vực hiển thị mẫu quảng cáo mà bạn tạo. Các thao tác sửa nội dung và bố cục canvas đều sẽ hiển thị tại đây để bạn xem thử mẫu trước khi đăng.
Khu vực bên trái: đây là khu vực để bạn tuỳ chỉnh thông tin và nội dung cho mẫu quảng cáo. Đây là khu vực làm việc chính của bạn để tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Cấu hình cơ bản
Đầu tiên, bạn hãy cấu hình một vài thông tin cơ bản đã nhé. Trong bước này, bạn hãy đặt tên cho mẫu quảng cáo của mình. Đồng thời bạn chuyển sang tab “Cài đặt” để cấu hình ngôn ngữ và cách mà bạn muốn chia sẻ mẫu quảng cáo này. Bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới và thực hiện theo.
Bước 4: Tuỳ chọn “Kiểu mẫu”
Bây giờ, bạn hãy quay lại tab “Nội dung” và tìm hiểu về tuỳ chọn “Kiểu mẫu” nhé. Tuỳ chọn này sẽ giúp bạn định hình cách thức hoạt động của quảng cáo. Với tuỳ chọn này, bạn có 02 sự lựa chọn:
Tăng lượng khách hàng: đây là lựa chọn mặc định. Với lựa chọn này bạn chỉ đơn thuần là tạo ra một giao diện cho mọi người điền thông tin vào biểu mẫu mà bạn thiết kế.
Ý định rõ ràng hơn: tại thời điểm viết bài thì đây là lựa chọn mới được facebook bổ sung. Lựa chọn này sẽ giúp bạn tạo thêm một “màn hình xem lại”. Màn hình này sẽ giúp người điền thông tin vào biểu mẫu của bạn có thể xem lại những nội dung mà họ đã điền trước khi gửi thông tin tới bạn. Cá nhân mình thấy đây là tính năng rất hữu ích, vì vậy mình sẽ sử dụng lựa chọn này.
Bước 5:
Tuỳ chọn “Giới thiệu”
Tuỳ chọn này sẽ giúp bạn tạo một khu vực nằm trên cùng của mẫu quảng cảo. Khu vực này sẽ có hình ảnh và một đoạn text nhỏ để giới thiệu về mẫu quảng cáo của bạn. Tuỳ chọn này không bắt buộc sử dụng, bạn có thể tắt nó đi nếu muốn. Tại màn hình này, bạn có thể nhập tiêu đề và hình ảnh cho mẫu quảng cáo. Ngoài ra, facebook còn hỗ trợ cho bạn 02 sự lựa chọn về “Bố cục” để nhập nội dung cho quảng cáo.
Đoạn: bố cục này sẽ cho bạn một ô textbox để nhập nội dung giới thiệu cho quảng cáo của bạn. Với bố cục này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế này:
Dấu đầu dòng: bố cục này sẽ giúp bạn soạn nội dung giới thiệu quảng cáo dưới dạng một danh sách. Với bố cục này, mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế này:
Tuỳ chọn “Câu hỏi”
Đây là phần chính của mẫu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mọi thông tin khách hàng sẽ được thu thập qua phần này.
Thông tin người dùng
Trong màn hình trên, bạn sẽ thấy có lựa chọn “Thông tin người dùng” trong phần “Câu hỏi”. Đây là lựa chọn cho phép bạn thiết lập các trường dữ liệu mà bạn muốn khách hàng nhập. Mặc định sẽ có Email và “Tên đầy đủ”, tuy nhiên bạn vẫn có thể thiết lập thêm các trường dữ liệu khác nếu muốn. Bạn chỉ cần click vào “Hiển thị thêm tuỳ chọn” ở hình trên, bạn sẽ có giao diện như thế này:
Bây giờ, bạn muốn khách hàng nhập những thông tin gì thì bạn check vào các trường dữ liệu tương ứng nhé. Tuy nhiên theo kinh nghiệm bản thân thì bạn đừng bắt khách hàng nhập nhiều, họ sẽ không thích đâu. Hãy tập trung vào những thông tin chính quan trọng nhất, những thông tin khác có thể bổ sung sau này được.
Câu hỏi tùy chỉnh (Tùy chọn)
Nếu các trường dữ liệu trong phần “Thông tin người dùng” chưa đúng mục đích của bạn thì bạn có thể bổ sung các câu hỏi của riêng bạn tại đây. Việc thêm câu hỏi tuỳ chỉnh cũng khá dễ dàng, bạn hãy click vào “Thêm câu hỏi tuỳ chỉnh” và lựa chọn loại câu hỏi bạn muốn thêm như hình dưới dây:
Câu trả lời ngắn: dạng câu hỏi tuỳ chỉnh này giúp bạn đặt câu hỏi với nội dung bất kỳ mà bạn muốn. Thông thường câu hỏi này hay được sử dụng nếu trong danh sách “Thông tin người dùng” ở trên không có trường thông tin nào đúng mục đích của bạn.
Trắc nghiệm: đây là dạng câu hỏi cho phép người dùng lựa chọn câu trả lời có sẵn trong danh sách.
Điều kiện: dạng câu hỏi này tương tự dạng trắc nghiệm ở trên, nhưng cho phép tạo nhiều câu trắc nghiệm để lựa chọn. Để tạo câu hỏi dạng này, bạn cần phải soạn câu hỏi trong Excel và lưu thành định dạng CSV.
Đặt lịch hẹn: câu hỏi tuỳ chỉnh này cho phép mọi người có thể đặt lịch hẹn (ngày, giờ) gặp doanh nghiệp của bạn hoặc lên lịch ghé thăm cửa hàng của bạn.
Bước 6: Tuỳ chọn “Chính sách quyền riêng tư”
Do đây là mẫu quảng cáo thu thập thông tin khách hàng, vì vậy bạn cần có chính sách quyền riêng tư rõ ràng. Với tuỳ chọn này, bạn có thể thiết lập liên kết tới trang mô tả về chính sách quyền riêng tư trên website của bạn. Nội dung của tuỳ chọn này sẽ được hiển thị trong màn hình “Xem lại”.
Ngoài ra, nếu bạn muốn bắt buộc khách hàng phải đồng ý với các điều kiện và điều khoản của bạn thì bạn có thể sử dụng lựa chọn “Hộp kiểm đồng ý”.
Bước 7: Tuỳ chọn “Màn hình cảm ơn”
Đây là tuỳ chọn cuối cùng, tuỳ chọn này cho phép bạn soạn thảo nội dung cảm ơn khách hàng và sẽ hiển thị trong màn hình cuối cùng của mẫu quảng cáo. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thiết lập một nút bấm để hướng khách hàng truy cập tới liên kết nào đó mà bạn muốn tại màn hình này. Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây như một ví dụ cho màn hình cảm ơn:
Bước 8: Hoàn thành
Sau khi thực hiện hoàn tất 7 bước ở trên, bạn hãy click button “Hoàn tất” để lưu lại và đóng việc tạo mẫu quảng cáo khách hàng tiềm năng.
Bài viết này sẽ tạm kết thúc chuỗi bài viết về các dạng bài đăng quảng cáo trên facebook. Những bài viết này không phải là tất cả các dạng đăng quảng cáo mà facebook hỗ trợ, nhưng đây là những dạng bài đăng hay được dùng rộng rãi và mang lại hiệu quả rất lớn nếu bạn biết tận dụng. Hy vọng rằng chuỗi bài viết này sẽ giúp bạn có thể một số kiến thức nhất định nào đó để làm quảng cáo trên facebook.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Cam kết mang chất lượng và sự uy tín. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ kinh nghiệm và đưa ra giải pháp từ các chuyên viên kinh nghiệm tại Sài Gòn Kết Nối.
Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0979 220 223 – 0326 770 776
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/